+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vượt sóng, cát cùng 'chiến binh sa mạc' Volkswagen Touareg

Cập nhật: 10:17 20/01/2017

Thương hiệu xe Đức quả thật khéo léo khi vận cái danh “chiến binh sa mạc” cho Volkswagen Touareg - chiếc SUV có thiết kế giản đơn nhưng thừa sức mạnh trong vận hành.

 

Nếu không “sành” xe Đức, quả thực ngay cả các tín đồ mê ô tô cũng phải mất vài lần để gọi đúng tên chiếc SUV thể thao đa dụng này, dù đến nay, Volkswagen Touareg đã trải qua 2 thế hệ kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2002.

Cái tên Touareg bắt nguồn từ một một bộ lạc sinh sống ở vùng sa mạc Sahara

Trên thực tế, Volkswagen luôn có truyền thống dùng những tên gọi đầy mĩ miều để miêu tả đúng bản chất những mẫu xe của họ và Touareg cũng là một trong số đó. Cái tên Touareg bắt nguồn từ một một bộ lạc sinh sống ở vùng sa mạc Sahara đầy khắc nghiệt. Để rồi, dựa trên nền tảng của những “người anh em” như Audi Q7 hay Porsche Cayenne, Volkswagen đã tạo nên một chiếc SUV đầy mạnh mẽ, cứng cáp đáp ứng đúng phong cách của những tín đồ thích cầm lái, trải nghiệm hơn là đề cao sự hào nhoáng ở vẻ bề ngoài.

Touareg được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, đa dụng của một chiếc SUV 5 chỗ

 

Đơn giản, cứng cáp đúng bản chất SUV

Trong xu thế các nhà sản xuất ô tô đầu tư không ít chi phí cho việc thiết kế để tạo ra sự mới mẽ cho một mẫu xe, Touareg dù trải qua hai thế hệ vẫn thể hiện sự khác biệt trong kiểu dáng đơn giản và không quá cầu kỳ, hoa mỹ. Thế nhưng điều này không có nghĩa là Touareg dững dưng trước những thay đổi của xu hướng thị trường. Bằng chứng là việc Volkswagen liên tục tiến hành những thay đổi về thiết kế cho Touareg.

Touareg sở hữu thiết kế đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ, nam tính

So với phiên bản tiền nhiệm, Touareg sở hữu thiết kế thời trang, hiện đại hơn. Việc sử dụng những đường viền ngang mạ crôm mở rộng ra hai bên trên lưới tản nhiệt, hốc gió, cản trước kết hợp đường gân góc cạnh tạo nên vẻ mạnh mẽ, bề thế cho xe. Đặc biệt việc kết hợp những đường viền crôm ở lưới tản nhiệt nối liền dải dèn LED trong cụm đèn pha Bi-xenon, tạo ra cảm giác liền mạch, cân đối, hài hòa cho phần đầu xe. Trong khi đó, thân xe tạo điểm nhấn với đường viền mạ crôm kéo dài ra phía sau. Yếu tố thể thao trên Touareg còn được thể hiện thông qua việc lắp đặt bộ mâm hợp kim 20 inch cùng với cụm ống xả hình thang đặt đối xứng ở phần cản sau.

So với phiên bản tiền nhiệm Touareg thời trang, hiện đại hơn

Ở bên trong, các chi tiết khoang nội thất của Touareg cũng được thiết kế đơn giản, phân tách thành nhưng khu vực giúp người lái dễ dàng thao tác. Yếu tố sang trọng vẫn được thể hiện thông qua những chi tiết ốp gỗ, bọc da và những đường viền màu bạc nhấn nhá trên cần số, bản táp lô. Trong khi đó, ghế lái chỉnh điện 14 hướng, tích hợp chức năng sưởi và nhớ vị trí ghế. Hệ thống điều hòa hai vùng độc lập kèm cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop và hệ thống giải trí gồm đầu CD 6 đĩa, hỗ trợ MP3, MP4, AUX rất dễ dàng kết nối. Tuy nhiên đáng tiếc mẫu xe này không được trang bị cổng USB.

Khoang nội thất Touareg rộng rãi, nhưng thiết kế chưa thật ấn tượng

Với chiều dài tổng thể 4.801 mm kết hợp chiều dài cơ sở 2.893 mm, Touareg mang lại không gian rộng rãi cho hàng ghế thứ hai cũng như khoang hành lý. Thậm chí, khi nhu cầu chở đồ đạc tăng, hàng ghế thứ hai có thể gập lại theo tỉ lệ 40:60 để tăng thể tích cho khoang hành lý. Phong cách thiết kế tiện dụng đúng chất SUV.

 

“Chiến binh sa mạc” vượt sóng biển, triền cát

Chúng tôi chọn cung đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu để trải nghiệm tính năng vận hành trên “chiến binh sa mạc” Touareg. Với thiết kế ghế lái cho khả năng điều chỉnh khá linh hoạt cùng khoảng sáng gầm 222 mm và chiều cao của xe ở mức 1.709 mm quả thực Touareg mang đến tư thế ngồi cao ráo, tầm nhìn rộng và rất dễ dàng bao quát xung quanh. Cụm đồng hồ điện tử “Premium” đa sắc được thiết kế trực quan giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số vận hành của xe.

Động cơ xăng V6 dung tích 3.6 lít trên Touareg sản sinh công suất 280 mã lực, mô men xoắn 360 Nm

Với chìa khóa thông minh, chỉ cần chạm nhẹ nút khởi động được bố trí trên bệ trung tâm, khối động cơ xăng V6 dung tích 3.6 lít được kích hoạt, lúc này người lái có thể cảm nhận được độ rung khẽ của thân xe. Trên cung đường gần 150 km từ TP.HCM đến Hồ Tràm với đường cao tốc, đường nội thị… chúng tôi thỏa sức khả năng vận hành của Touareg. Với sức mạnh động cơ lên đến 280 mã lực, mô men xoắn 360 Nm kết hợp hộp số 8 cấp với chế độ lái thể thao, chiếc SUV này mang lại khả năng vận hành đầy mạnh mẽ. Dù chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người lái ngay trong nhịp ga đầu, động cơ phản ứng thiếu một chút độ nhạy nhưng khi đã tạo đà, chỉ cần đệm nhẹ chân ga người lái sẽ đạt được gia tốc mong muốn. Tuy nhiên, công bằng mà nói cũng khó có thể đòi hỏi sự linh hoạt ngay trong nhịp ga đầu của một chiếc SUV có trọng lượng thân xe lên tới 2.103 kg.

Touareg vận hành linh hoạt, ổn định, đầm chắc ở tốc độ cao

Điểm ấn tượng trong khả năng vận hành mà Touareg chính là sự ổn định của hệ thống vô lăng, thân xe khi ở tốc độ cao. Trên cao tốc, chúng tôi có dịp thử khả năng tăng tốc của chiếc SUV này! Liên tục đánh lái chuyển làn đường vượt xe phía trước, vô lăng cho phản ứng rất chính xác, cảm giác với mặt đường mà vô lăng Touareg mang lại rất thực. Trong khi đó, hộp số 8 cấp Tiptronic khá linh hoạt trong việc thay đổi cấp số phù hợp với dải vòng tua. Ở chế độ lái thể thao, Touareg thực sự khiến người lái bất ngờ bởi sự khác biệt đến từ độ nhạy chân ga cũng như hệ thống lái.

Chế độ lái thể thao khiến người lái bất ngờ bởi khác biệt đến từ độ nhạy chân ga, hệ thống lái

Thông thường với những chiếc SUV khi ở tốc độ cao hay vào cua người lái sẽ có chút cảm giác bồng bềnh, thế nhưng Touareg với sự vững chắc của hệ thống khung gầm liền khối phối hợp với hệ thống treo giúp xe trở nên ổn định, đầm chắc hơn. Mất khoảng 8 giây để Touareg tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ ở chế độ lái thể thao.

Chuyển sang chế độ off-road thông qua thao tác vặn nút điều khiển trên bệ trung tâm, chúng tôi đưa Touareg vượt qua những triền cát. Trên địa hình khá khắc nghiệt, chiếc SUV này bắt đầu lộ rõ “bản chất” của một “chiến binh sa mạc”. Ngoài sức mạnh dồi dào từ khối động cơ, sự hỗ trợ của hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4 Motion, giúp chiếc xe linh hoạt vượt qua những triền cát.

Trên địa hình khá khắc nghiệt, chiếc SUV này lộ rõ “bản chất” của một “chiến binh sa mạc”

Tiến sát đường bờ biển, địa hình cát mềm sủng cùng sóng biển vỗ vào thân xe khiến cho việc lưu thông gặp đối chút khó khăn. Giữ vững vô lăng nhắm con đường phía tước đánh lái rồi miết chân ga, sự phối hợp nhịp nhàng của hệ thống treo, khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử cùng khả năng lội nước lên tới 500 mm của Touareg đưa chúng tôi vượt qua đoạn đường đầy thử thách. Trải qua hơn 300 km với nhiều địa hình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên Touareg vào khoảng 12,5 lít/100 km, cao hơn so với con số 9,9 lít/100 km mà nhà sản xuất công bố.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4 Motion, khả năng lội nước 500 mm giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn

 

Đánh giá

Ưu điểm: Thiết kế đơn giản, nam tính thể hiện phong cách, mạnh mẽ thể thao. Không gian nội thất rộng rãi. Cảm giác lái thú vị, linh hoạt trên mọi địa hình và đầm chắc, ổn định ở tốc độ cao.

Nhược điểm: Thiết kế phần đuôi xe thiếu sự mạnh mẽ, nội thất chưa tạo được điểm nhấn và còn quá đơn điệu, thiếu cổng kết nối USB.

Thông số kỹ thuật Volkswagen Touareg tại Việt Nam:
Giá bán                                 : 2,889 tỉ đồng
Dài x Rộng x Cao                 : (4.801 x 2.208 x 1.709)mm
Chiều dài cơ sở                    : 2.893 mm
Khoảng sang gầm xe            : 222 mm
Khả năng lội nước                 : 500 mm
Động cơ                                 : Xăng V6, 3.6 lít FSI
Công suất                              : 280 mã lực tại 6.200 vòng/phút
Mô men xoắn                         : 360 Nm tại 3.200 vòng/phút
Hộp số                                   : Tự động 8 cấp Tiptronic với chế độ thể thao
Mâm xe                                  : mâm đúc 20 inch
Dung tích bình nhiên liệu       : 85 lít

Ảnh chi tiết Volkswagen Touareg tại Việt Nam:

Theo Thanh Niên

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng