+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe "3 trong 1" Hyundai Ioniq cạnh tranh với Toyota Prius bằng giá 22.200 USD

Cập nhật: 08:51 16/02/2017
Sau Hàn Quốc, mẫu xe "3 trong 1" Hyundai Ioniq tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Mỹ như đối thủ trực tiếp của Toyota Prius.
 
 
Hyundai Ioniq là mẫu xe hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào hồi tháng 1/2016. Đến nay, sau hơn 1 năm, Hyundai Ioniq mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ như đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Prius hay mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hybrid.
 
 
Sở dĩ Hyundai Ioniq được gọi là xe "3 trong 1" vì hệ dẫn động đặc biệt này. Theo đó, Hyundai Ioniq có 3 phiên bản khác nhau là hybrid, chạy điện và plug-in hybrid.
 
 
Có thể nói, Hyundai Ioniq là mẫu xe đầu tiên trên thế giới có cả 3 phiên bản hybrid, chạy điện và plug-in hybrid trên cùng một nền tảng khung gầm. Không chỉ đặc biệt như thế, Hyundai Ioniq còn sở hữu thiết kế thận thiện với người dùng hơn những mẫu xe hybrid khác.
 
 
Ban đầu, hãng Hyundai sẽ mang Ioniq phiên bản hybrid và chạy điện đến thị trường Mỹ trước. Trong khi đó, phiên bản plug-in hybrid của Hyundai Ioniq sẽ được giới thiệu sau.
 
 
Tại thị trường Mỹ, Hyundai Ioniq Hybrid sử dụng hệ dẫn động bao gồm máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít với công suất tối đa 103 mã lực và mô-tơ điện mạnh 43 sức ngựa. Hệ dẫn động kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp thay vì CVT như nhiều mẫu xe hybrid khác, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái hấp dẫn.
 
 
Với tổng công suất 139 mã lực, Hyundai Ioniq Hybrid chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 4,06 lít/100 km.
 
 
Trong khi đó, Hyundai Ioniq Plug-in Hybrid được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 60 mã lực. Ngoài ra, Hyundai Ioniq Plug-in Hybrid còn sử dụng cụm pin 8,9 kWh thay vì loại 1,56 kWh như phiên bản hybrid. Cụm pin này cho phép Hyundai Ioniq Plug-in Hybrid hoàn thành quãng đường hơn 43 km chỉ bằng năng lượng điện.
 
 
Cuối cùng là phiên bản chạy điện hoàn toàn của Ioniq với công suất tối đa 118 mã lực và cụm pin lithium-ion 28 kWh. Theo hãng Hyundai, Ioniq chạy điện có thể hoàn thành quãng đường khoảng 198 km và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 1,73 lít/100 km. Như vậy, Hyundai Ioniq là mẫu xe điện tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Mỹ hiện nay.
 
 
Tại thị trường Mỹ, Hyundai Ioniq Hybrid có giá dao động từ 22.200 - 27.500 USD. Hai con số tương ứng của Hyundai Ioniq chạy điện là 29.500 - 32.500 USD.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng