+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

850 triệu nên mua lại BMW X5 đời cũ?

Cập nhật: 15:31 02/05/2017
Tôi rất thích xe BMW X5, xin hỏi với 850 triệu có nên mua lại xe cũ đời 2008. Xin lời khuyên chân tình từ những người am hiểu (Hà Dũng).
 
Ý kiến bạn đọc (22)
Nói nôm na về chất lượng xe Đức/Âu sau khi hết bảo hành: oto Đức/Âu sau khi hết bảo hành có chất lượng giống như một ngôi nhà chỉ còn 4 cái móng cột với chất lượng 50%; mái nhà/vách nhà/sàn nhà/trần nhà/đà/xà gồ/cột nhà...xuống cấp trầm trọng và có thể sập xuống bất cứ lúc nào => muốn ở được, khổ chủ phải sửa chữa thường xuyên/liên tục; bạn thử hình dung xem viễn cảnh một ngôi nhà vừa ở vừa sửa chữa thường xuyên và liên tục có phải là một thảm họa hay không! Vì vậy, bạn không nên mua xe Đức/Âu/Hàn hết bảo hành cho dù chiêc xe đó rẻ bèo. Thân!
DFW - 15:32 02/05/2017
@DFW: Vậy thánh nói sao khi các nguyên thủ quốc gia,người nổi tiếng,đại gia hầu hết dùng xe Đức?
Chung Nguyen - 15:33 02/05/2017
Không nên mua xe Đức, thậm chí không nên ngồi dù chỉ một lần. Vì sau khi ngồi rồi thì bạn sẽ không bao giờ muốn ngồi lên xe Nhật hay Hàn nữa. Tôi khuyên chân tình.
Minh Yen - 15:32 02/05/2017
Phải nói X5 thì là mơ ước của đàn ông, tuy nhiên khuyên một điều không nên vì chi phí nuôi em nó đắt kinh khủng, nếu một tháng ko có 20 chai cho em nó thi đừng có mơ mà động vào, đấy là chi phí cứng, còn thỉnh thoảng hắt hơi sổ mũi thì thôi rồi...ở cơ quan tôi có cậu em cũng thuộc loại có đk nhưng khi va vào em X5 nó khóc tiếng mán luôn. còn Sếp tôi thuộc hàng đại gia đi em posche gts 2008 riêng năm vừa rồi bảo dưỡng, sửa chữa hết 600 chai..cũng đang mếu. tóm lại đã chơi em này thì phải mới, tiền ko phải nghĩ, còn không thì mơ thôi.
Thanh Hải - 15:37 02/05/2017
Đa số những người khuyên không nên mua là vì họ chưa từng sở hữu, chưa từng ngồi và cảm nhận về xe Đức. Vì thế, ai cũng cảm nhận là nó đắt đỏ, chi phí sửa chữa cao, tốn xăng... Tại sao xe Đức hay "hỏng"? trong khi xe Nhật hay Hàn không "hỏng vặt". Xin thưa là vì xe Nhật nó không thể hỏng cái nó không có. Tại sao phụ tùng xe Đức đắt? Đương nhiên rồi, nó tốt thì phải đắt. Ngoài ra, nó hiếm (đa số là phụ tùng chính hãng), trong khi xe Nhật hay Hàn thì phụ tùng trôi nổi cũng có, phụ tùng nhái cũng có luôn. Nhiều người nghĩ xe Đức tốn xăng. Thực tế, động cơ xe Đức tuyệt vời. Công suất lớn và tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn xe Nhật cùng dung tích. Ví dụ, xe BMW 320 động cơ I4 2.0 cho công suất 184 hp; momen xoắn 290Nm, động cơ xe Camry 2.0E I4 cho công suất 165 hp; momen xoắn 199Nm. Thì tiêu thụ nhiên liệu của BMW 320i thấp hơn Camry 2.0E mặc dù trọng lượng xe lớn hơn. Nếu so sánh BMW X5 đời 2008 thì phải mang Lexus GX 470 đời 2008 ra để so sánh. Giá của Lexus 2008 hiện tại gần gấp đôi so với X5 (cái này do thị trường). Vậy, nếu mua BMW X5 thay vì Lexus GX 470, vẫn còn dư kha khá để bảo dưỡng, thay đồ và đổ xăng. Chứ những xe đời mới như CX5 hay CRV... không cùng mâm để so sánh, có chăng chỉ là cùng giá tiền. Đó là nhận định của tôi, một người sử dụng đủ các dòng xe Nhật (Altis, Camry, Prado), Hàn(Santafe), Đức(BMW 320i, Mer GLC). Mỗi dòng xe nó đều có ưu nhược điểm, tùy thuộc sở thích, cá tính, thu nhập, thói quen tiêu dùng... của mỗi người. Quan điểm của tôi, bỏ ra hơn 800 triệu thì tôi mua xe mới. Vì sao? Vì sử dụng 5 năm tôi mới bắt đầu phải lo cho cái xe. Trong 5 năm đó, cái xe phục vụ tôi vô điều kiện Chúc anh có được lựa chọn như ý!
Minh yen - 15:35 02/05/2017
Anh hỏi cũng đúng cái tôi đang suy nghĩ. Tôi cũng đã sử dụng BMW 318i 2003 được hơn 02 năm (trước đây tôi cũng đã đi Mec 190E AMG đời 1990), phải nói là máy móc, khung gầm, trang thiết bị , cảm giác lái .... quá tuyệt vời. Chủ yếu xe thiết kế chưa phù hợp với vùng khí hậu nóng ẩm như nước ta, một số bộ phận thường phải thay là hệ thống ống giải nhiệt, bình nước phụ, két nước, chủ yếu là các bộ phận nhựa mà phải chịu nhiệt cao, còn mobin thì thay định kỳ cho chắc thôi. Vừa rồi tôi đã đổi Nissan Murano 2005 nhập Mỹ do cần gầm cao. Thật sự mà đánh giá thì còn lâu xe Nhật mới bằng xe Đức về tất cả thân vỏ, máy móc, cảm giác lái xe .... (có thể là tiết kiệm chi phí sản xuất). Nếu có điều kiện hơn tôi sẽ quay lại BMW X5 2008 như anh. Anh cứ mạnh dạn chơi, tìm gara nào quen nhờ kiểm tra xe 01 lần, phụ tùng thì rất là nhiều, giá cả cũng chẳng phải cao so với các hãng khác nhưng cảm giác mang lại thì ko xe nào so sánh được trong tầm giá. Thân.
bee - 15:35 02/05/2017
@bee: Nói xe nhật,mỹ,hàn, đức thì cũng nên đánh giá xe cùng phân khúc,cùng tầm tiền nhé. Sao ko so Toyota với Volkswagen, Opel; Lexus với mer,audi
Anh Minh - 15:35 02/05/2017
Tôi cũng đã từng đi X5 4.8 đời 2008 cách đây 4 năm từ 2013 (không phải xe riêng mà xe công ty CP). Phải nói cảm giác lái thì khỏi phải bàn cái, độ àn toàn cực cao, đi cực phê. Nhưng nhiều khi khóc dở mếu dở, đứng giữa đường không đi đc mà cũng không kéo được (vì quá nhiệt, bó máy), xe rất hay hỏng vặt, các chi tiết ống dẫn cao su, tấm xốp cách nhiệt, chi tiết gioăng, chi tiết nhựa sau khoảng 5 năm phải thay hết, vì nhiệt độ dưới lắp capo về mùa hè là rất cao, vì thế nên xe Mec và BMW không bền như xe nhật. Ý kiến của tôi là bạn không nên mua xe cũ đời 2008. kể cả xe Nhật mà 10 năm thì cũng không nên mua, tầm tiền đấy bạn cố thêm ít nữa xem CX5, CRV, ...Mua xe mới mà đi cho yên tâm, sau 2-3 năm có tiền đổi xe.
Kien Tran - 15:36 02/05/2017
Toi cũng rất thích nhưng nghĩ đến khoản tiền bỏ ra thay thế phụ tùng thì lập tức hết thích,850 bạn có thể mua được nhiều xe gầm cao .
Nguyen Phan - 15:37 02/05/2017
Mua xe đức cũ về thay đồ có mà vỡ mặt. Nói thật em sợ Bmw lắm rồi, phụ tùng thay đắt kinh hoàng nên vừa rồi em phải bán thốc bán tháo con xe của em.
Trieu Linh - 15:36 02/05/2017
BMW X5 đời 2008 đến nay đã đi được 9 năm rồi. Gánh nặng tuổi tác kèm theo là gánh nặng chi phí bảo trì bảo dưỡng lớn. Khuyên chân thành bạn đừng mua. Nếu không đủ tài chính thì đừng mua xe Đức cũ. Mua xe Nhật mà đi. Tầm đó bạn có thể chuyển hướng sang dòng xe nhật 7 chỗ.
Linh - 15:35 02/05/2017
Một chiếc X5 đời 2008. Tuy đã 10 năm tuổi tuy nhiên về trang bị và khả năng vận hành của nó vẫn vượt xa chiếc Fortuner 2017 hiện nay. Tuy nhiên điều đáng nói là với 1 chiếc xe 10 năm tuổi thì dù có giữ gìn đến mấy thì cũng có nhiều chi tiết lão hóa, nhiều chi tiết hao mòn, hỏng hóc cần thay sửa. Nhiều người chưa từng sở hữu BMW vẫn cho rằng dòng xe này hay hỏng vặt, không bền. Điều này không hẳn đúng. Tuy nhiên với một chiếc xe trang bị rất nhiều chi tiết thì tỷ lệ hỏng hóc các chi tiết sẽ tăng lên thôi chứ tính từng chi tiết một thì chưa hẳn BMW đã kém bền hơn các hãng khác đâu. Tuy vậy bạn cần chú ý: BMW X5 là một chiếc xe hạng sang nên đương nhiên phụ tùng thay thế khá đắt đỏ, chỉ một chút hắt hơi sổ mũi là có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng mà với những bệnh đó các dòng xe cỏ hay xe bình dân như Toyota hay Kia...v.v... chỉ tốn vài trăm nghìn đến vài triệu là cùng. Cũng là vì có nhiều chi tiết nên X5 cũng hay phải vào gara hơn các xe bình dân hơn. Tóm lại để nuôi và vận hành BMW X5 2008 sẽ tốn kém hơn vài lần so với một chiếc xe bình dân cùng đời. Vì vậy theo ý kiến cá nhân tôi thì nếu điều kiện kinh tế khá thì bạn nên cố gắng mua một chiếc BMW thấp cấp hơn X5 nhưng là xe mới hoặc đời từ 2012 trở lên còn nếu hạn chế thì bạn nên tìm mua một chiếc xe bình dân nhưng mới tinh sẽ hay hơn. Ý kiến của tôi như vậy bởi vì bản thân tôi đã có bài học khá chát về việc chọn xe cũ hạng sang rồi.
Vu Tam - 15:32 02/05/2017
@Vu Tam: Em đang có bà chị định lấy S500 2007 giá 1tỉ, ko biết có nên kô hả bác ( thấy bảo bán giá đó là hữu nghị)
Bien - 15:32 02/05/2017
@Vu Tam: Bạn trả lời hay, khi mua nên tính đến chi phí bảo trì thay thế cũng khá cao đấy. Nói chung, có khá tiền thì mới động vào mấy dòng BMW, MEC. Còn thu nhập ở mức trung bình với vốn tích lũy trung bình thì bạn nên tìm hiểu những xe hạng trung thôi.
Nguyen Nam - 15:32 02/05/2017
Mình cũng đang xài X5 2008, và mình có một số chia sẻ sau đây. Vì xe đã củ cho nên chắc chắn là chi phí bảo trì phải cao tầm 50tr/ năm là bình thường. Bạn nên tìm một Garage tin cậy thân tình để sữa chửa, ngoài ra bạn nên tìm cách mua Phụ tùng thay thế trực tiếp từ nước ngoài về để tiết kiệm và tránh đội giá ( tiết kiệm 50% là bình thường). Ví dụ mình hay mua phụ tùng từ Nga xách tay về vì có người nhà bên đó và dịch vụ xách tay hàng từ Nga về cũng rất nhiều. Tất nhiên nếu bạn đã tự mua phụ tùng thì bạn cũng nên trả thêm tiền công sữa chữa cho các Garage cho vui vẻ, không thì người ta mất thu nhập cũng không hay. Bạn phải chuẩn bị tinh thần mổi lần sữa chữa có thể kéo dài từ 1 - 2 tuần vì phải mất thời gian để đặt hàng phụ tùng, bạn mua của hảng củng chẳng có sẳn đâu, nó cũng bắt bạn phải đợi 1 tuần thôi. Phụ tùng hay hư hỏng nhất của X5 là hệ thống gầm về truyền động, dường như cứ mỗi 40k - 50 k là bạn phải thay gần như toàn bộ. Ngoài ra hệ thống két nước làm mát, bơm nước, ống nước làm mát đều có thể hỏng bất cứ lúc nào, vì BMW không phải thiết kế cho thị trường khí hậu nóng của Châu Á. Còn các thiết bị điện tử hay cảm biến của xe thì hên xui, có xe hư nhiều mà có xe hư ít. Tóm lại X5 là một cô vợ khó nui nhưng nếu bạn biết cách và giành thời gian nghiên cứu thì cũng không có nhiều vấn đề lắm.
Thái Bình - 15:36 02/05/2017
Chuẩn bị, này thì, chi phí đắt, phụ tùng 1 tháng mới có, kén thợ, không có gara biết sửa, bán mất giá, không ai mua lại, hay báo lỗi táp lô, uống xăng như hà mã bla bla bla...mời các thánh lật bàn phím nào. :)
Lin - 15:36 02/05/2017
Dòng xe Đức nói chung, BMW nói riêng quá 5 năm không nên mua, đi 1 thời gian nữa bạn phải bỏ ra 1 núi tiền để thay thế sửa chữa.
Nam Thành - 15:36 02/05/2017
bạn đã đi xe Đức bạn sẽ không thích dòng xe khác đâu. Cái câu Nhất Mẹc nhì B không bao giờ sai bạn nhé.
Hai Minh - 15:35 02/05/2017
@Hai Minh: Mẹc đồ mắc kinh khủng, loại xe nhập phải oder đồ của hãng có khi chờ 2 tháng trời
Thế Minh - 15:35 02/05/2017
Ý kiến của em anh không nên mua xe cũ, mà cũ tận đời 2008 thì càng không. Đồ có ngon mấy, xịn mấy thì qua năm tháng cũng hao mòn anh à, mua về chạy lấy thành tích vài năm thì thành đồ cổ, mà đã là đồ cổ thì chỉ để trưng thôi. Anh có thể góp thêm một thời gian nữa để mua một chiếc "mới" hơn một xíu, hoặc chuyển qua dòng khác hợp túi tiền với mình.
Quốc Trọng - 15:37 02/05/2017
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng