+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Honda CR-V 2015

Cập nhật: 07:48 23/07/2016

1. GIỚI THIỆU


Honda CR-V 2015 là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (CUV) thuộc thế hệ thứ tư của "dòng họ CR-V", chính thức ra mắt thị trường thế giới vào tháng 10/2014. Không lâu sau đó, mẫu xe mới này đã được trình làng tại thị trường Việt Nam trong triển lãm Vietnam Motor Show 2014. Điều đáng chú ý, Việt Nam là thị trường thứ 3 được giới thiệu mẫu xe mới này, chỉ sau Mỹ và Thái Lan.

Honda lần đầu tiên cho ra mắt CR-V vào năm 1995, đến nay đã trải qua 4 thế hệ. Theo các chuyên gia của Honda, cái tên CR-V là viết tắt của cụm từ “Comfortable Runabout Vehicle” được hiểu là “một chiếc xe hơi nhỏ nhắn và thoải mái”. Honda CR-V lần đầu tiên đặt chân đến thị trường Việt Nam là vào cuối năm 2008 (lúc này CR-V ở giai đoạn đầu của thế hệ thứ 3). Lần lượt những năm sau đó, Honda ra mắt các phiên bản nâng cấp vào năm 2010, phiên bản giới hạn đặc biệt năm 2012, và đáng chú ý nhất là trình làng thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới vào năm 2013. Mẫu xe này khẳng định vị thế dẫn đầu trong dòng xe thể thao đa dụng (SUV) của mình nhờ thiết kế, khả năng vận hành linh hoạt mạnh mẽ và tính năng an toàn cao. Và Honda CR-V cũng là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới năm 2015 (Nguồn Focus2move)

Quay trở lại với Honda CR-V 2015, dù đây chỉ là phiên bản Facelift nhưng nó đã có những thay đổi cần thiết để giúp mẫu xe này chiến thắng giải "SUV của năm 2015" qua bình chọn của Tạp chí Motor Trend danh tiếng. Tạp chí này đã dựa trên 6 tiêu chí từ tổng thể thiết kế cho đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính an toàn, mức giá hợp lý để chọn ra mẫu xe thắng cuộc. CR-V 2015 cũng là mẫu xe có kết quả an toàn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á - ASEAN-NCAP Grand Prix Awards 2014 với kết quả với kết quả ASEAN NCAP 5 sao trong hạng mục an toàn về bảo vệ người lớn và trẻ em.

Bài đánh giá xe Honda CR-V 2015 phiên bản 2.4 AT sẽ giúp bạn hiểu tại sao mẫu xe này không những là một trong những xe SUV được ưa chuộng nhất ở Việt Nam mà ở những nước khác nữa, đặc biệt là Mỹ.

 

2. NGOẠI THẤT


Phiên bản Honda CR-V 2015 chỉ là bản nâng cấp ngoại hình của đàn anh. Vì thế, CR-V 2015 vẫn giữa nguyên những đường nét thiết kế cơ bản về kiểu dáng. Tuy nhiên, Honda cũng đã khéo léo tinh chỉnh một số chi tiết để hình ảnh của mẫu xe này để trở nên thể thao, hiện đại và tinh tế hơn. Khách hàng có thể tùy chọn 5 lựa chọn về màu sắc bao gồm: màu trắng ngà, màu titan,màu đen ánh, màu ghi bạc và xanh dương.

Bên cạnh đó, chiều dài tổng thể xe tăng 45mm so với phiên bản tiền nhiệm. Honda CR-V sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 4580 x 1820 x 1685 (mm), chiều dài cơ sở 2.620 mm.

 

Đầu xe

Lưới tản nhiệt với thiết kế ba nan mạnh mẽ được thay thế bằng thiết kế 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh tạo nên diện mạo ấn tượng thể thao mạnh mẽ không thể trộn lẫn.

Đèn LED chiếu sáng ban ngày nối liền với 2 thanh mạ chrome ở lưới tản nhiệt trước tạo cảm giác liền lạc, hốc đèn sương mù có thiết không kèm phần ấn tượng với các viền bao quanh mạ crom sáng bóng. Ngoài ra, hệ thống đèn pha phía trước sử dụng gương cầu projector tích hợp bóng Xenon tiên tiến cho chế độ cốt, còn chế độ pha sử dụng bóng Halogen.

 

Thân xe

Thiết kế "lưng gù" giúp dáng xe CR-V bề thế hơn so với các đối thủ trong phân khúc. Nhìn từ thân xe, mẫu xe này vẫn tạo được ấn tượng với người tiêu dùng nhờ đường gân dập nổi chạy thẳng từ hốc bánh xe trước đến cụm đèn hậu và phần nhựa cứng bên dưới giúp xe nhìn chắc chắn và năng động hơn. Việc sử dụng chất liệu này cũng giúp hạn chế tối đa các vết trầy xước do va quẹt khi phải di chuyển trên những đoạn đường nhỏ hay nhiều xe máy.

Ở một góc nhìn khác, hệ thống gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan dạng LED lazăng được thiết kế hiện đại và thể thao hơn với 5 chấu kép - kích thước 18" cho phiên bản 2.4 AT và 2.0 AT là 17", góp phần mang lại vẻ mạnh mẽ cho xe.

 

Đuôi xe

Phần đuôi xe được thiết kế với sự bổ sung của thanh crôm dạng cánh chim, nối liền với cụm đèn hậu. Ngoài ra, bên dưới cản sau cũng có thêm một tấm ốp trang trí màu bạc đồng bộ với phần ốp phía trước. Với những thay đổi nhỏ này cùng việc kết hợp với một cánh gió thể thao được lắp thêm sẽ khắc phục đáng kể cái "lưng gù" gây nhiều tranh cãi của những người yêu thích dòng xe CR-V.

 

3. NỘI THẤT


Bên trong nội thất, Honda CR-V thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho người lái.

Nội thất của phiên bản 2015 không phải thứ gì đó quá khác biệt so với “người tiền nhiệm”. Tuy nhiên sự hiện diện lâu năm trong phân khúc đã cho phép CR-V hoàn thiện tới mức hoàn hảo mọi đặc điểm mà khoang lái một chiếc xe đa dụng nên và cần phải có. Trước tiên, toàn bộ vân bề mặt và vật liệu đều được nâng cấp đáng kể - so với thế hệ 2013 trước kia.

Kể từ CR-V 2014, phần tì tay trung tâm đã trở thành thiết kế mặc định song song với tấm chắn nắng có thể trượt để che hết chiều dài cửa sổ. Đáng chú ý hơn cả chính là sự hiện diện của cửa gió điều hoà sau, thứ rất có giá trị với một mẫu xe sở hữu không gian nội thất rộng như CRV và được duy trì sang cả phiên bản 2015. Đây cũng là đặc điểm đầy tính thuyết phục mà không ít người dùng đã đến với chiếc xe này.

 

Ghế ngồi

Các ghế da cao cấp của Honda CR-V 2015 được mở rộng hợn với thiết kế phần tựa ghế ôm sát lưng người lái, tạo cảm giác an toàn khi vào cua, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng. Các vị trí gác tay và hộc để ly được bố trí hợp lý mang đến sự thoải mái cho người ngồi.

Không gian dành hàng ghế thứ 2 rất tốt với không gian để chân và không gian thư giãn phần đầu đều lên đến gần 1 m. Honda CR-V không chỉ thỏa mãn nhu cầu về không gian rộng rãi như 1 chiếc sedan cỡ trung mà hơn thế nữa nó còn mang đến sự thoáng đãng, là ưu điểm nổi trội của mẫu SUV này so với các đối thủ trong phân khúc. Yếu tố thoáng đãng này rất có ý nghĩa đối với những người hay bị say xe nói riêng và những hành khách nói chung vì nó sẽ giúp mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn trong những chuyến hành trình dài.

 

Bảng đồng hồ

Bảng đồng hồ lái có thiết kế thu gọn với đồng hồ tốc độ đặt ở giữa giúp dễ dàng quan sát, các thông số hiển thị trên các đồng hồ được thể hiện bằng màu sắc sáng, rõ ràng giúp lái xe dễ dàng quan sát và nắm bắt thông tin. Hệ thống Eco Coaching hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thể hiện qua việc thay đổi màu sắc ở hai đường vạch bên ngoại cụm đồng hồ tốc độ, qua đó người lái sẽ thay đổi cách thức lái xe của mình để tiết kiệm nhiên liệu nhất.

 

Bảng Taplo

Nếu tinh ý thì sẽ nhận biết được là bảng táp lô được bổ sung thêm lớp giả da với các đường chỉ khâu thể hiện rõ. Phần ốp gỗ tối màu được bố trí tinh tế giúp tăng thêm phần sang trọng cho không gian bên trong.

 

Vô-lăng

Vô-lăng thiết kế 3 chấu thể thao tạo điểm nhấn với viền mạ bạc hình chữ V. Trên Vô-lăng được tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển âm thanh và điện thoại rảnh tay giúp tài xế thao tác dễ dàng, lái xe an toàn hơn. Hệ thống điều khiển hành trình và ga tự động cũng được bố trí cho cả hai phiên bản hỗ trợ tốt khi di chuyển trên những đoạn đường giới hạn tốc độ.

 

4. TIỆN NGHI


Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống giải trí thông tin nền tảng Mirror Link, điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng 7” cao cấp cho thao tác chạm dễ dàng giống như trên smartphone hoặc tablet để lựa chọn chế độ nghe nhạc, đầu CD đài AM/FM nghe nhạc MP3, WMA.

Các chức năng từ kết nối điện thoại qua Bluetooth, đọc nhạc USB/AUX, hệ thống định vị và dẫn đường vệ tinh Sygic (dành cho iPhone 5 trở lên) cập nhật dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước.

Tương tác với màn hình, người lái còn có thể thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice Tag hay kết nối HDMI chiếu file video tạo sự thuận tiện tối đa cho người lái.

Nền tảng Mirror Link mang lại trải nghiệm khá tốt. So với hệ thống Apple CarPlay thì Mirror Link cho thời gian xử lý nhanh hơn, ít độ trễ hơn. Bên cạnh đó, khả năng hệ thống hóa, quản lý của nó cũng rất mạnh mẽ.

Camera lùi 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) cũng được tích hợp trên màn hình này với những chỉ dẫn linh hoạt giúp lái xe vận hành an toàn tối ưu.

 

Hệ thống điều hòa

Honda CR-V 2015 được trang bị hệ thống điều hòa tự động với cụm phím điều khiển sử dụng dễ dàng. Cửa gió điều hòa riêng biệt cho hàng ghế sau giúp tăng khả năng làm mát cho cabin xe

 

Cửa sổ trời và đèn nội thất

Trần xe cao kết hợp cùng cửa sổ trời mang đến không gian rộng mở hơn cho cabin CR-V 2015. Tuy nhiên tính năng cao cấp này và đèn trần đọc sách ở hàng ghế sau chỉ được trang bị trên phiên bản 2.4AT. Cả hai phiên bản đều được trang bị đèn chiếu sáng trong xe, che nắng tích hợp gương trang điểm và hộc để kiếng mát trên trần xe.

 

Khoang hành lý

Khoang chứa đồ phía sau với dung tích 1.050 lít khi chưa gập hàng ghế thứ 2 có thể nói là dư sức đáp ứng nhu cầu của 1 gia đình 5 người trong những chuyến đi dài ngày. Honda cũng chu đáo trang bị 2 cần gạt 2 bên cốp chứa đồ để gập nhanh hàng ghế thứ 2 lại (theo kiểu 60:40) và mở rộng không gian chứa đồ lên đến 2.000 lít.

 

5. VẬN HÀNH


Động cơ

Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ nằm ở động cơ. Honda CR-V 2015 được phân phối tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì động cơ cũ. Mặc dù thế, không thể phủ nhận động cơ i-VTEC vẫn có những nét ưu việt không thể xem thường. Bản thân việc sử dụng linh hoạt kết cấu DOHC cho phiên bản 2.4L và SOHC cho phiên bản 2.0L cũng là lựa chọn hết sức thông minh của Honda. Phiên bản động cơ 2.0L sản sinh công suất 155 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút.

Phiên bản động cơ 2.4L sản sinh công suất 190 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.

 

Thế nhưng tại Mỹ, Honda đã thay thế dải động cơ cũ kĩ của CR-V với Earth Dreams mới kể từ thế hệ 2014 và tiếp tục sử dụng chúng trong phiên bản 2015 - song song với việc thay đổi hộp số tự động 5 cấp sang CVT mới. Dù vẫn sở hữu dung tích 2.0L và 2.4L như truyền thống, sự hiện diện của công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, trục cơ thép tôi, cặp xích truyền động, trục đối trọng xoay bù và tiêu trừ rung động cho động cơ. Những cải tiến như thế không chỉ giúp động cơ trên CR-V thế hệ mới vận hành êm ái hơn mà cũng cho phép nâng cao đáng kể mô men xoắn (dù số mã lực vẫn giữ nguyên) và tiết kiệm nhiên liệu (một phần nhờ hộp số CVT). Trên phiên bản 2.4L, xe vẫn có công suất 185 mã lực nhưng mô men xoắn đã tăng từ 222Nm -  lên 245Nm nhằm cải thiện độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc.

 

Cảm giác lái

Dù sự khác biệt giữa hai phiên bản 2014 và 2015 của CR-V là không đáng kể nhưng cả hai đều là bước tiến vượt bậc so với phiên bản 2013 – dù vẫn thuộc chung thế hệ thứ 4 của dòng xe này. Theo tài liệu kĩ thuật của Honda, những thay đổi bao gồm kết cấu khung ACE (Advanced Compability Engineering) mới với hơn 60 thay đổi cho phép cải thiện độ cứng, hạn chế rủi ro trong va chạm, nâng cao cảm giác lái. Thực tế, sự hiện diện của ACE cũng chính là điều cho phép CR-V ngay từ phiên bản 2014 đã đạt chứng nhận Top Safety Pick+ của IIHS và 5 sao của Euro NCA - đồng nghĩa với việc nó gần như hoàn hảo về độ an toàn cho hành khách. Với những gia đình có trẻ em, sự hiện diện cơ cấu móc ghế (ISO FIX) cũng đem lại sự an tâm hơn nhiều.

Hộp số tự động 5 cấp được trang bị trên xe hoạt động mượt mà và hầu như không thể cảm nhận được độ trễ ga. Hệ thống treo trước thanh giằng xoắn của MacPherson và hệ thống treo sau đa điểm cho khả năng vận hành khá êm ái. Kết hợp với bộ lốp 225/60R18 giúp hấp thụ tốt với những thay đổi của mặt mặt đường.

Ở chế độ bình thường, Honda CR-V luôn sẵn sàng bức tốc và đáp ứng nhanh nhạy phản ứng từ chân ga, thì khi chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON, được kích hoạt thông qua một nút ECO màu xanh khá nổi bật bên trái vô lăng. Chiếc xe bỗng dưng đằm hơn và có cảm giác như động cơ đã bị kiềm chế dù cho người lái đạp ga khá sâu.

Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe (VSA) và Hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS), Hệ thống treo trước thanh giằng xoắn của MacPherson và hệ thống treo sau đa điểm khiến chiếc xe vào cua “ngọt” hoặc phản ứng một cách nhanh nhạy khi lái xe bất ngờ thay đổi hướng lái. CR-V đã thể hiện độ cân bằng tuyệt vời nhờ cấu trúc thân xe cứng vững và hệ thống treo linh hoạt.

So với phiên bản cũ, tay lái trợ lực điện tử trên CR-V 2015 phản ứng hơi chậm chạp và không tạo cảm giảm thể thao, đặc biệt là tình huống vào cua liên tục. Rất may, CR-V thế hệ mới có những ưu điểm khác để bù vào, điển hình như hệ thống phanh hoạt động hiệu quả và cơ cấu lái tập trung vào cảm giác thoải mái hơn là thể thao. 

 

Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trên phiên bản 2.4 AT vào khoảng 7.3L/100 Km trên đường ngoại thành và 9.8L/100 Km đường thành phố. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường kết hợp vào khoảng 8.8L/100 Km. Tuy nhiên, những con số này sẽ thay đổi theo điều kiện đường xá và cách thức lái xe của mỗi người.

 

6. AN TOÀN


Về mặt an toàn Honda CR-V 2015 được đánh giá cao với thiết kế khung xe chắc chắn, trang bị 4 túi khí cho cả 2 phiên bản động cơ 2.0 AT và 2.4 AT.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị các tính năng an toàn khác như:

  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe VSA
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA/ Hill start assist
  • Camera lùi (phiên bản 2.0 AT), Camera lùi với 3 góc quay phiên bản 2.4 AT)
  • Cảnh báo cài dây an toàn
  • Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX

 

7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT


Sự thoải mái trong vận hành, tính năng phong phú, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và độ an toàn cao chính là những thứ người tiêu dùng luôn hướng tới trong phân khúc CUV – điều có thể nói CR-V đã và đang thể hiện đặc biệt xuất sắc. Đây cũng là lý do cho việc hàng triệu người dùng đã tìm đến mẫu xe này của Honda. Tính đa dụng cao, sự hoàn thiện tới mức tối ưu của các tính năng sau nhiều năm phát triển cùng với độ tin cậy đã trở thành đặc trưng của chiếc xe này sẽ đảm bảo cho các chủ nhân nhiều năm sử dụng mà không phải lo lắng hay căng thẳng trong khâu chăm sóc, bảo dưỡng, trao đổi. Như thế, dù những người trẻ tuổi có thể hứng thú hơn với CX-5, Tucson hay Forester, CR-V vẫn toả sáng nhờ khả năng đáp ứng nhiều tiêu chí cùng lúc - tất cả đều ở mức tối ưu.

 

Thông số kỹ thuật xe Honda CR-V 2015 tại Việt Nam
 
Phiên bản 2.0 AT 2.4 AT
Giá bán (đã bao gồm VAT) 1.008.000.000 VNĐ 1.158.000.000 VNĐ
Dài x Rộng x Cao  4580 x 1820 x 1685 mm
Chiều dài cơ sở     2620 mm
Cỡ lốp    225/65R17 225/60R18
Động cơ  Xăng, 2.0 SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van Xăng, 2.4 DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van
Hộp số   Tự động 5 cấp
Công suất   155 mã lực tại 6.500 vòng/phút 190 mã lực tại7.000 vòng/phút
Mô men xoắn 190 Nm tại 4.300 vòng/phút 222 Nm tại 4.400 vòng/phút
Dung tích bình nhiên liệu 58 lít
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa / Đĩa

 

Nguồn Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng