+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Làm gì khi xe số tự động bị tụt giữa dốc cao?

Cập nhật: 16:30 23/09/2017

Trong trường hợp đi đường dốc cao hoặc dừng giữa dốc của tầng hầm để xe (>15%) đối với xe số tự động thì cần những thao tác gì (Kim Tùng).

Lúc đó xe bị tụt, cảm giác rất sợ. Còn sợ hơn cả lái xe số sàn.

Ảnh minh họa.

Ý kiến bạn đọc (36)
Dậm phanh chân- kéo phanh tay cho xe dừng. Muốn đi tiếp thực hiện y như bài ĐỀPA mà ta đã học!
Trần Văn Mai - 16:45 23/09/2017
Cai nay nghe la wa, xe so san thi hay bi nhu vay chu xe so tu dong dang di thi lam sao tut doc?
Hhanhnguyen - 16:48 23/09/2017
Kinh nghiệm lái xe của bạn quá ít. Có mấy biện pháp khi lên dốc, xuống dốc: phanh (dốc ngắn), về số thấp như 3D, 2, L
Một kiếp người - 16:47 23/09/2017
@Một kiếp người: Người ta thiếu kinh nghiệm thì mới phải đi hỏi, tại sao lại cứ phải chê bai nhỉ? :|
Tuan An - 17:13 23/09/2017
@Một kiếp người: Bạn kinh nghiệm thế mà ko biết leo dốc tốc độ chậm thì số tự động chuyển về thấp nhất rồi.
Giang Tong - 17:13 23/09/2017
@Tuan An: Người ta chê người trả lời sai chứ có nói người hỏi đâu.
việt nguyen - 17:14 23/09/2017
bạn đạp phanh cho xe đứng lại , kéo thắng tay lên , nhấn ga cho xe rùng rùng và xả thắng tay ra , cần phải làm thành thạo đồng đều các thao tác và bạn sẽ chiến thắng , đối với xe số sàn thì thao tác thêm chân côn nữa , chúc bạn thành công .
Hoàng Thiên - 16:38 23/09/2017
Với tình huống trên, điều đầu tiên là bạn phải lấy lại bình tĩnh. Sau đó dùng phanh tay ( kéo,đạp,...tùy xe) , trả về N sau đó vào D. Bây giờ bạn tăng ga từ từ đến khi nghe tiếng máy bị đuối thì cũng từ từ nhả phanh tay. Kỹ năng này được gọi là : Đề pa ngang dốc ,quan trọng là bạn phải giữ chân ga thật ổn định,nhiều lái yếu thấy xe trôi do lóng ngóng nên đạp ga sát sàn rất nguy hiểm. Lái kinh nghiệm thì hay dùng kỹ thuật " gót- mũi" với những dốc có độ cao lớn.Tốt nhất là bạn nên tập lại kỹ năng này ở một sân tập lái để tránh nguy hiểm cho mình và mọi người. Thân!
True Love - 16:33 23/09/2017
@True Love: Xe đuối sức nên tụt dốc. thì không thể chạy số D, mà phải chuyển sang số 2, nút +, hoặc số Spor bạn nhé...
Hung Nguyenhai - 17:12 23/09/2017
Xe tự động không bao giờ tự trôi về phía sau, trừ khi bạn dừng ở giữa dốc rồi đưa cần số về vị trí N. Tình huống này theo tôi có hai khẳ năng như sau: 1. Lốp xe quá mòn, không còn ma sát với mặt đường, nên khi có trường hợp phải dừng lại giữa đoạn dốc, bánh xe không còn đủ ma sát với mặt đường nên xe tự trôi về phía sau. 2. Lái xe không tiên lượng trước đoạn đường quá dốc hoặc đường dốc cộng trơn trượt, xe không đủ khỏe để vượt qua đoạn dốc, nên bị trượt về phía sau. Trong cả hai trường hợp này dù bạn có đạp phanh hay kéo phanh tay cũng không có tác dụng nữa. Bạn không nên tắt máy, mà để máy vẫn nổ để có trợ lực tay lái, vững tay lái để điều chỉnh hướng trượt của xe (Cầu trời cho bạn tìm được chỗ may mắn).
andungdo - 16:46 23/09/2017
Chuyện nhỏ thôi, đạp phanh rồi về số thấp như L , 2. Sau đó bình tĩnh bỏ phanh đạp ga là lên ngay.
Hoàng Hiếu - 16:47 23/09/2017
Với những xe có cửa sổ trời thì bạn có thể chui lên nóc xe, quẩy vài động tác cho có không khí rùi nhảy xuống đất đi về.
Quangnam256 - 16:32 23/09/2017
Chỉ có bạn Dũng là chính xác nhất! Xin bổ sung thêm, hầu hết xe số tự động đời sau này chỉ có chế độ S/M (Sport/Manuel), còn chế độ 2, L...vv...hầu như dành cho hộp số vô cấp (CVT)Nếu bị tuột dốc, bạn chỉ cần gạt cần số qua chế độ này, cảm biến hộp số sẽ tự động xử lý với lực đẩy hợp lý nhất, dù dốc cao như hầm để xe, nếu ở chế độ này xe của bạn sẽ ngừng lại, bạn chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là xe từ từ bò lên, thấy thương lắm và nó cũng không thể chồm lên, vì đang ở chế độ số thấp nhất . Một số xe đời 2014-15, nhà s/xuất đã trang bị thêm hệ thống khởi động ngang dốc
pth - 16:46 23/09/2017
Truoc tien ban can binh tinh, neu truong hop bi chet may, khong khoi dong lai duoc, lap tuc ve P, keo thang tay, ra khoi xe, thong bao cho nhung nguoi chuan bi len doc biet. Nho nguoi co kinh nghiem sua xe giup do. Truong hop khoi dong lai duoc thi khi tut doc, lap tuc dap manh thang, co the keo thang tay, khoi khong lai, nha thang, nhich ga la len duoc. So tu dong len de hon so san nhieu. Than
Bach - 16:39 23/09/2017
@Bach: Bác này có xe AT chưa, thao tác như bác là toi cái hộp số cả trăm triệu rồi hoho
cuti806 - 17:12 23/09/2017
Mình từng gặp truờng hợp này khi đi kia morning ... Vấn đề đầu tiên là đạp phanh khẩn cấp , kéo phanh tay ... Trả về số chậm L1 hay số leo dốc tùy theo xe ... Xong buông phanh , mớm ga ,nhả phanh tay cho xe lên từ từ lại ... Truờng hợp này tuyệt đối ko đuợc trả về P , xe mà tuôn dốc là hỏng luônhộp số ... Đối với xe có chế độ chuyển số tay thể thao thì chuyển về 1 rồi nhả phanh , đạp ga kết hợp buông phanh tay ... Xe leo ầm ầm như số sàn ngay .... Trong truờng hợp dốc cao , cảm thấy xe ko thể leo nổi thì hãy cho khách trên xe xuống hết và cầu cứu sự giúp đỡ của các xe khác kéo lên ... Chúc các bác lái xe an toàn ...
Hoà Luxubu - 16:47 23/09/2017
Dùng phanh chân phanh lại, kéo phanh tay. Xuống xe, vào lề đường dỡ cột mốc chặn bánh xe. Kiểm tra chắc chắn rồi lên xe, ga và phóng...!
Thanhnguyen10 - 16:48 23/09/2017
Thao tác tương tự như số sàn thôi bác, chỉ khác là không cần phải dùng chân trái để đạp nhả côn. Bước 1: đạp phanh chân cho xe dừng hẳn. Bước 2: kéo phanh tay. Bước 3: chuyển từ chân phanh sang chân ga, đạp ga kết hợp hạ phanh tay. - Với những đoạn dốc với độ dốc vừa phải thì không cần dùng phanh tay, chỉ chuyển từ chân phanh sang chân ga để đưa xe vượt dốc mà không hề bị trôi xe
Drhuy81 - 16:32 23/09/2017
@Drhuy81:

Bác này cũng ko hiểu xe rồi, chắc bác cũng ko có xe 4 banh, bác xem lại là xe chết máy thì phanh chân đạp làm ntn ???

làm ntn ??? cuti806 - 16:51 23/09/2017
@Drhuy81: Khi buộc dừng giữa dốc,bạn chỉ cần dí chân ga một chút là xe sẽ đứng im,nếu thời gian dừng không quá lâu.còn lâu hơn thì dùng đến phanh tay!
Pham Trung - 17:08 23/09/2017
@Drhuy81: Đi mấy chổ này nên về D1 nhé, có đạp mạnh chân ga cũng có thể kịp xử lý, chứ để D là coi chừng à...:)
Cb77Cc88 - 17:08 23/09/2017
Xem tất cả 10 câu trả lời
Dù là xe số sàn hay số tự động thì đều phải dùng loại phanh thứ ba là phanh bằng động cơ, nhưng muốn về số thấp (phanh động cơ) thì nguyên tắc phải giảm tốc độ về mức phù hợp để tránh vỡ hộp số. Đạp phanh để giảm tốc rồi về số thấp (L sau đó LS). Trường hợp xe vẫn trôi mạnh do phanh chân không ăn thì kéo thêm phanh tay. Tuyệt đối không về N, không tắt máy tránh làm mất tác dụng hỗ trợ phanh thủy lực và trợ lái.
Hải - 16:49 23/09/2017
xe tụt dốc có thể rơi vào cả 2 truờng hợp, có thể xe bị tắt máy và cả xe vẫn còn nổ nhưg xe không đủ lực để vuợt dốc. cả hai truờng hợp cho dù đó là xe số sàn hay số tự động thì lúc bấy giờ phanh tay là hữu hiệu nhất, tất nhiên tùy vào tốc độ tụt của xe lúc này để bạn dung phanh như thế nào! nếu là xe đang tụt nhanh, bạn phải kết hợp cả phanh chân và phanh tay, rà phanh chân đồng thời kéo phanh tay cho xe dung hẳn (phanh tay kéo hay đạp là tùy mỗi xe), tuy nhiên hiện nay có 1 so xe dung phanh điện thì mình không đảm bảo nó có tác dung gì không... bạn phải that bình tĩnh và giữ lấy vô lăng, lúc bấy giờ bạn là nguoi quyết định xe đi đâu, bạn có thể cho xe vào tuờng bạn nhé!
Nguyen - 16:47 23/09/2017
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng