+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nguyên nhân ít người mua Suzuki Ciaz?

Cập nhật: 14:03 16/09/2017
Tôi thấy Ciaz của Suzuki kiểu dáng cũng đẹp, giá cũng tốt, lại là xe của Nhật mà sao lại ế nhất thị trường hiện nay (Minh Khôi).
 
Xin hỏi có nguyên nhân nào khác?
 
Ý kiến bạn đọc (23)
Do hệ thống đại lý quá ít, chứ máy móc của Suzuki rất êm và bền.
Hải - 14:05 16/09/2017
Suzuki, Daihatsu là vua dòng xe hộp quẹt (Kei car) ở 1 số nước như Ấn Độ, vùng Đông Âu và ngay tại quê hương Nhật Bản. Có điều quan điểm về đẹp của họ...ờ... khác người Việt ta. Ai thắc mắc cứ xem lại hình dạng kỳ khôi của Wagon R, Super Carry van, Daihatsu City Van, Charade, Su APV sẽ rõ.
Đông - 14:06 16/09/2017
Vios còn có 4 thắng đĩa vậy mà Ciaz xài 2 bánh sau thắng đùm ... haizzzz ...
Xuan Anh - 14:04 16/09/2017
Bác hỏi các thánh hay tâng bốc xe Nhật ấy ? Còn tôi thì thấy Ciaz ko ai chạy cả, nên ít người dám mua, vì sau khi chạy chán bán lại rất khó !!!
Tien Manh - 14:06 16/09/2017
Bác hỏi các thánh hay tâng bốc xe Nhật ấy ? Còn tôi thì thấy Ciaz ko ai chạy cả, nên ít người dám mua, vì sau khi chạy chán bán lại rất khó !!!
Hoang Nguyen - 14:06 16/09/2017
Điều đó quá đơn giản cần gì phải hỏi nữa bạn : Thứ 1 xe hạng B máy 1.4 mà công suất chỉ có 94 mã lực so với các đối thủ khác Vios 1.5 107Hp, Mazda 2 sedan 1.5 109Hp, Fiesta sedan 1.5 112Hp, City 1.5 118Hp, Rio 1.4 106Hp. Máy quá yếu đi phố tạm ổn, đi đường trường đuối tăng tốc chậm đạp ra để lên 80 - 120km/h khi đi QL, Cao Tốc tiếng máy gầm gú vọng vô cabin nghe cực kì khó chịu Sunny cũng tương tự máy 1.5 công suất 99Hp. Đó là lí do vì sao ở VN doanh số của Ciaz với Sunny luôn không tốt. Luôn không bằng những đối thủ ở trên Thứ 2 nội thất, option, âm thanh giải trí quá nghèo nàn nhìn rất là rẻ tiền, không đẹp mắt Thứ 3 trang bị an toàn quá nghèo nàn chỉ có ABS, EBD, BA, 2 túi khí, không cân bằng điện tử, không hỗ trợ khởi hành ngang dốc,... Trang bị an toàn của Ciaz chỉ Tương đương Vios, Sunny, Rio. Còn so với Fiesta có thêm ( 7 túi khí, Cân Bằng Điện Tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, SmartKey,... ) , Mazda 2 ( 2 túi khí, Cân Bằng Điện Tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Chống trượt, Đèn phanh khẩn cấp, SmartKey,.. ), City ( 6 túi khí, Cân Bằng Điện Tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, SmartKey,... ) Thì Ciaz kém quá xa rồi Thứ 4 là giá bán chỉ được cái mang mác xe nhập khẩu Thái và giá niêm yết quá cao 585tr cao hơn các xe khác trong cùng phân khúc mà lại không có gì nổi trội hơn những xe khác Đó là những lí do vì sao mà Ciaz chết yểu ở VN
Hoàng Anh - 14:04 16/09/2017
@Hoàng Anh: chứng tỏ ông chưa từng chạy Swìt, tôi cũng không nghĩ là với máy 1.4 có 94 Hp mà con SWIFT nó bốc thế. thật sự là bất ngờ luôn ý. cái thông số với xe phổ thông chỉ nên tham khảo thôi. cứ cầm lái mới biết được. máy thì suzuki quá bền, suzki là nhà cung cấp động cơ cao cấp cho xe Moto GP nhé, họ có thừa kinh nghiệm làm động cơ. quan trọng tối ưu tỷ lệ công suất/ trọng lượng thôi.
Long Phan - 14:04 16/09/2017
Chỉ do thương hiệu Suzuki không quá mạnh, hệ thống bảo hành, bảo trì ở VN còn khá ít. Trong cùng phân khúc lại có nhiều xe tốt hơn, options nhiều hơn hoặc giá cạnh tranh hơn thôi bạn.
Chí Cường - 14:05 16/09/2017
nhìn bề ngoài tôi vẫn thấy Ciaz đẹp hơn các xe trong phân khúc. Tại Việt Nam có tâm lý tiêu dùng theo số đông và lý do chính là khách hàng muốn ăn chắc mặt bền bảo hành thay thế phải rộng rãi, phụ tùng phải đại trà nhanh chóng và giá thay thế phải rẻ. Nên Ciaz và Suzuki phải chấp nhận thật tế này
Martin - 14:07 16/09/2017
@Martin: Su mà trang bị options tận răng như Honda City và giá cạnh tranh thôi thì người ta lại mua như tôm tươi ấy mà. Lúc đó tự dưng phụ tùng nhiều lên thôi. Ai đời xe giá đã ko thấp mà trang bị còn thua con Vios thần thánh thì bảo sao bán ko chạy.
Lâm Phạm - 14:07 16/09/2017
Vì nó mới ,chưa biết ngọn nguồn ntn, hơn nữa hình ảnh mấy con Suzuki 2 bánh mau xuống, mất giá, ... Vô tình làm vạ lây người em 4 chân này. Còn lại quá ít điểm bán và bảo trì. Thiết nghĩ, Suzuki nên làm mấy việc sau: 1. Điều chỉnh giá hợp lý 2. Xây dựng hệ thống bảo trì, bảo hành sửa chữa rộng 3. Hậu mãi là khâu quan trọng. Ps: đang thất nghiệp, có gì gọi em bàn bạc nha Su.
Dinh Dung - 14:06 16/09/2017
@Dinh Dung: tôi đã sử dụng cả 3 hãng xe và nhận thấy suzuki là tốt nhất. bền rất tiết kiệm xăng. động cơ chạy êm dễ đề. còn với 4 bánh thì tại ấn độ và ít nhất 2 quốc gia khác họ là số 1 toy còn không bằng .
Đức Anh - 14:06 16/09/2017
Có lẽ không ai phủ nhận Ciaz là một con xe có thiết kế đẹp,thậm chí nhiều người còn cho rằng nó đẹp hơn VIOS,CITY,đồng thời Ciaz cũng rộng rãi nhất phân khúc B.Tuy nhiên giá bán quá cao,option lại chẳng có gì cộng vói hệ thống đại lý còn ít là những trở ngại chính làm cho Ciaz bị ế.Hiện nay các đại lý đã thông báo giá bán mới khá hấp dẫn là 490 triệu(giảm 90 tr).Tuy nhiên trong tình hình các hãng đang đua nhau giảm giá thì có vẻ như mức giảm sốc này vẫn chưa đủ sức cạnh tranh.
Quốc Bảo - 14:05 16/09/2017
Bạn đã dùng xe máy Suzuki chưa? Đã nghe câu "Suzuki vừa đi vừa đẩy" chưa? Trong khi xe hơi đòi hỏi kỹ thuật, công nghệ cao hơn nhiều.
Tùng Duy - 14:07 16/09/2017
Phụ tùng thay thế ít lắm bạn à, chủ yếu phải mua chính hãng, chế độ sau mua hàng cũng kém nên khách hàng ít quan tâm.
King - 14:06 16/09/2017
Xe xấu, giá cao. Đơn giản là khách hàng họ chọn Honda City hết rồi.
Le Minh - 14:05 16/09/2017
Theo tôi thì nguyên nhân chính là mạng lưới đại lý bảo trì bảo dưỡng của Suzuki còn quá thưa thớt nên người dùng ngán cảnh tốn nhiều chi phí sửa chữa. Thực tế nhìn Ciaz đẹp hơn City và Vios.
Bụp - 14:04 16/09/2017
@Bụp: Thực tế sử dụng Suzuki thì chi phí bảo dưỡng thay nhớt,thay lốp thay phanh thì cũng không quá khó kiếm chỗ.Đại lý Suzuki đang dần phủ đều các tỉnh thành theo tiêu chuẩn 3S. Em này ít người đi cũng vì nó bền và tiện dụng thực tế, đáng đồng tiền bỏ ra quá. Đi 10 năm chả hư hỏng vặt gì,lại còn lợi xăng và kiểu dáng đẹp.Chủ xe đi mãi chả dám bán đổi xe mới vì thấy tiếc em nó thành ra ngại mua xe này.
Duy Hào - 14:04 16/09/2017
@Bụp: Cái chính là ở giá , Su phải biết mình ở đâu, cạnh tranh những ai trong khi thương hiệu không cao và thiết kế khá xấu...
QuangHien - 14:05 16/09/2017
Giá quá cao, Suzuki giảm giá con Ciaz xuống cỡ 450 triệu để cạnh tranh với Aveo, Rio, Attrage thì hợp lý hơn chứ giá hiện tại làm sao cạnh tranh lại Vios, Mazda 2, Honda City!
Quan Nguyen - 14:05 16/09/2017
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng