+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tại sao xe Yaris cũ lại đắt hơn Fiesta?

Cập nhật: 15:32 01/12/2017

Toyota Yaris so với Fiesta thì chỉ dài hơn một chút, về trang bị tiện ích, an toàn và động cơ thì hoàn toàn thua Fiesta. Tại sao giá xe cũ lại cao hơn hẳn? (Trịnh Tấn)

** Xe Toyota Yaris cũ giá rẻ

Toyota Yaris và Ford Fiesta. Ảnh minh họa

 

Ý kiến bạn đọc (26)
Bởi vì Toyota đã đóng đinh trong đầu rất nhiều thế hệ người Việt. Trước đây, ở Việt Nam chỉ có Toyota, các thương hiệu khác rất ít, các thương hiệu châu Âu lại càng không. Bố tôi từng mơ ước con Camry từ những năm 2000, ngày đó Camry là sang lắm, và năm 2012 khi có tiền ông mua hẳn con 3.5Q với giá tỷ 6 bằng tiền con Mec C250, tôi khuyên mua Mec nhưng nhất định không. Đến khi được lái thử Mec C200 của bác bạn trong chuyến đi Sapa thì cụ mới tiếc là ko mua. Bây giờ chán quá giao bán con Camry 850 triệu mãi ko ai mua. Nó xấu, vỏ mỏng, lái thì nặng nề, ngốn xăng nhiều, cụ lại có tuổi... Cách đây 10-20 năm, chiếc xe hơi là một tài sản vô cùng lớn và nhà nào sở hữu xe hơi cũng chăm sóc giữ gìn nó như con đẻ. Vì vậy xe bền, ít hỏng vặt, bán lại được giá...mà chủ yếu là Toyota. Kết quả là cho đến tận bây giờ người ta vẫn thần tượng Toyota và vì vậy, anh Yaris chả có cái gì vẫn đắt hơn anh Fiesta khoảng 50 triệu, nhưng nếu bạn sang Anh thì bạn tìm mỏi mắt mới thấy một anh Yaris trong khi Fiesta lại đầy đường.
truongchinh12 - 15:33 01/12/2017
@truongchinh12: Camry mới còn ọp ẹp hơn cả đời cũ, ồn hơn, chạy cao tốc bị chao lái, ốp nhựa 2 bên cửa ấn vào cảm giác như không được gia cố. Tụt lùi so với Camry đời 2008.
Tên - 15:45 01/12/2017
@truongchinh12: Thật ra Mec là thương hiệu xe sang; mà xe sang thì dành cho người sang. Xe dành cho người sang thì chất lượng cũng sang; dịch vụ cũng sang.... Những ai không thuộc tầng lớp này thì không nên đua đòi. Tôi đã từng sử dụng mec C200; đi rất thích, tiếc rằng minh không thuộc người sang nên lúc nào cũng lo ngay ngáy chẳng may có mệnh hệ gì.... Cuối cũng sau 2 năm sở hữu xe sang (khi tôi mua là 660 triệu, xe chạy 70.400km), thì cũng bán lại cho một người bạn làm kỹ thuật viên của một đài truyền hình địa phương với giá 530 triệu, lỗ 130 triệu cộng chi phí bảo dưỡng, cứu hộ, thay phụ tùng mất 97 triệu (không kể xăng)... Đúng là sang sang phải như sử dụng thương hiệu Mec..
Hoà Nguyen - 15:46 01/12/2017
Giá bán lại hiện ford fiesta cao hơn yaris rồi nhé, bởi càng ngày người tiêu dùng càng hiểu biết hơn. Yaris chỉ là 1 chiếc xe nhàm chán, dành cho người già, mà bạn biết rồi đấy, mua xe giờ người trẻ chiếm đa số
Nguyễn Đăng Dương - 15:36 01/12/2017
Đơn giản tôi là Toyota. Yaris nhập Nhật nguyên,con hiền lành chịu khó, ép ăn cũng chẳng ăn, cứ lì ra không chịu cũ.
natu - 15:33 01/12/2017
Bạn có làm sao ko mà còn muốn mua Yaris cũ? Yaris giá giảm từ đời nào rồi khi thuế từ ASIAN thấp, nay xe mới chỉ ngang vios. Xe cũ giá bèo giờ chẳng ai thèm mua. Xe thì cà tàng, ngồi một lần ngày xưa mà không hiểu sao đắt, hóa ra ông TOYOTA bóp dân mình và thêm thuế nhập khẩu thế là nó lên thành xe gần sang!!!!
Stephan - 15:35 01/12/2017
Đơn giản là triết lí của âu mỹ là sài 5 năm là già lắm rùi! Nhưng người nhật 30 năm vẫn còn chạy tốt! Chưa kể nuôi xe nhật như kiểu nuôi con ở nhà quê ấy, có thì cho ăn ngon, không có cho ăn dở( có khi cho nhịn luôn vẫn sống! ) còn xe âu mỹ nuôi như nuôi cậu ấm cô chiên ấy! Mệt lắm!
Hung Nguyenhai - 15:35 01/12/2017
Bởi vì xe Nhật nói chung, Yaris (Vios) nói riêng tuổi đời 10-20+ năm vẫn còn chạy ổn định trong khi Fiesta nói riêng và tất cả các dòng xe Đức/Âu/Mỹ/Hàn nói chung chạy 3 năm là xuống cấp trầm trọng và sau 7 năm thì chỉ có lết ngoài đường hoặc thường xuyên vào garage điểm danh mỗi tháng và được anh thợ sửa xe duyệt lệnh ra đường thì mới dám chạy loanh quanh trong bán kính 30 km của garage. Thân!
dqmtrieu - 15:33 01/12/2017
@dqmtrieu: Lạy thánh. Xe hàn , Đức ,Mỹ ma kêu chạy 3 năm là tàn. Cuồng nhật vãi
Luong - 11:30 02/12/2017
Khi còn xe mới thì Fiesta đi sướng hơn, cảm giác lái tốt hơn, nhiều tiện ích an toàn hơn Yaris. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chi phí thay thế phù tùng của Ford đắt hơn của Toyota. Ngoài ra, Toyota có nhiều Trung tâm bảo dưỡng chăm sóc khách hàng hơn Ford.
Nguyễn Thành Vinh - 15:35 01/12/2017
@Nguyễn Thành Vinh: Vao hang sua xe bao gio chua? Xin thua dua xe vao hang bay gio, cung loai vat tu, co nhieu cai Toy mac tien hon Ford do Thanh
huynhtramtp - 15:47 01/12/2017
@Nguyễn Thành Vinh: Bảo dưỡng gần như nhau nhè bạn. Toy thì 5000 km là bảo dưỡng còn ford là 10000 km. Tính ra chi phí là như nhau
Trai Nghiem - 15:47 01/12/2017
@Nguyễn Thành Vinh: Chỉ có đồ nhái mới rẻ hơn, vào hãng thì đồ phụ tùng của Toy đắt hơn đấy.
Nguyễn Tính - 15:47 01/12/2017
Xem tất cả 4 câu trả lời
Xe ở Việt Nam! Nó là phương tiện và vừa là tài sản, nên cần mua xe bền, ít mất giá, sd lâu dài 10-20 năm nên người việt chọn Toy. Còn nước ngoài xe chỉ là phương tiện sd có niên hạng nên họ chọn xe xài 1 tg cho vô sắt vụn. Nên họ chọn các hãng khác nhau.
dangaia - 15:36 01/12/2017
Theo ý em thôi, Toy vốn lâu nay vẫn được nhiều người biết đến hơn do vào VN lâu rồi, nhà nhà người người có thể không biết các hãng khác nhưng nếu quan tâm oto sẽ biết Toy. Mặc định "Xe được biết đến nhiều hơn là xe nổi tiếng hơn, nổi tiếng hơn thì chắc chắn nó phải tốt hơn" nên hay bị tư duy theo kiểu "Mua Toy bán lại có giá hơn". Giờ công nghệ hiện đại hết rồi, hãng Nhật Hàn Mỹ Đức gì cũng có thể sản xuất chiếc xe tốt, không tốt chỗ này thì tốt chỗ khác, có chiếc hoàn hảo sẽ có chiếc hoàn hảo hơn :D Nên tiêu chí của riêng em vẫn là "Thấy phù hợp thì mua thôi", không để lời nói của người khác làm tiêu chí quyết định của mình
Dương Trần - 15:43 01/12/2017
đơn giản vì đó là chiếc xe mang thương hiệu thần thánh, riêng cái logo đã 200tr rồi. ngoài ra nó còn có "giá trị cốt lõi","tính nhân văn trong thiết kế", "vượt trội về công nghệ", vân vân và vân vân. nếu bạn muốn biết thêm chi tiết có thể liên hệ anh dqmtrieu. thân!
Nam auto - 15:35 01/12/2017
Tại vì ở Vn mà thôi, câu hỏi có câu trả lời ngay với bác dqmtrieu, vì thử chụp công tơ trên xe sẽ thấy xe Đức có 50 vạn mà xe nhật có 5 vạn thôi, .. không thân !
322i - 15:43 01/12/2017
Xe Nhật ít trang bị nên ít hỏng vặt, chi phí nuôi xe thấp nên giữ giá. Xe Mỹ nhiều trang bị điện tử, mà đồ điện tử thì tính đành hanh nên nhanh hỏng vặt nên kén khách. Chọn kinh tế thì mua xe Nhật, chọn an toàn thì mua xe Mỹ!
Duc Hung Tran - 15:43 01/12/2017
Tôi ở Châu Âu đây. Ngược lại, chỉ thấy dân Châu Âu chạy Fiesta rất nhiều trên đường phố.
Minh Quang - 15:34 01/12/2017
Người ta mua theo tâm lý đám đông. Chẳng hạn chẳng ai chọn Hilux mà chọn Ranger.
Cảnh Toàn - 15:34 01/12/2017
@Cảnh Toàn: Đó là sự lựa chọn sáng suốt chứ không phải a dua theo để mua. Phải hiểu rằng Hilux không thể bằng Ranger xét trên mọi mặt, nếu theo đám đông thì đã chọn Hilux vì cái logo thần thánh đó.
DXS - 15:46 01/12/2017
Thị trường ôtô Việt Nam là thị trường độc quyền, không phải thị trường cạnh tranh. Điều này đồng nghĩa giá cả chỉ phản ánh một phần giá trị thực của sản phẩm, phần lớn còn lại là lợi nhuận độc quyền.
Ingreetech - 15:35 01/12/2017
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng