+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019

Cập nhật: 15:35 10/04/2018

Santa Fe 2019 đã có những thay đổi đột phá về kiểu dáng thiết kế cũng như nội thất được Hyundai đưa lên một đẳng cấp mới mà khó có đối thủ nào có thể sánh được.

"Hầm hố và cơ bắp" là những ấn tượng ban đầu về kiểu dáng và phong cách của Hyundai Santa Fe 2019 - chiếc SUV cỡ nhỏ của Hàn Quốc vừa được ra mắt tại Triển lãm Geneva năm nay.

1. TỔNG QUÁT


Tuy nhiên, đó không phải là điểm nổi bật thực sự của chiếc xe, thế hệ mới của Hyundai Santa Fe sẽ đem đến cho người lái những trải nghiệm thú vị và mới mẻ - những thứ mà các khách hàng của Santa Fe trước đây chưa từng nhận được.

Ngay sau khi ra ra mắt chính thức, với những tính năng ấn tượng cũng như diện mạo cuốn hút hơn, Santa Fe 2019 đã khiến nhiều đối thủ phải dè chừng, điển hình là một số cái tên như Toyota RAV4, Nissan Rogue, và Honda CR-V.

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2019 lớn hơn người tiền nhiệm một chút, cụ thể, các số đo Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm - tương đương với việc dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65mm so với thế hệ trước.

Cũng nhờ điều chỉnh này, dung tích khoang hành lý của phiên bản cấu hình 5 chỗ của Santa Fe 2019 tăng từ 585 lít lên 625 lít, trong khi đó, bản 7 chỗ có dung tích chứa đồ tiêu chuẩn là 130 lít ở phía sau hàng ghế thứ 3, đã tăng so với trước đó.

2. NGOẠI THẤT


Việc giới thiệu phiên bản cập nhật mới sẽ đi kèm với một vài thay đổi ở tên gọi như Santa Fe Sport 5 chỗ ngồi sẽ được gọi chung là Santa Fe. Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở dài với 7 ghế ngồi - hiện tại được gọi là Santa Fe - sẽ có tên mới là Santa Fe XL, đối với mẫu xe năm 2019. Hyundai cũng khẳng định rằng sẽ sớm bổ sung thêm một biến thể 8 chỗ với tên gọi mới cho dòng sản phẩm của Santa Fe 2019.

Để giữ nguyên sức hút của Santa Fe mới tại thị trường Mỹ, phong cách của chiếc SUV nhỏ gọn nhà Hyundai sẽ tiếp tục nhận được những cải tiến lớn từ bên ngoài tới bên trong xe.

Với kiểu dáng được lấy cảm hứng từ một số mẫu xe mới nhất của thương hiệu, gồm có Kona và Nexo, Hyundai Santa Fe 2019 sở hữu phần đầu trước năng động và đầy táo bạo với lưới tản nhiệt trung tâm hình đa giác lớn đi kèm phần ốp kiểu tổ ong mang đến cảm giác trẻ trung hơn, hai bên là các đèn pha LED mảnh được nối liền bởi một thanh nẹp chrome lớn, đèn sương mù và đèn xi-nhan được hợp nhất thành một cụm.

Ngoài ra, phần thân xe đã tự tạo điểm nhấn riêng với các gân dập nổi sắc nét, thể hiện sự mạnh mẽ. Ở phía sau xe, đèn hậu LED được thiết kế hẹp và tinh xảo hơn trước, đi cùng với cản xe và đèn sương mù phía sau cũng được mở rộng, khiến Santa Fe mới trông bề thế, vững chãi hơn đáng kể.

Một trang bị tiêu chuẩn khác của chiếc SUV là bộ vành hợp kim kích thước 19 inch thể thao. Chưa hết, nhiều người còn đánh giá rằng các cửa kính của Santa Fe 2019 cũng là một chi tiết thú vị, nó giúp tổng thể chiếc xe trở nên bừng sáng và đẹp mắt hơn rất nhiều, kiểu cách mà Hyundai áp dụng khá giống với điều mà Infiniti đã sử dụng trên QX80.

3. NỘI THẤT VÀ CÁC TÍNH NĂNG CÔNG NGHỆ


Di chuyển vào bên trong, Santa Fe 2019 nhận được một khoang cabin hoàn toàn mới so với thế hệ cũ, nó nghệ thuật hơn rất nhiều so với ngoại thất. Chiếc SUV hiện đại được trang bị bảng táp-lô hoàn toàn mới cùng cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại và hệ thống thông tin giải trí nổi với màn hình 8 inch điều khiển bằng giọng nói, đi cùng màn hình hiển thị HUD.

Với những cập nhật mới mẻ, Hyundai đã tự hào mô tả nội thất của Santa Fe 2019 bằng các từ "chất lượng cao" và "đẳng cấp hàng đầu". Điều này không có gì sai khi Hyundai đã trang bị cho chiếc xe thể thao nhỏ gọn của mình hàng tấn công nghệ tiên tiến.

Santa Fe thế hệ mới nhận được cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, bên cạnh đó, không gian bên trong xe được hoàn thiện trong da bọc tông màu kép trông rất nhã nhặn và cao cấp.

Ngoài ra, Hyundai còn trang bị cho Santa Fe 2019 một vô lăng đa chức năng mới, các cửa điều hòa phía sau, gương chiếu hậu chỉnh điện và hệ thống điều hòa tự động hai vùng.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết Santa Fe mới còn có tính năng kết nối với điện thoại thông minh, cũng như bộ sạc không dây, tương thích Apple CarPlay, MirrorLink và bổ sung tính năng ra lệnh bằng giọng nói - có thể được kích hoạt bằng nút bấm đặc biệt trên vô lăng.

Các ghế ngồi được thiết kế ôm trọn lấy người ngồi nhưng không hề mất đi sự thoải mái, nó cho phép người dùng dễ dàng tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất mà không mất nhiều thao tác điều chỉnh.

Chưa hết, trên Santa Fe, khả năng quan sát bên ngoài từ phía người lái cũng đủ rộng rãi, gương chiếu hậu được đẩy lùi về phía sau giúp cho khu vực xung quanh trụ A gọn gàng hơn góp phần cải thiện góc nhìn khi chuyển hướng.

4. ĐỘNG CƠ


Tại thị trường Mỹ, phiên bản 7 chỗ của Hyundai Santa Fe 2019 là chiếc xe duy nhất được cung cấp với một động cơ dầu diesel tăng áp 2,2 lít cho ra công suất 200 mã lực và 434Nm mô-men xoắn cực đại.

Trái lại, dải động cơ xăng của Santa Fe 2019 lại đa dạng hơn rất nhiều, bao gồm một đơn vị cơ sở 2,4 lít với 185 mã lực / 241Nm mô-men xoắn cực đại và phiên bản tăng áp 2.0 lít mạnh mẽ nhất trong phạm vi với 232 mã lực và 352Nm.

Tất cả các phiên bản động cơ của Santa Fe 2019 đều được ghép nối với một hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

5. VẬN HÀNH


Chiếc xe đã được lái thử nghiệm trong bài viết này là phiên bản dầu máy diesel - loại không được bán tại thị trường Mỹ, sau thời gian lái thử, Santa Fe mới cho thấy quá trình chuyển số của xe cho cảm giác liền mạch và êm ái.

Trên những con đường mòn ở Hàn Quốc, Santa Fe 2019 cung cấp sự thoải mái gần như tuyệt đối. Không gian yên tĩnh được ghi nhận nhưng nó cần được đánh giá thêm một lần nữa khi được chạy ở tốc độ cao hơn trên những con đường cao tốc tại Mỹ. Có thể thấy tất cả những tạp âm hay tiếng ồn xung quanh xe đều đã được Hyundai xử lý rất tinh tế.

Dù không có nhiều cơ hội để thử thách chiếc xe ở tốc độ cao nhưng trên cung đường hẹp, Hyundai Santa Fe cũng đã mang đến sự tự tin nhất định. Với bề mặt đường xấu như đường ướt hay đóng băng, chiếc SUV này vẫn có thể kiểm soát tốt mặc dù không phải là một cỗ máy off-road chuyên dụng..

Những thay đổi mới tích cực trên thế hệ thứ 4 sẽ giúp Santa Fe tiếp tục đạt thành công về doanh số bán hàng, tăng sức ép lên các đối thủ Honda CR-V, Nissan X-Trail, Peugeot 5008 2018 hay Toyta Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport.

6. AN TOÀN


Sự cải tiến của Santa Fe 2019 tiếp tục được thể hiện ở các hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại được trang bị thêm như công nghệ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn, hệ thống điều khiển hành trình thông minh có chức năng ngắt động cơ, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.

Chưa hết, các chủ sở hữu tương lai của Hyundai Santa Fe mới còn được hưởng lợi với tính năng hỗ trợ mở cửa an toàn (ngăn chặn va chạm với xe máy khi mở cửa), hỗ trợ tránh điểm mù, cảnh báo tài xế, đèn pha thông minh.

7. GIÁ BÁN


Ở Hàn Quốc, Santa Fe 2019 có giá bán từ 28,9 triệu Won (~ 599 triệu VNĐ) đối với phiên bản cơ sở, biến thể cao cấp nhất của chiếc SUV sẽ có giá tiêu chuẩn là 36,8 triệu Won (~ 762 triệu VNĐ). Tại thị trường Hoa Kỳ, Hyundai Santa Fe có thể được bán với giá từ 29.350 USD (~ 667 triệu VNĐ).

Chỉ vừa ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc cách đây không lâu, ngày 21/3 vừa qua, một chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã bất ngờ có mặt tại Việt Nam. Được biết đây là chiếc Santa Fe 2019 phiên bản máy dầu 2.0, được đưa về nước để phục vụ việc trưng bày, trên kính lái của chiếc xe xuất hiện tem nhập khẩu có in chữ “Vietnam”.

Tên xe Hyundai Santa Fe 2019
Phân khúc SUV/Crossover
Các phiên bản Cơ sở và XL
Động cơ

2.4L : 185 Hp và 241 Nm

2.0L tăng áp: 232 Hp và 352 Nm

Kích thước D x R x C: 4770 x 1890 x 1680
Chiều dài cơ sở 2765
Giá bán

Cơ sở: 28,9 triệu WON ~ 599 triệu VNĐ

36,8 triệu WON ~ 762 triệu VNĐ

Đối thủ Honda CR-V, Toyota RAV4 và Nissan Rogue

Chắc chắn, ngay khi được chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2019 sẽ là một chiếc SUV ăn khách - nơi những người trẻ luôn tìm kiếm một chiếc xe vừa nhỏ gọn vừa phong cách nhưng cũng thật tiện dụng và có nhiều công nghệ cao.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng