+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Đánh giá Suzuki Ciaz 2018: Đối thủ đáng gờm của Honda City

Cập nhật: 08:34 12/09/2018
Suzuki Ciaz vừa trải qua đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời với nhiều thay đổi nội ngoại thất đáng chú ý và động cơ hoàn toàn mới.
 
Ngoại thất ấn tượng
 
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta sẽ bị cuốn hút bởi vẻ ngoài ấn tượng của Suzuki Ciaz 2018. Cụ thể, trên phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, phần đầu xe sẽ được thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn. Không chỉ cập nhật cụm đèn pha LED mới với các đèn projector và đèn định vị ban ngày, Ciaz còn được trang bị lưới tản nhiệt hoàn toàn mới nối liền với cụm đèn pha và cản trước ấn tượng hơn. Ngoài ra, mẫu xe này còn có mâm hợp kim mới và các nâng cấp nhỏ ở phía sau như đèn hậu LED kiểu mới.
 
 
 
Theo đánh giá, kể từ khi ra mắt vào năm 2014, đây là lần đầu tiên Suzuki Ciaz nhận được nhiều cập nhật như vậy. Tuy nhiên, những thay đổi về ngoại hình kể trên vẫn chưa đủ bứt phá để Ciaz có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Honda City hay Toyota Vios.
 
Động cơ mới
 
Nâng cấp đáng giá nhất trên Ciaz 2018 chính là hệ động lực hybrid. Theo đó, thay vì sử dụng động cơ xăng 1.4L VVT cũ, Ciaz được trang bị động cơ 1.5L K15B hoàn toàn mới, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm.
 
 
 
Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện có vai trò trợ lực/bộ đề/sạc pin khi không sử dụng; được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Với hệ truyền động hybrid thông minh, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ciaz 2018 cũng được cải thiện. Xe có thể đi được quãng đường 21,56km cho mỗi lít xăng đối với biến thể MT và 20,28 km/lít xăng đối với biến thể AT.
 
Khả năng vận hành trơn tru
 
Tất nhiên không thể so sánh với “chiến mã” W09 nhà Mercedes, nhưng theo đánh giá của người chạy thử, khả năng vận hành của Ciaz 2018 cũng khá trơn tru và êm ái không kém các đối thủ khi di chuyển trong thành phố. Trên đường cao tốc, Ciaz vận hành cũng rất yên tĩnh, không tạo ra nhiều tiếng ồn và hoàn toàn có thể duy trì vận tốc 100 km/h tại vòng tua máy dưới 2.500 vòng/phút.
 
 
 
Ngoài ra, một số thay đổi nhỏ ở hệ thống treo còn giúp Ciaz 2018 di chuyển dễ dàng trên các cung đường nhấp nhô, không bằng phẳng. Khi vào những khúc cua khó và bất ngờ, Ciaz hoàn toàn có thể xử lý được một cách nhuần nhuyễn và an toàn, tạo sự phấn khích cho người lái.
 
 
 
Thậm chí, người chạy thử còn thách thức Ciaz 2018 trên những con đường lầy lội, trơn ướt, nhưng điều đó cũng làm khó được chiếc sedan này. So với các đối thủ Honda City hay Hyundai Verna, Toyota Vios, Ciaz 2018 hoàn toàn không lép vế và được đánh giá là mẫu sedan hướng tới người lái vô cùng lý tưởng.
 
Trang bị hiện đại
 
Tất cả các biến thể của Suzuki Ciaz 2018 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đều được trang bị túi khí kép phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), neo trẻ em ISOFIX, đèn pha bóng projector, bộ cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
 
 
 
Các biến thể cao cấp còn được trang bị đèn pha LED, đèn sương mù LED, đèn LED ban ngày, đèn kết hợp LED, bánh xe hợp kim kép 16 inch, hệ thống khoá không chìa, khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí SmartPlay với màn hình cảm ứng, có khả năng tương thích với cả Android Auto và Apple CarPlay, kiểm soát hành trình, ghế ngồi bọc da, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Các biến thể AT còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử ESP. Tuy nhiên, so với các đối thủ như City, Verna, Ciaz không được cung cấp túi khí bên và túi khí rèm, hay cửa sổ trời.
 
 
 
Giá cả phải chăng
 
Tại Ấn Độ, Suzuki Ciaz 2018 có giá dao động từ 819.000 tới 1.097.000 Rupee (tương đương 273 - 365 triệu đồng). Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014, Suzuki đã bán được hơn 220.000 chiếc Ciaz tại thị trường Ấn Độ và là mẫu sedan đang ngày càng được ưa chuộng không thua kém Honda CityHyundai Verna.
 
Kết luận
 
Theo các chuyên gia, mặc dù thua kém các đối thủ ở chất lượng khoang cabin, Ciaz 2018 vẫn được đánh giá cao về ngoại hình tinh tế, khả năng xử lý tốt và hiệu suất ấn tượng. Bên cạnh đó, Ciaz mới còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, nhưng mức giá lại rất phải chăng và thấp hơn so với các đối thủ.
 
Nhìn chung, Ciaz 2018 dù được tân trang khá nhiều nhưng vẫn mang đậm các giá trị cốt lõi của Suzuki đó là – hợp túi tiền và tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, Ciaz 2018 hoàn toàn có thể chinh phục được những khách hàng khó tính, ngay cả khi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh trong cùng phân khúc.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng