+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kỹ năng cơ bản khi lái xe không có đèn đường

Cập nhật: 09:07 31/05/2018
Những cung đường tối luôn là thử thách với mọi người, để giữ được sự an toàn trong những trường hợp như vậy, bạn cần có những kiến thức nhất định cho bản thân, giúp việc lái xe trở nên an toàn cho mình và các phương tiện cùng lưu thông.
 
 
 
Cố gắng tập trung
 
Tập trung là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần phải ghi nhớ để giữ an toàn bản thân mình và các phương tiện khác cùng lưu thông trên đường, đây sẽ là 1 giải pháp giúp bạn tiên đoán và đưa ra cách xử lý chính xác khi có chướng ngại bất ngờ xuất hiện phía trước.
 
Giữ tâm lý bình tĩnh và ổn định        
 
Khi đi vào những cung đường không có đèn chiếu sáng hỗ trợ, Một số tài xế gặp tình trạng lo lắng, căng thẳng, hoang mang. Giải pháp hiệu quả là bạn hãy cố gắng lấy lại sự tự tin và bình tĩnh để đưa ra những sự lý hiệu quả nhất. 
 
Sử dụng đèn chiếu xa hợp lý
 
Sử dụng chế độ chiếu xa (đèn pha) sẽ giúp bạn quan sát toàn bộ đoạn đường so với để đèn chiếu gần. Tuy nhiên nếu có những phương tiện ngược chiều tiến đến, đèn chiếu xa sẽ làm họ chói mắt, để đảm bảo an toàn cho bạn và người đối diện, hãy linh động trong việc chuyển đổi giữa đèn pha và đèn cốt, tùy thuộc vào từng tình huống.
 
 

 
Tránh nhìn trực tiếp vào đèn pha của xe đối diện
 
Khi phương tiện đi ngược chiều để đèn ở chế độ chiếu xa làm bạn bị chói mắt, giải pháp tốt nhất lúc này bạn nên đi chậm lại và không nhìn trực tiếp vào đèn pha của xe phía trước để tình trạng mất lái. Sau đó hãy ra hiệu cho họ bằng cách nháy đèn.
 
Đi đúng làn đường và quan sát biển báo hiệu, vạch kẻ đường
 
Đèn xe chỉ chiếu sáng ở một mức nhất định, do đó bạn không có được tầm nhìn đủ bao quát, để dự đoán trước các chướng ngại cũng như tình bất ngờ, vì thế bạn hãy chú ý quan sát vào các vạch chỉ kẻ đường, cùng các biển báo trên đưỡng và hãy luôn đi đúng theo làn xe của mình.
 
Chạy xe ở tốc độ thấp
 
Duy trì chạy xe với tốc độ thấp, giúp bạn có đủ thời gian xử lý những tình huống bất ngờ xảy. Do đó hãy đi với tốc độ ổn định và chậm nhât có thể ( tuy nhiên không được chạy xe quá chậm có thể gây ùn tắc, ảnh hưởng đến các phương tiện phía sau).
 
 
 
Sử dụng các công nghệ hỗ trợ
 
Ngày nay, trên các xe đời mới sẽ được trang bị những công nghệ hỗ trợ tài xế khi phải lái xe qua những cung đường tối như đèn pha thông mình, camera hồng ngoại cảnh báo và các cảm biến quanh xe. Tuy nhiên bạn đừng chủ quan vì những công nghệ này chỉ hỗ trợ 1 phần nhỏ cho người lái.
 
Hạn chế việc dừng/đỗ xe bên đường
 
Do trời tối và không có đèn đường, nên đột ngột dừng xe sẽ làm các phương tiện khác không xử lý kịp và tăng nguy cơ va chạm. Tuy nhiên, nếu buộc phải dừng xe, bạn hãy tìm một vị trí thoáng nhất (tránh các khúc cua) và bật tín hiệu lên hoặc sử dụng các vật phản quang để tăng khả năng cảnh báo với các xe phía sau.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng