+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

7 mẹo giúp xe bạn tiết kiệm nhiên liệu nhất

Cập nhật: 08:15 13/06/2018
Mức tiêu thụ nhiên liệu của một chiếc xe liên quan trực tiếp đến kỹ năng lái xe của từng người, do đó bạn có thể cải thiện ‘’chi phí’’ nhiên liệu cho chiếc xe của mình bằng những biện pháp đơn giản dưới đây.
 
 
 
Xăng và dầu diesel nằm trong số những mặt hàng quý hiếm, chúng có xu hướng ngày càng trở khan hiếm và có giá trị ‘’đắc đỏ’’. Ngoài những trang bị công nghệ hỗ trợ, hay những loại động cơ có dung tích nhỏ, là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của một chiếc xe.
 
1. Giữ đều chân ga
 
 
 
Trong khi lái xe, hãy giữ chân ga ổn định và hạn chế đạp ‘’thốc ga’’ ở mức thấp nhất có thể. Động cơ sử dụng hầu hết nhiên liệu trong việc khắc phục quán tính và đạt được tốc độ cố định. Vì vậy, để giảm bớt điều này bạn nên tăng tốc một cách nhẹ nhàng và ổn định, bằng cách đạp nhẹ chân ga để xe có một gia tốc phù hợp nhất, sẽ giúp động cơ ‘’đốt cháy’’ lượng nhiên liệu một cách lý tưởng. Ngoài ra, hãy tưởng tượng việc lái xe như một cuộc chạy marathon, bạn cần lập kế hoạch cho tốc độ của mình và giữ một chút năng lượng dự trữ. Việc tăng tốc nhanh và lái xe ở tốc độ cao hơn sẽ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn, là lái xe một cách nhẹ nhàng.
 
2. Hạn chế dừng xe thường xuyên
 
 
 
Hãy tập thói quen, nhìn bao quát con đường bạn đang lưu thông hoặc tìm hiểu ‘’dòng chảy’’ của giao thông qua các xe phía trước hay đài FM. Việc dự đoán này, bạn có thể lập kế hoạch thao tác và tránh tăng tốc hay phanh gấp không cần thiết. Ngoài ra, khi quan sát sớm được những điểm giao thông tín bạn có thể trách việc tăng tốc không cần thiết và cho phép chiếc xe dừng lại ‘’chậm rãi’’ từ việc hãm tua của động cơ. Bằng cách lái xe với tốc độ ổn định và ‘’thông minh’’ trong cách lái xe, bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hay thậm chí bắt kịp với những chiếc xe nhanh hơn.
 
3. Tắt động cơ nếu xe bạn không hoạt động trong hơn 30 giây
 
 
 
Ngày nay, các loại động cơ được trang bị một số công nghệ tiên tiến, với việc thường xuyên khởi động lại, sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe bạn. Ngược lại nếu ‘’lười’’ trong thao tác này, không chỉ lãng phí nhiên liệu cho bạn mà còn gây ô nhiễm môi trường, vì thế hãy tập thói quen này mỗi khi bạn dừng xe tại các cột đèn giao thông hay những nơi tắt đường quá lâu.
 
4. Giảm trọng lượng xe 
 
 
 
Tất cả các nhà sản xuất luôn cải thiện trọng lượng của xe càng thấp qua các thê hệ, mà không làm ảnh hưởng đến sự an toàn của xe. Khi trọng lượng tổng thể của xe thấp, sẽ có ít ‘’sức nặng’’ tác động lên động cơ và năng lượng cần thiết cho hoạt động của chiếc xe sẽ ít hơn. Do đó, hãy cố gắng chở đúng số người quy định của một mẫu xe, cùng với việc sắp xếp các hàng lý phía sau xe 1 cách hợp lý, để xe có được trọng tâm cân bằng, và mức trọng lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
 
Các nhà sản xuất xe hơi luôn thiết kế các chi tiết trên xe, giảm mức cản gió ở mức thấp nhất có. Tuy nhiên, giá đỡ trên mái xe của bạn làm tăng sức cản của gió. Theo nghiên cứu, khi xe chứa đồ trên mái có thể làm giảm hiệu suất nhiên liệu khoảng 2-5%. Do đó, nếu bạn bạn hãy hạn chế việc sử dụng phần giá chứa đồ trên mái xe, khi không cần thiết.
 
5. Bảo trì xe đúng thời hạn
 
 
 
Một sai lầm phổ biến của chủ xe, là bỏ qua việc bảo trì xe thường xuyên trong hãng, bởi họ nghĩ rằng nó sẽ tiết kiệm tiền cho một việc không thiết thực. Thế nhưng việc bảo trì chiếc xe của bạn, thay thế các bộ phận trên xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất là việc làm rất quan trọng, để giữ cho xe luôn vận hành ổn định. Khi chiếc xe ‘’khỏe mạnh’’ nó sẽ hoạt động tối ưu và mang lại hiệu suất nhiên liệu tốt hơn
 
Một số vật tư tiêu hao như bộ lọc gió hay lọc dầu, cùng với dầu động cơ cần phải được thay thường xuyên. Một bộ lọc không khí ngăn bụi xâm nhập vào động cơ, nó bị ‘’tắc’’ sau vài nghìn km. Khi đó động cơ tạo ra mức công suất thấp, mức gia tốc của xe giảm, dẫn đến việc lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ nhiều hơn.
 
6. Giữ áp suất lốp theo khuyến cáo của nhà sản xuất
 
 
 
Chủ sở hữu xe đánh giá thấp tầm quan trọng của lốp xe và vai trò của nó trong việc tiết kiệm nhiên liệu. Lốp xe là bộ phận tiếp xúc duy nhất giữa xe và mặt đường. Hầu hết các công suất động cơ được sử dụng sau khi đi qua các bộ phận của xe đều được truyền xuống các bánh xe. Khi áp suất lốp thấp đồng nghĩa với việc ma sát giữa lốp xe và mặt đường tăng, làm cho động cơ hoạt động nhiều hơn, do đó làm tăng việc sử dụng nhiên liệu của xe. Do đó, điều quan trọng là giữ cho lốp xe có áp suất hợp lý. Ngoài ra, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên và trước những chuyến đi dài, là việc làm rất cần thiết. (thông tin áp suất lốp chính xác của xe thường được đề cập trên cửa bên của người lái hoặc trên bề mặt lốp xe)
 
7. Chất lượng nhiên liệu
 
 
 
Nhiên liệu pha trộn không chỉ làm giảm hiệu suất nhiên liệu mà còn làm hại động cơ. Do đó hãy lựa chọn 1 trạm cung cấp nhiên liệu đáng tin cậy, hoặc kiểm tra chất lượng nhiên liệu nếu có điều kiện, là những yếu tố bảo vệ chiếc xe và chính bản thân của bạn.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng