+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Ceed 2018: Thể thao và mạnh mẽ hơn

Cập nhật: 22:41 19/02/2018

Với những nâng cấp thực hiện trên thế hệ thứ 3, Kia Ceed được kỳ vọng mang đến một sự hiện diện rộng rãi hơn cho hãng xe Hàn Quốc tại thị trường châu Âu.

Mẫu xe Ceed thế hệ thứ ba vừa được Kia tiết lộ trước thềm triển lãm quốc tế Geneva diễn ra vào tháng 3 tới đây. Dự kiến, Kia Ceed phiên bản mới sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của hãng xe Hàn Quốc trong phân khúc C tại châu Âu, chủ yếu nhờ vào các nâng cấp về tiện nghi, tính năng và trang thiết bị an toàn.

Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe thế hệ thứ ba được thiết kế và phát triển tại Frankfurt, Đức và sẽ được sản xuất tại nhà máy của Kia tại Zilina, Slovakia cùng với Sportage và Venga.

Kia Ceed thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới.

“Chiếc Ceed hoàn toàn mới mang đến một thiết kế thực sự hợp thời và dễ nhận biết, cùng các công nghệ tiên tiến để tăng cường sự thỏa mái, tiện nghi, an toàn. Các động cơ và hệ thống treo mới sẽ khiến cho nó trở nên thú vị, hấp dẫn hơn cũng như cung cấp chất lượng cao như mong muốn từ khách hàng đối với Kia. Đây sẽ là một trong những mẫu xe sáng tạo nhất trong phân lớp này”, giám đốc điều hành Kia châu Âu – ông Michael Cole cho biết.

Theo kế hoạch, Ceed sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva sẽ diễn ra vào tháng 3 năm nay. Tại đó, người tiêu dùng sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng một kiểu thân mới của chiếc xe này.

Trong khi đó, phiên bản hatchback 5 cửa sẽ được sản xuất vào tháng 5 và thời gian bán hàng dự kiến bắt đầu trong quý 2 của năm 2018 trên một số thị trường tay lái nghịch tại châu Âu.

Kiểu dáng ngoại thất

Liên quan đến kiểu dáng, chiếc Kia Ceed hoàn toàn mới thấp hơn, rộng hơn và có đuôi xe dài hơn phiên bản tiền nhiệm. Những thay đổi này giúp chiếc xe mang đến “một cảm giác thể thao mạnh mẽ hơn.” Các chi tiết tròn trịa trên phiên bản trước đã biến mất, thay thế bằng những đường thẳng bổ sung cho lưới tản nhiệt hình mũi hổ kích thước lớn hơn, lỗ thông khí đặt tại vị trí thấp hơn và đèn chạy ban ngày LED dạng tinh thể băng tiêu chuẩn. Ở phía sau, cặp đèn hậu LED mang đến sự cải thiện tầm nhìn cho tài xế.

 

Ở giai đoạn đầu tiên, hãng xe Kia sẽ mang đến cho khách hàng của Ceed thế hệ thứ ba 12 màu sơn ngoại thất cùng một loạt tùy chọn cho bánh xe bao gồm: bánh xe thép 15 inch, bánh xe thép/hợp kim 16 inch và bánh xe hợp kim 2 tông màu 17 inch.

Được xây dựng dựa trên nền tảng mới K2 của Kia, mẫu xe mới Ceed rộng hơn 20 mm và dài hơn 23 mm so với phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên chiều dài cơ sở vẫn giữa nguyên ở mức 2.650 mm. Để giúp chiếc xe trông thể thao hơn, đầu xe được rút ngắn 20 mm, chỉ còn 880 mm trong khi đuôi xe được kéo giãn thêm 20 mm lên 780 mm.

Thiết kế - trang bị nội thất

Ở bên trong, Kia Ceed thế hệ thứ ba sở hữu một ca bin với chất lượng nội thất cao hơn phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn mang đến một bố cục ngang cho bảng điều khiển, tương tự như cấu trúc ca bin trên một số mẫu xe Kia mới ra mắt gần đây.

Không gian nội thất của Kia Ceed 2018.

Ngoài ra, một số tính năng nội thất khác mà Kia trang bị cho Ceed bao gồm: màn hình cảm ứng thông tin giải trí, bảng điều khiển trung tâm định hướng người lái với các chi tiết trang trí bằng chrome và kim loại. Người mua cũng có thể chọn lựa các vật liệu bọc vải, da tổng hợp hoặc da thật cho nội thất.

Ngoài ra, nhờ kích thước được cải thiện, phiên bản mới của Kia Ceed cũng sở hữu một khoang hành lý 395 lít lớn hơn, nhiều không gian cho đầu, vai và chỗ để chân của hành khách.

  

Sau vô lăng, tài xế sẽ có thể vận hành một hệ thống âm thanh cảm ứng 5.0 inch hoặc 7.0 inch hay một hệ thống định vị vệ tinh cảm ứng 8,0 inch. Hệ thống âm thanh cao cấp JBL Premium được cung cấp như một tính năng tùy chọn trong khi kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth, đèn chiếu sáng tự động và mở cửa xe thông mình đều là trang bị tiêu chuẩn.

Khi di chuyển, tài xế có thể sử dụng tính năng chọn chế độ lái giữa Normal và Sport. Trong đó Normal là chế độ hướng đến hiệu suất sử dụng nhiên liệu và giúp hành khách cho một chuyến đi thư giãn hơn trong khi chế độ Sport tăng cường phản ứng bướm ga và cảm giác lái cho tài xế.

Ngoài ra, lần đầu tiên trên một mẫu xe Ceed, Kia mang đến tùy chọn kính chắn gió sưởi ấm. Bên cạnh đó, một số tính năng khác dành cho khách hàng Kia Ceed thế hệ thứ ba là sạc điện thoại không dây, ghế trước sưởi và thông khí cùng ghế sưởi dành cho hành khách ngồi sau.

Tính năng an toàn

Đối với công nghệ an toàn chủ động, Kia Ceed phiên bản mới tự hào khi sở hữu hệ thống đèn pha chủ động, hệ thống cảnh báo tài xế, hệ thống hỗ trợ giữ làn và hệ thống cảnh báo-phòng tránh va chạm phía trước tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống theo dấu làn đường (tính năng tự động mức độ 2) của Ceed cũng lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe Kia bán tại thị trường châu Âu.

Ngoài ra, một số công nghệ bổ sung trên Kia Ceed thế hệ thứ ba bao gồm hệ thống kiểm soát ga thông thông minh đi kèm chức năng Stop&Go, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm/phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống hỗ trợ đậu xe thông minh, hệ thống nhận biết người đi bộ với những cảnh báo vô lăng cho hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước.

Hệ thống truyền động

Sức mạnh của Kia Ceed thế hệ thứ ba sẽ đến từ một loạt tùy chọn động cơ xăng/diesel bao gồm động cơ T-GDi 1.0 công suất 118 HP và động cơ mới T-GDi 1.4 công suất 138 HP. Một động cơ MPi 1.4 công suất thấp hơn cũng sẽ xuất hiện. Ngoài ra, mẫu Ceed hoàn toàn mới còn được trang bị động cơ diesel mới ‘U3’ CRDi 1.6 với hai mức công suất 113 HP và 134 HP.

Tất cả các động cơ sẽ được kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, hai động cơ mới T-GDi 1.4 và CRDi 1.6 cũng có thể đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp của Kia.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng