+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Fortuner - "Chiến binh bất bại" phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Cập nhật: 09:49 21/01/2021
Ở phân khúc SUV (khung gầm rời), Toyota Fortuner tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình với doanh số bỏ xa đối thủ, cạnh tranh bằng thiết kế mới mẻ, thêm công nghệ an toàn và nhiều phiên bản để lựa chọn.
 
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 1.273 chiếc Toyota Fortuner đến tay khách hàng trong tháng 12/2020. Kết quả này góp phần vào tổng số 8.512 xe bán được trong cả năm 2020, đưa Fortuner trở thành mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam năm qua.
 
 
 
Con số mà Toyota đạt được cao hơn 2.500 xe so với đối thủ đứng sau là Ford Everest (5.902 xe). Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport chỉ bán được 906 chiếc trong năm qua, còn Isuzu Mu-X là 554 xe. Chevrolet TrailblazerNissan Terra không được công bố số liệu.
 
Thực tế kể từ khi xuất hiện trên thị trường cách đây 10 năm, Fortuner liên tục nằm trong danh sách những xe bán chạy của Toyota, đồng thời có doanh số đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Phiên bản 2020 của mẫu xe này thậm chí còn giúp nới rộng khoảng cách so với đối thủ.
 
 
 
Điều gì làm nên thành công cho Fortuner?
 
Đánh giá về thành công của Fortuner, một chuyên gia trong ngành xe nhận xét: "Có quá nhiều yếu tố tạo thuận lợi cho mẫu xe này. Thương hiệu Toyota nói chung và cái tên Fortuner nói riêng từ lâu đã được hình thành trong suy nghĩ của khách hàng Việt. Xe có nhiều phiên bản, đa dạng lựa chọn. Các nâng cấp trên Fortuner 2020 cũng rất đáng giá".
 
Toyota Fortuner 2020 có tổng cộng 7 phiên bản khác nhau, trong đó một mẫu số sàn (máy dầu) còn lại đều là số tự động. Sự đa dạng còn đến từ động cơ với ba bản máy dầu 2.4, hai bản máy xăng 2.7 và hai bản máy dầu 2.8. Xe có tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc hai cầu bán thời gian, có gài cầu điện tử.
 
 
 
995 triệu đồng là mức giá khởi điểm để khách hàng có thể sở hữu Toyota Fortuner 2020, tiết kiệm được 38 triệu đồng so với trước đây. Hầu hết các phiên bản khác cũng được giảm giá, giúp tăng sức cạnh tranh. Đồng thời Toyota bổ sung phiên bản cao cấp Fortuner Legender để mở rộng tệp khách hàng.
 
Một Fortuner trẻ hơn cho người Việt
 
Sự trẻ trung, tiện nghi và giàu tính công nghệ trên phiên bản mới đã giúp Fortuner chinh phục thêm nhiều người dùng. Hệ thống đèn full LED mang hơi thở công nghệ kết hợp cùng lưới tản nhiệt hai tầng cách điệu hình chữ X làm đậm nét nam tính. Fortuner vẫn duy trì hình ảnh một mẫu xe khỏe khoắn, lịch sự bằng các đường nét hài hòa.
 
 
 
Nội thất Fortuner 2020 đi theo hướng sang trọng với vô-lăng bọc da, ghế da hai tông màu, tapi cửa hoàn thiện với da và các ốp màu kim loại. Bảng điều khiển trung tâm với đồng hồ cơ và màn hình màu LCD 4,2 inch, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 6-11 loa JBL.
 
Chiều chuộng khách hàng bằng công nghệ, hãng xe Nhật Bản đã đưa gói an toàn Toyota Safety Sense lên Fortuner 2020, bao gồm tính năng cảnh báo lệch làn, cảnh báo tiền va chạm và kiểm soát hành trình chủ động. Phiên bản cao cấp còn hỗ trợ camera 360, hàng loạt cảm biến xung quanh xe.
 
Một Toyota trẻ trung hơn, giàu công nghệ đã được thể hiện trên Fortuner 2020. Xét về hàm lượng trang bị, bản nâng cấp lần này đã cạnh tranh sòng phẳng với Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport mới.
 
 
 
Sức mạnh bền bỉ hàng đầu
 
Trong khi mẫu xe thứ hai trong phân khúc này bị khách hàng phàn nàn về tình trạng chảy dầu, thấm dầu động cơ thì máy móc lại là điểm mạnh trên Fortuner. Sự ổn định trong quá trình vận hành đã làm nên danh tiếng của Fortuner nói riêng và thương hiệu Toyota nói chung.
 
 
 
Phiên bản Legender 2.8 AT 4x4 được đánh giá có sức mạnh hàng đầu phân khúc với cỗ máy diesel 2,8 lít cho công suất 201 mã lực, mô-men cực đại 500 Nm. So với trước đây, động cơ mới lớn hơn 27 mã lực, mô-men cao hơn 50 Nm, tăng khả năng phấn khích cho người cầm lái. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ truyền động 2 cầu bán thời gian có nút gài cầu điện tử, cho khả năng vận hành linh hoạt và cơ động.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng