+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Có 400 triệu nên mua xe cũ hay xe mới?

Cập nhật: 17:58 27/10/2022
Có 400 triệu nên mua xe cũ hay xe mới? là nỗi băn khoăn của nhiều người hiện nay. Vậy 400 triệu đồng mua được xe mới nào? Đâu là gợi ý đáng lưu tâm trên thị trường xe cũ?
 
Tại Việt Nam phân khúc hạng A luôn là lựa chọn hấp dẫn vì giá thành phù hợp với mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam. Với số tiền 400 triệu đồng, bạn có thể nhắm đến KIA Morning MT và AT (giá 359 - 389 triệu đồng), Hyundai Grand i10 1.2 MT (360 - 405 triệu đồng) nếu muốn "bóc tem" xe mới.
 
Có 400 triệu nên mua xe cũ hay xe mới?
 
Tuy nhiên, nếu mua xe ô tô mới bạn có thể sẽ phải chuẩn bị thêm khoản tiền để hoàn thiện thủ tục lăn bánh mới có thể cùng xe vận hành công khai trên đường. Do vậy, mua xe mới với số tiền 400 triệu là điều không dễ dàng.
 
Nếu chọn mua ô tô đã qua sử dụng, bạn không còn bị giới hạn lựa chọn nữa. Với số tiền này, bạn có thể tiếp cận nhiều mẫu xe được ưa chuộng trong phân khúc xe hạng A như VinFast Fadil, Toyota Wigo, Honda Brio hoặc cao hơn bạn có thể nhắn đến những mẫu xe hạng B, C rộng rãi, tiện nghi gồm:
 
 
Dù có khá nhiều lựa chọn thuộc các phân khúc khác nhau nhưng người tiêu dùng cần tỉnh táo lựa chọn để không rơi vào bẫy cũng những người bán xe nát, quá cũ. 
 
Hiện tại, với số tiền giới hạn 400 triệu đồng, bạn nên nhắm vào các mẫu xe hạng B như Honda City cũ, Mazda 2, Toyota Vios, Toyota Yaris,… Đây là những xe sử dụng động cơ có dung tích 1.4L - 1.6L, cho khả năng vận hành tốt hơn xe hạng A. Chiều dài cơ sở dao động từ 2.500 – 2.600 mm, vận hành linh hoạt trong nội đô và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình nhỏ.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những xe thuộc phân khúc cao hơn như SUV đô thị: Ford Everest, xe bán tải (Mazda BT-50, Ford Ranger), MPV (Toyota Innova), SUV 7 chỗ (Hyundai Santa Fe),... Tuy nhiên những dòng xe này đời quá sâu, thuộc thế hệ cũ và chất lượng đã xuống cấp do được sử dụng nhiều năm.
 
Không nên vì ham rẻ mà lựa chọn những xe không phổ biến hoặc đã ngừng bán tại thị trường Việt từ lâu bởi đôi khi bạn sẽ phải đối diện với tình trạng hỏng hóc và khó tìm được phụ tùng thay thế.
 
Mua ô tô với tầm giá 400 triệu hoàn toàn khả thi nếu bạn biết xác định những tiêu chí phù hợp và giao dịch mua bán tại nơi uy tín. Hiện tại, khách đặt mua xe tại Oto.com.vn sẽ được hưởng ưu đãi check xe miễn phí và gói chăm sóc xe toàn diện OTOCare, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức trong việc kiểm tra chất lượng, lịch sử bảo hành xe cũ, mua xe đúng giá và yên tâm vì được hỗ trợ chăm sóc xe trong 01 năm đầu tiên kể từ ngày ký hợp đồng mua bán xe.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng