+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giải pháp tối ưu để chống chuột - "khắc tinh" của tài xế là gì ?

Cập nhật: 09:26 24/07/2017

Cửa lấy gió ngoài của nhiều dòng xe ô tô bị “hớ hênh” khiến chuột và một số loại côn trùng chui vào làm tổ và có thể bị chết trong đó. Chống chuột cho hệ thống điều hòa là việc vô cùng đơn giản với một số loại xe mà bạn có thể tự làm.

 

Một chiếc Toyota Innova với sự cố rất hay gặp, đó là mỗi khi bật điều hòa thì có mùi thối bay ra từ cửa gió. Sau khi xem xét kỹ thì xưởng dịch vụ phát hiện ra có rất nhiều xương và đồ ăn thiu thối bên trong cửa lấy gió ngoài của hệ thống điều hòa.

Trước đó, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp chuột chui vào hệ thống điều hòa rồi không chui ra được, chết và bốc mùi thối. Một số trường hợp khác thì bị chuột tha rất nhiều rác vào làm tổ và đẻ con ngay trên lọc gió ngoài.

Vấn đề là ở chỗ không chỉ có xe Innova, mà rất nhiều dòng xe khác có thiết kế cửa gió ngoài rất “hớ hênh”, tạo cơ hội cho chuột vào trú ngụ và làm tổ. Một số xe thì có giải pháp che chắn bằng các vật liệu mềm giữa khoang động cơ và khoang hút gió ngoài, nhưng cũng bị chuột phá hoại. Trên hầu hết các loại xe ô tô, cửa gió ngoài được bố trí bên dưới chân kính lái, thường được che đậy bằng một tấm ốp nhựa có lỗ thoáng. Vào mùa lạnh, nguy cơ chuột và nhiều loại côn trùng chui vào khoang máy và cửa gió điều hòa càng cao, bởi chúng cảm thấy ấm áp nhờ hơi nóng từ động cơ xe.

Chống chuột cho hệ thống điều hòa không phải là một việc làm phức tạp mà nhiều chủ xe có thể tự làm được hoặc nhờ các xưởng dịch vụ (gara) hỗ trợ với chi phí không đáng kể.

Nguyên liệu cần có cho việc này là lưới inox được bán rất nhiều tại các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Thiết bị cần có là kéo cắt tôn hoặc kìm bấm. Để có thể lắp tấm inox, ngoài việc phải tháo tấm ốp nhựa phía dưới chân kính lái, nhiều xe có thể phải tháo cần gạt nước.

Tấm lưới inox được cắt thành những miếng nhỏ, có kích thước lớn hơn cửa gió ngoài của hệ thống điều hòa. Sau đó, tùy theo hình dáng và kích cỡ của cửa gió mà cắt khía hai cạnh đối diện của tấm lưới, rồi gài vào cửa gió như trong hình chụp. Hãy thận trọng trong quá trình cắt và gài, bởi tấm lưới có thể cào và gây thương ở tay.

Tấm lưới inox này không chỉ có thể ngăn chuột, mà còn ngăn các loài nhỏ hơn như rắn rết, gián và nhiều loại côn trùng khác.

Câu cửa miệng “Phòng còn hơn chống” không bao giờ sai và càng đúng trong trường hợp này. Một khi hệ thống điều hòa của bạn đã bị “xâm hại” và ô nhiễm thì việc khắc phục sẽ phức tạp và tốn kém hơn rất nhiều, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người ngồi trong xe.

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng