+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kinh doanh xe cũ khổ vì lỗi phạt nguội

Cập nhật: 18:20 19/05/2024
Nhiều cửa hàng ô tô cũ tại TP HCM cho biết bị lỗ nặng vì "dính" xe phạt nguội, trong đó đa số là lỗi vượt quá tốc độ với mức phạt 2 - 4 triệu đồng, thậm chí lên đến cả chục triệu đồng.
 
"Chúng tôi đã kiểm tra cẩn thận trên hệ thống dữ liệu của Cục CSGT rồi mới tiến hành ký hợp đồng mua bán xe nhưng vẫn không nắm được hết thông tin. Việc kiểm tra trên hệ thống dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo, tỉ lệ phát hiện ra lỗi không cao bởi nhiều lỗi chưa kịp ghi nhận, chỉ đến khi làm thủ tục đăng ký, sang tên tại cơ quan công an thì mới phát hiện" - chủ một cửa hàng phản ánh.
 
 
Ô tô cũ “dính” hàng loạt lỗi phạt nguội vi phạm giao thông, người mua lãnh đủ
 
Một số đại lý kinh doanh ô tô cũ cho hay khoảng 70% - 80% số xe thu mua vào "dính" lỗi phạt nguội nhưng không được phát hiện sớm. Trong khi đó, tình hình kinh doanh khó khăn, đại lý bán ra mỗi chiếc ô tô cũ chỉ lãi 5 - 10 triệu đồng. Chưa kể, việc đóng phạt cũng rất khó khăn vì theo quy định, chủ xe phải đứng ra đóng phạt nhưng sau khi ký hợp đồng mua bán xe, chủ cửa hàng rất khó nhờ chủ xe đi đóng phạt. Nếu phạt nguội quá hạn 1 năm, phải đến địa phương nơi xe vi phạm giao thông để làm thủ tục đóng phạt. 
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng