+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

10 xe bán chạy nhất tháng 11/2017: Toyota tạo kỷ lục doanh số

Cập nhật: 14:37 09/12/2017

Với các chương trình giảm giá xe hàng loạt và ảnh hưởng từ chính sách mới, bảng xếp hạng ô tô bán chạy nhất Việt Nam có sự thay đổi lớn.

Trước sức ì của thị trường ô tô dịp cuối năm, khuyến mại lại là cách để kích cầu và đẩy mạnh doanh số của các hãng xe trong nước. Ngay từ đầu tháng 11, những ưu đãi giảm giá lớn của các hãng xe được tung ra liên tục. Đáng chú ý, Toyota giảm mạnh giá niêm yết hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước.

Hiệu quả của các chương trình giảm giá đã được thấy rõ trong tháng 11. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, lượng xe du lịch (xe con) tăng 762 xe so với tháng trước, đạt 12.774 chiếc. Cả hai loại xe lắp ráp (CKD) và nhập khẩu (CBU) đều tăng trưởng về lượng sau 1 tháng, trong đó xe CKD có mức tăng rõ rệt nhất (2.199 xe).

Tính từ đầu năm đến nay, doanh số bán hàng tháng 11 chỉ đứng thứ hai, sau tháng 3. Tổng lượng xe bán ra, gồm xe con, xe thương mại và xe chuyên dụng, đạt 24.549 chiếc, lập kỷ lục mới trong 8 tháng gần đây.

Danh sách những mẫu xe bán chạy là sự chiếm lĩnh của Toyota và THACO.

Riêng với dòng xe con, sự thay đổi rõ rệt nhất có thấy được trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng là doanh số xe Toyota. Xe Corolla Altis đứng 7 với 581 chiếc. Innova cũng đắt hàng hẳn so với tháng 10. Đặc biệt, doanh số xe Vios đạt kỷ lục trong năm với 2.553 chiếc. Ngược lại, lượng xe Fortuner bán ra lại đột ngột giảm.

Nguyên nhân được lý giải là do Toyota áp dụng giá bán lẻ mới cho tất cả các mẫu xe lắp ráp. Bên cạnh đó, đại lý còn có chương trình ưu đãi riêng, khiến giá xe Toyota tạo lập đáy mới. Fortuner nhập khẩu không những không được giảm giá mà còn tăng nhẹ, khan hàng dịp cuối năm.

Xe Toyota Corolla Altis được giảm niêm yết tới 31 triệu đồng, cộng thêm mức giảm khoảng 40-45 triệu đồng tại đại lý.

Ngoài hai mẫu bán tải Ford RangerChevrolet Colorado, các vị trí còn lại trong danh sách đều thuộc về hai thương hiệu Kia và Mazda của THACO. Sau 2 lần điều chỉnh giá lên xuống, xe Mazda3 có doanh số tăng trong khi Mazda CX-5 lại giảm. Trong thời điểm cuối tháng, lượng xe CX-5 còn tồn không nhiều và nhiều khách hàng chờ xe mới ra mắt trong tháng 12.

Cũng theo thống kê của VAMA, không có xe Honda CR-V nào được bán ra trong tháng 11. Tuy nhiên, theo khảo sát tại đại lý Honda tại Phú Thọ và Hà Nội, nhân viên kinh doanh vẫn bán được xe CR-V bản cũ trong tháng vừa qua. Hiện nay, hầu hết các đại lý phía Bắc và Nam đều hết xe CR-V đời trước và chỉ nhận đặt hàng xe mới.

Cũng nhờ đẩy mạnh khuyến mại, thị phần Toyota tiếp tục tăng trong tháng 11, từ 21,8% lên 24,8%. Ngược lại, THACO giảm từ 35,6% còn 33,8% thị phần. Tổng số xe Mazda và Kia cũng giảm so với tháng 10.

Theo giới chuyên gia, tháng 12 sẽ chứng kiến sự biến động mạnh hơn nữa đối với thị trường ô tô trong nước. Do ảnh hưởng của Nghị định 116/2017, các mẫu xe nhập khẩu như Toyota Fortuner, Ford Ranger hay Honda CR-V mới đều không thể về nước, ít nhất từ nay đến giữa quý I/2018.

Theo Autopro

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng