+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ảnh thực tế KIA K5 2022 mới ra mắt, liệu có 'lật ngược thế cờ' trước Toyota Camry?

Cập nhật: 06:52 12/10/2021
KIA K5 2022 với sự thay đổi toàn diện sẽ là đối thủ khiến Toyota Camry phải dè chừng nhờ thiết kế trẻ trung, giá bán rẻ nhất phân khúc sedan hạng D
 
KIA K5 2022 mới ra mắt Việt Nam.
 
Theo tin tức ô tô mới cập nhật, Thaco vừa trình làng loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam. Trong đó, KIA K5 2022 là mẫu xe thay thế cho "người tiền nhiệm" Optima trước đây với sự thay đổi cách mạng trong thiết kế để gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng D cùng Toyota Camry, Mazda 6 hay VinFast Lux A2.0.
 
Sau khi ra mắt, những hình ảnh thực tế của KIA K5 2022 đã xuất hiện khiến người tiêu dùng khá tò mò. Được biết, đây là phiên bản KIA K5 2.0 Premium có giá bán 929 triệu đồng, ở thế hệ mới này, hãng xe Hàn Quốc còn phân phối bản GT-Line thể thao.
 
 
 
Với phiên bản KIA K5 2.0 Premium, chiếc sedan hạng D sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn hẳn mô hình Optima cũ trước đây. Mẫu xe mới được cải tiến nhờ hệ thống lưới tản nhiệt mũi hổ thanh mảnh hơn và tràn viền nối liền cụm đèn trước. Phiên bản này sẽ sử dụng đèn chiếu sáng LED toàn phần với 3 bóng Projector kết hợp đèn định vị ban ngày có tạo hình góc cạnh tạo sự khỏe khoắn cho xe.
 
Đối thủ của Camry còn có cản trước mỏng tích hợp hốc gió 2 bên, phiên bản này được trang bị 4 cảm biến trước, logo mới cùng đường gân nổi trên nắp ca-pô là những thay đổi quan trọng của KIA K5 2022.
 
KIA K5 2.0 Premium có bộ mâm hợp kim 5 chấu 2 màu tương phản với kích thước 18 inch. Điểm nâng cấp đáng giá trên KIA K5 ở thế hệ này là gương chiếu hậu đã rời xuống cửa xe để mở rộng tầm quan sát cho tài xế cùng khả năng chỉnh/gập điện, tích hợp xi-nhan LED.
 
Đuôi xe KIA K5 tạo hình hơi hướng coupe hóa với điểm nhấn là dải đèn hậu LED đứt đoạn chạy ngang, xe còn bổ sung thêm hốc thoát gió 2 bên và cản sau có những đường khuếch lưu khí động học.
 
Nếu như ngoại hình xe được giữ nguyên như thị trường nước ngoài thị nội thất của KIA K5 2.0 Premium 2022 khiến không ít người thất vọng bởi bị cắt khá nhiều trang bị. Theo đó, xe đã không còn núm xoay mà thay vào đó là cần số khá đơn điệu khiến nội thất của K5 giảm bớt sự sang trọng.
 
Ở chiều ngược lại, điểm sáng của KIA K5 2.0 Premium là xe sở hữu hệ thống ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí. Đặc biệt, hàng ghế trước của KIA K5 2022 còn tích hợp tính năng sưởi/làm mát và chế độ thư giãn 1 chạm.
 
Trung tâm bảng táp-lô KIA K5 được trang bị màn hình giải trí 10,25 inch kết nối Apple Carplay & Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khởi động từ xa, sạc điện thoại không dây... Vô-lăng bọc da và màn hình đa thông phía sau điện tử mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng, cùng với đó là màn hình HUD cao cấp.
 
Đáng tiếc nhất, KIA K5 2022 sẽ không có hệ thống an toàn cao cấp như ga hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường... như ở Hàn Quốc. Đây là những tính năng đã bị cắt giúp giá thành của xe dễ tiếp cận với người dùng và giữ vị thế là xe rẻ nhất phân khúc.
 
Động cơ xe KIA K5 2.0 Premium 2022.
 
KIA K5 2.0 Premium vận hành nhờ khối động Nu 2.0 MPI sản sinh công suất 150 mã lực, 192Nm mô-men xoắn kết nối với hợp số tự động 6 cấp.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng