+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Aston Martin Vantage phiên bản mới ra mắt

Cập nhật: 19:25 15/02/2024
Nhà sản xuất Anh quốc nâng cấp động cơ lên 665 mã lực, tinh chỉnh ngoại thất lẫn nội thất, bổ sung công nghệ cho mẫu Vantage mới.
 
Aston Martin, nhà sản xuất xe sang nước Anh, mới đây đã ra mắt thế hệ mới cho mẫu xe thể thao nhỏ gọn nhất của hãng - Aston Martin Vantage. Vantage vẫn mang hình dáng của thế hệ tiền nhiệm, với đuôi gần như không thay đổi. Tuy nhiên, hãng xe xứ sở sương mù đã làm mới đầu xe, với mui và lưới tản nhiệt tương đồng với mẫu DB12 đã ra mắt trước đó.
 
 
Về ngoại thất, Vantage mới khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm với chiều rộng tăng thêm 30 mm, đầu xe được cải tiến, lấy cảm hứng từ mẫu One-77, kết hợp lưới tản nhiệt lớn hơn 38%, đèn xe dạng LED matrix. Các tính năng ngoại thất mới khác bao gồm thanh ngang trang trí ở gần cửa, gương không khung và tay nắm cửa điện tử.
 
Ngoài tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, Vantage cũng thay đổi nội thất tương đồng với mẫu DB12, tăng tính công thái học ở các nút bấm, bảng điều khiển trung tâm gọn gàng hơn, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, màn hình lái dễ đọc, vô-lăng đổi sang dạng tròn.
 
Động cơ của Vantage vẫn là loại V8 tăng áp kép 4 lít quen thuộc của AMG, nhưng Aston Martin trang bị trục cam mới, tỷ số nén được tối ưu hóa, nâng cấp hệ thống làm mát, bộ tăng áp lớn hơn. Tất cả những thay đổi đó nâng công suất cực đại lên 665 mã lực (tăng 155 mã lực), mô-men xoắn 800 Nm (tăng 114 Nm), hộp số tự động ZF 8 cấp, dẫn động cầu sau, hệ số kiểm soát khởi động (launch control) mới giúp xe có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa là 325 km/h.
 
Khung nhôm được tinh chỉnh nhằm cải thiện độ cứng, ví dụ thanh ngang phía trước di chuyển về phía sau để làm cho các điểm gắn hệ thống treo phía trước cứng hơn, nẹp khoang động cơ mới nhẹ và cứng hơn, đuôi xe cứng hơn 29% khi chịu tải nhờ gia cố. Những cải tiến về tổng thể tăng cường độ cân bằng, cảm giác lái.
 
Vantage mới sẽ bắt đầu được sản xuất trong vài tuần tới, những khách hàng đầu tiên nhận xe vào quý 2 năm nay. Aston Martin vẫn chưa tiết lộ giá chính thức, nhưng các chuyên gia về xe cho rằng giá sẽ không thấp hơn mức 147.000 USD của phiên bản hiện tại, khi xe được nâng cấp đáng kể về sức mạnh và các tính năng đi kèm.
 
theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng