+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A8L 4.0T: Xe sang cho ông chủ trẻ!

Cập nhật: 10:07 02/07/2014

Model cao cấp nhất của Audi sẽ là một lựa chọn đầy hấp dẫn cho những doanh nhân trẻ thành đạt ở Việt Nam, bên cạnh Mercedes S-Class hay BMW 7 Series.

 

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1994, Audi A8 đã lôi kéo được phần lớn những ông chủ trẻ từ tay các đối thủ đồng hương Mercedes và BMW bởi thiết kế có phần bớt "già dặn" hơn. Trải qua 3 thế hệ A8, Audi vẫn tiếp tục đi theo chiến lược này và đạt được nhiều thành công lớn, trước khi hai hãng xe còn lại kịp thời thay đổi chiến lược và đổi mới cả tư duy thiết kế theo hướng cởi mở hơn.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, A8L đã gợi được cho những người chiêm ngưỡng nó một cảm giác đầy tươi mới, hiện đại nhờ có thân xe thuôn dài, vòm mái thuôn dài nhẹ nhàng về phía sau. So với đối thủ 7 Series, rõ ràng trông A8L thanh lịch và trẻ trung hơn nhiều. Trong khi đó, dù đã cố gắng thiết kế theo phong cách mới, nhưng Mercedes vẫn chưa thể khiến chiếc S-Class thế hệ mới nhất trẻ trung được như những dòng xe nhỏ hơn của họ, chẳng hạn như CLA.

Một số ý kiến cho rằng do có kiểu dáng thanh thoát nên A8 không có được vẻ "bệ vệ" như 2 đối thủ đồng hương tới từ Đức; tuy nhiên điều này đã được khắc phục phần nào trên phiên bản A8L với trục cơ sở dài hơn mà bạn đang nhìn thấy trong bài viết này. Dù sao thì đa số những ông chủ trẻ sẽ đến với A8 bởi nó có vẻ thể thao và hiện đại hơn so với những chiếc xe cùng đẳng cấp!

Là một hãng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ LED trên xe hơi, nên Audi đã không ngại ngần ứng dụng công nghệ chiếu sáng này vào mọi loại đèn ngoại thất trên chiếc A8 của họ. Nằm ở hai bên lưới tản nhiệt hình thang truyền thống của hãng là cặp đèn pha LED ma trận, với đèn chiếu xa được cấu tạo từ 25 thành phần độc lập khác nhau. Những bóng LED sẽ làm việc cùng các thấu kính và gương phản chiếu để thay đổi độ sáng cho phù hợp với điều kiện lái xe.Bên cạnh đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu của A8 cũng được cấu thành từ nhiều bóng LED nhỏ.

Thế hệ A8 hiện tại đã được giới thiệu lần đầu từ năm 2010, và được Audi nâng cấp thêm vào năm 2013. Trước khi được facelift, phần đuôi của A8 nhận được khá nhiều lời phê bình do có thiết kế gần như y hệt dòng A6 cấp thấp hơn. Audi đã thay đổi điều đó bằng cụm đèn hậu mới trên A8, cùng với một dải chrome mỏng chạy ngang đuôi xe.  

Tuy nhiên, chúng tôi đã khá ngạc nhiên khi nhận ra rằng hai "chụp ống xả" hình thang trên thực tế lại chỉ là 2 lỗ bao quanh bởi viền chrome trên cản sau, và hoàn toàn không nối trực tiếp với ống xả thật của xe. Đây là một "xảo thuật" được khá nhiều hãng xe áp dụng nhằm gây ấn tượng với khách hàng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên có lẽ Audi đã tiết kiệm một cách quá mức khi áp dụng biện pháp này vào dòng xe cao cấp nhất của hãng. Hy vọng rằng hãng sẽ khắc phục được điều này ở thế hệ A8 sau.

Không chỉ dẫn đầu về công nghệ LED, Audi còn rất tích cực trong việc sử dụng nhôm cho những chiếc xe của họ nhằm giảm trọng lượng. Nhờ sử dụng kết cấu khung không gian được làm hoàn toàn từ nhôm, A8 có trọng lượng nhỏ nhất trong phân khúc. Bộ mâm 10 cánh kép của xe cũng được làm từ nhôm, với bề mặt được đánh bóng nhằm thể hiện được hết nét đẹp của loại vật liệu này.

Nhôm tiếp tục được sử dụng một cách triệt để trong nội thất của A8L, từ các nút bấm, nẹp cửa tới bệ bước chân. Ngoài ra, các vật liệu khác cũng được lựa chọn một cách cẩn thận, và được hoàn thiện với chất lượng cao. Độ cách âm trong cabin rất tốt, thậm chí ngồi trong khoang xe bạn cũng khó có thể nghe được tiếng người hô từ bên ngoài vào. Điều này đã gây khá nhiều rắc rối cho ê kíp thử nghiệm khi người chụp ảnh phải "khản cổ" mới có thể chỉ dẫn được người trong xe bẻ lái, giữ tốc độ, chỉnh góc "pose" hình cho phù hợp.

Audi luôn gây được ấn tượng cho khách hàng bởi việc trang bị những tiện nghi hiện đại nhất trong nội thất, và lần này họ cũng không gây thất vọng với A8L. Hệ thống thông tin giải trí MMI Plus là trang bị tiêu chuẩn, với touchpad nằm ở bệ trung tâm, giúp người lái có thể nhập dữ liệu một cách dễ dàng.  Những trang bị tiêu chuẩn khác của S8 bao gồm điều hoà tự động 4 vùng, chìa khoá với khả năng đóng mở cửa từ xa, lọc khí, kết nối Bluetooth và hệ thống âm thanh Bose 14 loa 630 watt. Chiếc xe trong bài viết còn có thêm tuỳ chọn màn hình và đầu DVD cho những người ngồi sau.

Chúng tôi đánh giá rất cao cách mà Audi sắp đặt các nút bấm trong nội thất của Audi A8L. Tất cả đều được bố trí gọn gàng, ghi chú rõ ràng và nằm gọn trong tầm với của người sử dụng. Những ông chủ ngồi ở băng ghế sau cũng có thể dễ dàng điều khiển các chức năng của xe thông qua cụm công tắc nằm ở bệ tì tay.

 Đằng sau bệ tì tay, nằm giữa hai băng ghế, Audi đã khéo léo tích hợp một tủ lạnh nhỏ với khả năng chứa được vài chai nước loại nửa lít, giúp các "VIP" có thể tận hưởng những ly nước mát lạnh khi đang trao đổi công việc ở hàng ghế sau!

Các ngăn, hốc chứa đồ, gạt tàn thuốc lá,... đều được Audi khéo léo ẩn đi trong nội thất, và chỉ hiện ra khi người dùng ấn nhẹ vào.

 "Trái tim" của A8L 4.0T là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0l, cho công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn lên tới 600 Nm, giúp chiếc sedan nặng hơn 2 tấn có thể đạt 100 km/h chỉ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa (giới hạn điện tử) 250 km/h. Cỗ máy V8 này đồng thời cũng được sử dụng trên phiên bản S8 thể thao, nhưng có áp suất turbo cao hơn nhằm đạt được công suất 520 mã lực.

Tuy nhiên do hướng nhiều hơn tới tính sang trọng và thoải mái nên A8L đem lại cảm giác tới từ chân ga và hộp số Tiptronic tự động 8 cấp khá "lười", không nhạy và thể thao như "người anh em" S8. Kết hợp cùng hệ thống treo chủ động, sự "lười" này khiến những hành trình trên đường cao tốc của A8 trở nên cực kỳ nhẹ nhàng. Những rung động từ mặt đường bị dập tắt một cách khá hiệu quả, trước khi nó kịp truyền vào trong nội thất của xe. Mặc dù vậy, A8 cũng có thể đem lại cảm giác lái đầy thể thao, gần tương đương với S8 khi chuyển xe về chế độ Sport. Nhờ có hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro huyền thoại, và trợ lực lái điện tử, A8L đem lại cảm giác lái đầy tự tin khi cả 4 bánh xe đều phát huy được lực bám đường một cách tối đa trong gần như mọi hoàn cảnh.

Với thiết kế trẻ trung, năng động và thanh lịch, "ngập tràn" trong công nghệ hiện đại, A8L nói riêng và các mẫu Audi nói chung đã thu hút được một lượng lớn các khách hàng trẻ thành đạt tại Việt Nam. Ngoài ra, nhiều ông chủ ở tuổi xế chiều cũng đã lựa chọn chiếc xe vì cảm giác êm ái và độ cách âm cực tốt trong khoang lái. Đương nhiên, sự sang trọng, thể thao, tiện nghi và an toàn cùng kết hợp trong một chiếc xe sẽ có giá không rẻ. Tại Việt Nam, giá khởi điểm của một chiếc A8L 4.0T Quattro lên tới 4,8 tỉ đồng.

Theo VOV News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng