+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi trình làng xe sang chống đạn A8 L Security mới

Cập nhật: 09:34 16/01/2014

Ngoài sự sang trọng của dòng xe A8, mẫu xe chống đạn này còn được trang bị nhiều tính năng an ninh cao cấp.

 

Thương hiệu xe hơi hạng sang Audi mới đây đã trình làng mẫu xe sedan đỉnh cao nhất của dòng xe cao cấp A8, phiên bản A8 L Security. Mẫu xe này được trang bị rất nhiều trang thiết bị an ninh cao cấp, có khả năng chống đạn.

Audi A8 L Security có hai tùy chọn động cơ. Một phiên bản trang bị động cơ TFSI V8, 4.0 lít, công suất 429 mã lực. Phiên bản còn lại trang bị động cơ W12, 6.0 lít, công suất 495 mã lực. Phiên bản A8 L Security cũng nhận được những nâng cấp ở kiểu dáng giống với Audi A8 thế hệ mới.

Mẫu xe chống đạn sang trọng này sở hữu chiều dài 5.270mm, trục cơ  sở của xe là 3.120mm. Đại diện của hãng xe Đức cho biết, A8 L Security có trọng lượng nhẹ nhất trong số các mẫu xe chống đạn hạng sang khác trên thị trường, nhờ sử dụng nhiều nhôm trong chế tạo thân xe.

Audi A8 L Security được chứng nhận có khả năng chịu được các cuộc tấn công bằng súng cấp độ VR 7, theo quy chuẩn năm 2009. Khi chế tạo xe, Audi đã sử dụng dụng các loạt vật liệu có độ bền cao, như gốm, hợp kim nhôm đặc biệt, kính nhiều lớp, thép chịu nhiệt… Để đảm bảo độ an toàn, các loại vật liệu này được đặt trồng lên nhau. Trong khi đó, cửa sổ xe sử dụng loại kính đặc biệt, tráng một lớp polycabonat bên trong. 

Đại điện của Audi cho biết, mẫu xe chống đạn này có khả năng chịu cuộc tấn công bằng lựu đạn. Trong trường hợp xe bị bắn thủng lốp, lớp polime trên vành xe vẫn đảm bảo chiếc xe có thể vận hành ở tốc độ 80 km/h.

A8 L Security  phiên bản động cơ V8 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,5 giây, trong khi phiên bản động cơ W12 là 7.1 giây.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng