+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW tổng lực: Sắp giới thiệu 6 xe điện hoàn toàn mới, i3 dự kiến ra mắt cuối năm nay

Cập nhật: 21:26 26/01/2024
Khung gầm Neue Klasse thuần điện của BMW sẽ là nền tảng cho 7 mẫu xe điện ra mắt trong giai đoạn 2024-2027 của thương hiệu Đức.
 
Từ 2023, BMW đã hé lộ khá nhiều thông tin xoay quanh khung gầm thuần điện có tên Neue Klasse. Mẫu xe được họ dùng để giới thiệu nền tảng mới là Vision Neue Klasse - bản nháp của BMW 3-Series/i3 mới. 
 
Điểm mạnh nhất của Neue Klasse là khả năng hỗ trợ sạc 800V tối đa và công nghệ lái BMW eDrive đời 6 mang lại tầm vận hành cao hơn 30%, điện năng tiêu thụ tiết kiệm hơn 25% và tốc độ sạc nhanh hơn 30%.
 
 
BMW Vision Neue Klasse đã được công khai là bản nháp của BMW i3/3-Series đời mới. Ảnh: RND
 
Không dừng lại ở đó, những xe chạy Neue Klasse sẽ có nội thất hoàn toàn mới với phần cứng gần như thuần túy kỹ thuật số. 
 
Trên concept Vision Neue Klasse, táp lô xe xuất hiện màn cong khổ lớn chạy ở rìa dưới kính lái phụ trách hiển thị các dữ liệu quan trọng. Màn thông tin giải trí được thu gọn về một màn hình cỡ vừa đặt tại trung tâm, giao diện các màn lớn đặt cạnh nhau biến mất.
 
 
BMW đã từ bỏ cuộc đua màn hình ở táp lô và thay vào đó tích hợp trang bị này vào các khu vực khác. Ảnh: BMW
 
Ngoài 3-Series/i3 mới dự kiến có thể xuất hiện vào cuối 2024, BMW sẽ còn tới 5 mẫu xe khác chạy khung gầm Neue Klasse ra mắt trong giai đoạn 24 tháng sau 2025. 
 
Theo tờ báo xe danh tiếng bậc nhất Bắc Mỹ là Automotive News, 2 xe ra mắt sớm nhất trong nhóm này là một SUV, một sedan đều ở phân khúc cỡ trung. Danh tính của chúng có thể là BMW iX5/X5 đời mới và BMW i4. Trong bộ đôi này, i4 có thể có một phiên bản wagon tách riêng và có thể tính vào số 5 xe tổng.
 
Mẫu xe kế tiếp thuộc nhóm này chào sân là một mẫu SUV cỡ nhỏ, dự kiến là BMW iX3/X3 đời mới. Cuối cùng, BMW iX1/X1 đời mới sẽ là cái tên được chọn để đẩy nhanh doanh số xe điện của BMW.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng