+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Các hãng xe sang nặng gánh vì ôtô cho thuê

Cập nhật: 07:07 07/11/2017

Audi R8 V10 Spyder đã có màn xuất hiện đầy bất ngờ vào cuối tuần trước tại khu nghỉ dưỡng Mines Resort and Golf Club, Malaysia.

R8 V10 Spyder có mặt với vai trò là át chủ bài tạo sức hút cho sự kiện chơi Golf và Drive Weekend (Lái xe cuối tuần) của Audi Malaysia. Chiếc xe trưng bày là phiên bản V10 thông thường (không phải V10 Plus) và nó được đem đến từ Audi Sport Singapore.

Ở thời điểm hiện tại, R8 V10 Spyder đối thủ của Mercedes-AMG GT thực tế vẫn chưa được bán ở Malaysia, mặc dù nó đã được nhá hàng từ cách đây gần hai năm. Một lượng không nhỏ xe sedan trở lại sau kỳ hạn cho thuê trong khi khách hàng ngày càng chuộng SUV khiến các hãng đau đầu giải quyết hàng tồn.

Suốt một thời gian dựa khá nhiều vào việc cho thuê xe so với những thương hiệu khác, Mercedes, BMW, Audi và Lexus gặp khó khăn mới trong lúc thị trường thế giới vốn đang phải đối diện những thách thức không nhỏ.

Một lượng không nhỏ những mẫu xe sau khi hết kỳ hạn cho thuê lại quay về với "chính chủ" mang theo những rắc rối về hàng tồn kho - vấn đề đau đầu trong thời điểm nhạy cảm.

Số lượng không ít sản phẩm quay lại với nhà sản xuất sau khi kỳ hạn cho thuê kết thúc khiến các hãng xe sang phải vất vả xử lý hàng tồn kho, bán xe cũ (chủ yếu là dòng sedan) trong khi xu hướng chung là khách hàng chuyển sang dòng SUV và crossover. Ảnh: contracthireandleasing.

Điều đó có thể giải thích tại sao BMW đang chủ động giảm mức độ hấp dẫn của việc cho thuê xe trong vài tháng gần đây với một loạt biện pháp như dừng chương trình MSD (Multiple Security Deposit) - thứ vốn cho phép khách hàng thuê xe với mức lãi suất thấp hơn.

Trong khi đó, các hãng như Volvo và Jaguar tỏ ra sẵn lòng đón tiếp những khách hàng vừa rời khỏi các thương hiệu Đức và Nhật với những chế độ ưu đãi hấp dẫn. Thậm chí, hãng xe Thụy Điển Volvo còn hoàn trả tới 6 tháng và 4.500 USD nếu ai đó vừa mới thuê xe của các hãng như Audi, BMW, Jaguar, Lexus và Mercedes và hiện muốn thuê một chiếc Volvo S90 mới.

Tháng 10, nhu cầu tăng đột biến với những mẫu như Audi Q5, Mercedes GLELexus GX, trong khi doanh số giảm ở dòng sedan như Mercedes S-class, Audi A4 và Lexus GS, Autonews cho biết. Vào tháng 9, dòng SUV và crossover hạng sang tăng 56% doanh số so với chỉ 42% cách đây 3 năm.

Xe thuộc dòng coupe, sedan và wagon trở nên dư thừa trên thị trường sau khi thời hạn cho thuê kết thúc, đồng nghĩa việc các hãng sản xuất phải tìm cách đưa những sản phẩm này ra thị trường xe cũ. Vì thế trừ khi nhu cầu ổn định, thì sự cung ứng mang tính bấp bênh này cùng nhu cầu mua xe theo tình huống sẽ gây ra tác động tới cả thị trường xe cũ lẫn thị trường xe mới.

Như vậy, ở thị trường Malaysia, Audi R8 hiện chỉ được bán với phiên bản động cơ hút khí tự nhiên V10 (không bị giảm cỡ), cung cấp hai đầu ra: 540 mã lực / 540Nm mô-men xoắn cực đại đối với V10 tiêu chuẩn và 610 mã lực / 560Nm đối với V10 Plus.

Cả hai phiên bản sức mạnh này đều được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp S tronic, cho phép V10 tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,5 giây (3,6 giây đối với Spyder), V10 Plus có thể hoàn thành bài thử bứt tốc trong chỉ 3,2 giây đối với V10 (3,3 giây đối với V10 Plus).

Trang bị tiêu chuẩn của cả R8 V10 và R8 V10 Plus là hệ dẫn động Quattro bốn bánh toàn thời gian đặc trưng của Audi, với hệ thống lái này, 85% năng lượng của xe sẽ được gửi đến bánh sau và chỉ có 15% sức mạnh được truyền tới trục trước. Tỷ lệ này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào lực kéo.

Tại Malaysia, Audi R8 5.2 TFSI quattro thế hệ đầu tiên được bán với giá 1.245.900 RM (tương đương 6,68 tỷ VNĐ), chưa bao gồm bảo hiểm.

Theo VnExpress

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng