+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Ranger 'độc mã' trên đường đua doanh số bán tải nửa đầu năm 2023

Cập nhật: 19:48 19/07/2023
Với 7.600 xe mở bán thành công trong nửa đầu 2023, doanh số Ford Ranger tăng 18,1% theo năm, đồng thời chiếm tới 80,8% thị phần phân khúc bán tải.
 
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, doanh số ô tô du lịch tại Việt Nam ghi nhận giảm tới 37% so với cùng kỳ 2022. Không nằm ngoài kịch bản giảm sút chung của toàn thị trường, nhóm xe bán tải cũng ghi nhận kết quả bán hàng kém hơn so với 6 tháng của năm 2022.
 
Cụ thể, đã có tất cả 9.406 chiếc bán tải chốt đơn thành công ở giai đoạn nửa đầu 2023, giảm nhẹ 3,8% so với sức tiêu thụ 9.778 xe của cùng thời điểm năm ngoái. Tuy nhiên, sức giảm này chỉ diễn ra ở Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max. Ba cái tên còn lại, gồm Ford Ranger, Mazda BT-5 và Toyota Hilux đều đạt doanh số tăng trưởng dương.
 
 
 
Ford Ranger "độc mã" trên đường đua doanh số bán tải nửa đầu năm 2023
 
Trong đó, Ford Ranger tiếp tục là điểm sáng của toàn đội với 7.600 xe bán ra, tăng 18,1% theo năm và nhiều hơn gấp 6,5 lần tổng của tất cả các đối thủ cộng lại. Với chiếm tới 80,8% thị phần phân khúc, Ranger không chỉ vững vàng ở vị trí ngôi vương, mà gần như đang "một mình một ngựa" trên đường đua chinh phục người tiêu dùng Việt.
 
Sở dĩ sức hút của "ngựa chiến" Mỹ liên tục tăng nhiệt giữa bối cảnh giảm sút toàn thị trường là vì thế hệ mới của Ranger đã có những thay đổi đáp ứng tốt thị hiếu khách hàng. Đó là một mẫu bán tải vừa có sức hút về phần nhìn, vừa đáp ứng tốt nhu cầu về trang bị tiện nghi, an toàn và giải trí. Đặc biệt, đây không đơn thuần chỉ là chiếc xe có thùng phía sau để trở hàng, mà chủ nhân hoàn toàn có thể dùng nó để lượn phố hay đi uống cafe đều phù hợp.
 
Ngoài ra, sự đa dạng về phiên bản và giá bán cũng những yếu tố giúp Ford Ranger dễ tiếp cận người dùng hơn. Hiện xe có tới 7 tùy chọn phiên bản cùng khoảng giá trải rộng từ 665 - 979 triệu đồng. 
 
Doanh số Mitsubishi Triton tuy giảm mạnh nhưng vẫn giữ vững hạng á quân phân khúc
 
Mitsubishi Triton dù vẫn đứng hàng á quân nhưng lượng xe bán ra giảm mạnh nhất nhóm khi chỉ đạt 971 chiếc, giảm tới 1.448 xe so với kết quả 2.419 chiếc ở cùng thời điểm năm 2022. Con số này chỉ nhiều hơn vị trí liền sau 501 chiếc nhưng lại thua kẻ dẫn đầu Ranger tới 6.629 xe.
 
Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh số bán tải nửa đầu năm 2023 là sự đổi ngôi giữa Mazda BT-50 và Isuzu D-Max. Theo đó, với 470 xe rời đại lý, tăng 73 xe theo năm, một con số không quá lớn nhưng cũng đủ sức giúp Mazda BT-50 vươn lên đứng thứ 3 toàn đội. Sự tăng trưởng này phần lớn nhờ nhà phân phối Thaco cũng như các đại lý đã tích cực tung chính sách kích cầu giảm giá lên tới hàng chục triệu đồng trong quý 1 và 2.
 
Trái ngược đà tăng của BT-50, doanh số bán xe Isuzu D-Max lũy kế 6 tháng năm 2023 chỉ đạt 303 chiếc, giảm 216 xe so với kết quả 519 xe của năm 2022. Mức giảm khá lớn này đã khiến bán tải của Isuzu bị đẩy lùi xuống hạng thứ tư toàn đội.
 
Toyota Hilux tiếp tục là cái tên chốt sổ doanh số phân khúc bán tải nửa đầu 2023 khi lượng xe được thực hiện thủ tục lăn bánh đạt 62 chiếc. Lý do được đưa ra cho việc về cuối này là vì xe mới chỉ mở bán từ tháng 3. Song, theo những người trong giới ô tô thì giá bán cao (852 triệu đồng) cộng sự nghèo nàn về phiên bản (chỉ 1 bản duy nhất) mới là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả hiện tại của Hilux. Dẫu vậy, đây vẫn là mẫu xe thuộc nhóm tăng trưởng của thị trường.
 
Thứ hạng doanh số bán tải ở giai đoạn tiếp theo dự đoán sẽ không có nhiều biến động. Nếu có thì chỉ diễn ra từ vị trí thứ 2 trở xuống. Bởi, việc giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước càng giúp Ford Ranger như "hổ mọc thêm cánh", chắc chắn bất bại trước mọi đối thủ trên đường đua giành thị phần phân khúc.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng