+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hàng chục nghìn chiếc Mitsubishi Mirage bị thu hồi vì lỗi túi khí

Cập nhật: 21:06 21/12/2015

Do hệ thống điện bị ăn mòn bởi muối, trong trường hợp có tai nạn xảy ra, hệ thống túi khí của Mitsubishi Mirage không bật mở đúng lúc. Điều này dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với độ an toàn của người sử dụng.

 

Hãng xe Mitsubishi vừa chính thức ra thông báo về việc sẽ thu hồi hàng loạt mẫu xe Mirage tại thị trường Hoa Kỳ. Những chiếc Mirage bị thu hồi thuộc phiên bản 2014 – 2015 và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7/8/2013 – 2/9/2015.

Theo giải thích của Mitsubishi, sở dĩ có quyết định thu hồi này là do những vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí của xe khi mà chúng không bung ra khi xảy ra tai nạn.

 

 

Nguyên nhân sâu xa của điều này đến từ việc dòng xe Mirage được bán phổ biến ở nhiều bang băng giá tại Hoa Kỳ. Rất nhiều trong số những bang này sử dụng muối để làm tan băng trong mùa đông giá rét. Điều này vô tình dẫn đến việc muối trên mặt đường bám vào đế giày của người lái và ngấm xuống hệ thống điện của xe. Điều này dẫn đến việc khả năng hoạt động của các túi khí bị ảnh hưởng mỗi khi xe xảy ra sự cố.

 

 

Dù chưa có bất kỳ một vụ tai nạn nào về nguyên nhân nói trên được ghi nhận, Mitsubishi vẫn quyết định triệu hồi mẫu xe Mirage để đảm bảo về mặt an toàn cho người sử dụng. Cụ thể hơn, nhà sản xuất này sẽ tiến hành thay thế hệ thống dây điện bị ăn mòn bởi muối, đồng thời sử dụng loại thảm lót chân mới để giảm thiểu tối đa quá trình ngấm của muối vào hệ thống điện. Tất cả chi phí cho quá trình khắc phục đều sẽ được Mitsubishi chi trả  và hoàn toàn miễn phí.

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng