+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda dừng bán ôtô điện vì ế khách

Cập nhật: 20:42 14/12/2023
Hãng Nhật dừng bán mẫu xe điện Honda e tại châu Âu sau khi đã rút sản phẩm này khỏi danh mục bán ra ở quê nhà.
 
Honda e chính thức bị khai tử ở Anh và châu Âu, chỉ một năm sau khi hãng dừng bán tại Nhật. Thông tin về việc dừng bán được hãng Nhật khẳng định với TopGear.
 
Ra mắt từ 2020, mẫu xe điện cỡ nhỏ này cũng chỉ bán ở những thị trường vừa nêu. Honda e sẽ khó bán tại Mỹ khi mức giá phải gần 40.000 USD với hành trình thực tế mỗi lần sạc chỉ khoảng 200 km.
 
Xe điện Honda e ở Đức. Ảnh: Honda
 
Honda nói rằng mẫu e đã làm trọn vẹn nhiệm vụ, mang "nhiều khách hàng mới đến với thương hiệu nhờ thiết kế khác biệt, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái năng động đặc trưng của Honda".
 
Tại Anh, Honda e có giá khoảng 46.500 USD. Dù được hưởng mức hỗ trợ cho xe xanh, thì vẫn cần một khoản đáng kể cho một chiếc xe có kích thước tương đương Mitsubishi Mirage.
 
Trong khi đó, hành trình tối đa chỉ khoảng 210 km cũng chỉ có thể đạt được trong những trường hợp lý tưởng. Theo Truth About Cars, các tài xế lái thử xe nói về những khó khăn để đạt được hành trình 160 km trước khi phải sạc cho gói pin lithium-ion 35,5 kWh.
 
Ở châu Âu, Honda e nhắm đến những gia đình sống trong thành phố, với mức thu nhập và/hoặc nhu cầu cho một chiếc xe thứ hai. Trong năm 2020, có 4.000 xe bán ra ở thị trường này. Nhưng doanh số giảm còn 3.700 xe trong 2021 và đến 2022 chỉ có 2.100 xe giao cho khách hàng.
 
Doanh số giảm có thể được quy cho sự tác động của đại dịch, khi cả quá trình sản xuất và bán hàng đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không có dấu hiệu của sự phục hồi cũng như doanh số không đạt được một nửa mục tiêu là những lý do khiến e bị khai tử.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng