+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia bỏ tên gọi Optima, thay bằng K5

Cập nhật: 09:27 23/05/2020
Mẫu sedan thế hệ mới sẽ là K5, giống tên gọi của sản phẩm này tại thị trường Hàn Quốc, thay vì Optima như trước đây.
 
Trong lúc tìm kiếm trên website của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), phóng viên tờ Motor Trend phát hiện ra Optima 2021 được nêu tên là K5, một cách khẳng định việc đổi tên của mẫu sedan cỡ D.
 
Cũng chỉ có một phiên bản được liệt kê trên website của EPA. Xe sử dụng động cơ 1.6 turbo, bốn xi-lanh và hộp số tự động tám cấp với hệ thống dẫn động bốn bánh.
 
 
 
K5 thế hệ mới với phong cách trẻ trung, với những mảng khối cắt xẻ táo bạo. Ảnh: Kia
 
Hiện chưa có thông số cụ thể về hiệu suất xe. Cùng động cơ này trên "người anh em" Hyundai Sonata có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 259 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của K5 thế hệ mới là 9 lít/100 km đường nội đô, 6,9 lít trên đường cao tốc và 8,1 lít đường hỗn hợp.
 
Ở những thị trường khác, K5 có một số tùy chọn động cơ khác nhau. Tại một số nơi, khách hàng có thể chọn giữa hai phiên bản 2.0, với công suất lần lượt là 150 mã lực và 158 mã lực. Ngoài ra còn phiên bản 2.5 GDi công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm.
 
Phiên bản cao nhất ở thị trường Bắc Mỹ dự kiến là K5 GT, với động cơ 2.5 turbo, công suất 286 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. 
 
 
 
Logo K5 nằm dưới đèn hậu bên trái. Ảnh: Kia
 
Cuối năm 2019, K5 thế hệ mới đã được trưng bày tại các đại lý ở quê nhà và khách hàng đã có thể đặt mua xe. Mẫu sedan xứ Hàn, tương tự xu hướng gần đây trong ngành công nghiệp ôtô, phát triển theo phong cách coupe. Vị trí cột D vuốt thấp dần về sau khá điệu đà.
 
K5 2021 thay đổi hoàn toàn về thiết kế với phong cách thể thao hơn. Giám đốc thiết kế Kia, cựu sếp của BMW, Karim Habib vừa đến hãng xe Hàn gần ba tháng và đây là sản phẩm đầu tiên ghi dấu ấn của ông. 
 
Mặt ca-lăng vẫn theo tạo hình mũi hổ quen thuộc, nhưng đèn pha kèm dải định vị khá táo bạo. Tương tự là những mảng khối cắt xẻ ở đầu xe. Sở hữu khung gầm mới, K5 dài 4.905 mm, cao 1.445 mm, rộng 1860 mm. Thế hệ mới dài hơn nhưng thấp hơn, riêng chiều rộng giữ nguyên so với thế hệ cũ.
 
 
 
Màn hình thông tin giải trí nằm liền kề cụm đồng hồ tốc độ. Ảnh: Kia
 
Khoang lái lột xác. Cách bố trí hai màn hình trải dài khá giống Hyundai Sonata mới. Đồng hồ tốc độ 12,3 inch có khả năng tự động đổi màu và hình nền tùy theo chế độ lái và điều kiện thời tiết. 
 
Tại Hàn Quốc, K5 thế hệ mới có giá 17.770-30.900 USD. Các đối thủ, như Toyota Camry hiện cũng ở thế hệ mới, phong cách trẻ hóa nhưng không táo bạo như xe Hàn.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng