+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Tasman sắp ra mắt, xuất xưởng 65.000 xe/năm từ cuối năm nay

Cập nhật: 20:07 09/05/2024

Kế hoạch sản xuất của Kia Tasman tại Hàn Quốc đã bị rò rỉ cho thấy dòng bán tải này cực kỳ coi trọng các thị trường quốc tế.

Vào đầu tháng 5 này, kế hoạch sản xuất của Kia Tasman tại Hàn Quốc đã bị rò rỉ. Dòng bán tải cỡ trung sẽ bắt đầu lắp ráp tại nhà máy Hwaseong, Hàn Quốc từ tháng 12 với sản lượng thường niên dự kiến 65.000 xe.

 
Với thời điểm lắp ráp trên, khả năng cao xe sẽ ra mắt trong quý III hoặc đầu quý IV tới. Hãng kỳ vọng đây sẽ là chủ lực doanh số mới cho đội hình Úc, châu Phi hay Trung Đông trong tương lai gần. Để làm được điều đó, họ sẽ ưu tiên xuất khẩu xe sớm ngay sau khi bắt đầu sản xuất xe.
 
 
Sản lượng Tasman trong tương lai gần cũng có thể được gia tăng lên hơn nữa khi các thị trường xe nhắm tới đều có doanh số bán tải cực lớn, chẳng hạn tại Úc có tới hơn 200.000 xe bán tải bán ra mỗi năm.
 
Các tùy chọn truyền động của Kia Tasman bao gồm 2.5L xăng tăng áp và 2.2L diesel. Hộp số tự động sẽ kết nối động cơ với hệ dẫn động 2 cầu. Xe đã được xác nhận có ít nhất 2 cấu hình thân là cabin đơn một hàng ghế và cabin đôi 2 hàng ghế.
 
Trong tương lai xe sẽ có thêm bản thuần điện hứa hẹn đi kèm độc quyền bản 2 hàng ghế với tầm vận hành dự kiến 400km. Một cấu hình hiệu suất cao đối đầu Ranger Raptor cũng nằm trong tầm cân nhắc của Kia.
 
 
Ngoại thất Kia Tasman ngay từ giai đoạn đầu đã được ấn định mang phong thái vuông vắn nam tính. Tuy nhiên, nội thất xe là một bất ngờ khi tương đồng với các dòng xe chủ lực như EV9. Giao diện táp lô khá hiện đại với 2 màn hình có vẻ đồng cỡ 12,3 inch, bên dưới là một hàng nút bấm điều khiển các tính năng chính. Một số biểu tượng quan sát được là nhiệt độ điều hòa, nấc quạt và âm lượng.
 
Vô lăng xuất hiện trong video giống Kia K4 - mẫu xe thay thế Cerato. Trần xe xuất hiện cửa sổ trời - một trang bị không thường thấy trên bán tải. Cần gạt số xuất hiện tại trục vô lăng. Tay nắm cửa nhìn khá cứng cáp, hốc đựng cốc to và bàn sạc điện thoại không dây là một số yếu tố quan sát được khác.
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng