+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Loạt xe VinFast ra mắt Thái Lan từ tháng sau: Nhiều phân khúc

Cập nhật: 15:40 21/05/2024
Báo giới Thái Lan đã đồng loạt xác nhận mẫu xe mở bán đầu tiên tại thị trường này là VinFast VF e34.
 
Vào tháng 3 vừa qua, VinFast ra mắt thị trường Thái Lan khi tham dự triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok BIMS 2024. Khi đó, hãng giới thiệu dải sản phẩm xe điện hoàn chỉnh tại Đông Nam Á của mình bao gồm VF 3, VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.
 
Tới giai đoạn cuối tháng 5 này, báo giới Thái Lan đồng loạt đưa tin dòng xe đầu tiên trong danh sách nói trên sẽ ra mắt thị trường này vào tháng sau là VinFast VF e34. Sau VF e34 vào tháng 6, dòng tên tiếp theo hứa hẹn ra mắt thị trường Thái Lan sẽ là VinFast VF 5 vào tháng 9, sau đó là VF 6 và VF 7 vào cuối năm.
 
 
VinFast VF e34 có mặt cùng dàn xe điện VinFast tại triển lãm Bangkok 2024. Ảnh: Paultan
 
Tại Thái Lan, VinFast đã ký kết thỏa thuận với 15 đại lý để mở 22 showroom từ cuối 2023 và sẽ còn mở rộng thêm hoạt động kinh doanh trong tương lai.
 
Về phần VinFast VF e34, tạm thời chưa rõ giá xe công bố tại thị trường nước bạn ra sao. Tuy vậy, mức giá xe dự kiến sẽ rất rẻ bởi hãng áp dụng dịch vụ cho thuê pin. Báo giới nước này cho biết xe đi kèm bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km tùy điều kiện đến trước. Chính sách bán hàng này giống tại Việt Nam.
 
Ở mảng thông số, có lẽ VinFast VF e34 sẽ giữ nguyên bộ khung kỹ thuật sẵn có. Xe hiện sử dụng mô-tơ điện đơn có công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm.
 
 
Ngoài Thái Lan, VinFast VF e34 có thể cũng sẽ chào sân thị trường Malaysia trong tương lai gần khi xe đã chạy thử tại quốc gia này. Ảnh: Wapcar
 
Tại Thái Lan, VinFast VF e34 sẽ đối đầu với một số dòng xe điện cùng phân khúc như MG ZS EV, BYD Atto 3, Omoda 5 EV hay GAC Aion Y Plus.
 
Cũng trong tháng 6 tới, VinFast có thể cũng sẽ chào sân một thị trường Đông Nam Á khác là Malaysia. Vẫn VinFast VF e34 đã được phát hiện chạy thử tại quốc gia này ngay trong tuần trước. Thông tin về thời điểm hãng ra mắt Malaysia có thể sẽ được công bố tại triển lãm Malaysia diễn ra từ 22 tới 26/5 này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng