+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes SL 63 S E Performance - xe mui trần hơn 800 mã lực

Cập nhật: 20:16 20/12/2023
Phiên bản mạnh nhất của dòng SL trang bị động cơ V8 kết hợp động cơ điện cùng nhiều công nghệ cao cấp.
 
Mercedes SL 63 là mẫu mới nhất gia nhập dòng sản phẩm hiệu suất cao E Performance. Đây cũng là chiếc SL mạnh nhất và là xe thứ 5 trong series hybrid sạc điện AMG E Performance.
 
Dưới nắp ca-pô là động cơ 4 lít V8 tăng áp kép công suất 612 mã lực, kết hợp môtơ điện AMG Electric Drive Unit ở trục sau có công suất 204 mã lực, cho tổng công suất 805 mã lực và mô-men xoắn 1.419 Nm. SL63 có hiệu suất kém hơn chiếc GT 63 S E Performance 843 mã lực, nhưng mạnh hơn S63 E Performace 791 mã lực.
 
 
Khối pin 400 V dung lượng 6,1 kWh với khả năng làm mát trực tiếp. Quá trình sạc thông qua bộ sạc 3,7 kW, phanh tái tạo, trạm sạc tiêu chuẩn AC hoặc ổ cắm gia đình. Hệ thống phanh tái tạo năng lượng có 4 cấp độ. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, quãng đường di chuyển chỉ 12,8 km.
 
Chiếc roadster plug-in hybrid có hệ thống khí động học chủ động và loạt nâng cấp bổ sung cho hệ dẫn động điện. Ở tốc độ 80 km/h, một chi tiết ẩn ở gầm xe có kéo dài xuống phía dưới 4 cm, tạo ra hiệu ứng Venturi làm giảm lực nâng ở trục trước. Cánh lướt gió phía sau có thể mở rộng 5 vị trí nhằm giảm lực cản không khí hoặc tối ưu hóa sự ổn định khi lái xe.
 
Xe trang bị hệ thống phanh gốm composite hiệu suất cao với cùm phanh bằng đồng, lớn hơn phanh trên các mẫu xe động cơ đốt trong của hãng.
 
 
Về thiết kế, SL 63 S E Performance có những điểm nhấn riêng biệt, như logo đuôi màu đỏ, logo ở chắn bùn trước E Performance và ống xả đôi hình thang có rãnh. La-zăng AMG hợp kim đa chấu 20 inch, sơn đen mờ có độ bóng cao và tối ưu hóa về khí động học.
 
Ghế thể thao AMG chỉnh điện và cấu hình 2+2 là tiêu chuẩn nhưng cho phép khách hàng tùy chọn nhiều kiểu dáng khác nhau. Hệ thống giải trí MBUX cũng được thiết kế riêng cho mẫu AMG hybrid.
 
Trang bị công nghệ tiêu chuẩn trên xe gồm hệ thống đánh lái bánh sau chủ động, hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4Matic+ và hệ thống treo AMG Active Ride Control với tính năng ổn định thân xe bán chủ động.
 
Mercedes SL 63 S E Performance sẽ có mặt tại Mỹ vào 2024. Giá chưa được tiết lộ. Tại Việt Nam, hai phiên bản SL 43 và SL 63 đã được mở bán từ 22/11, số lượng giới hạn. Mức giá của SL 43 là 6,959 tỷ đồng và SL 63 S E Performance giá 12,29 tỷ đồng.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng