+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những chiếc xe Skoda đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam liên tiếp lộ diện

Cập nhật: 17:22 27/04/2023
Hai mẫu xe Kodiaq và Karoq của Skoda vừa đồng loạt xuất hiện tại trung tâm khí thải xe mới ở Hà nội. Qua đó, cho thấy thời điểm ra mắt tại Việt Nam không còn xa.
 
Những chiếc xe Skoda đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam liên tiếp lộ diện.
 
Sau khi tìm đường gia nhập thị trường ô tô Việt thông qua hợp tác với TC Motor, thương hiệu xe đến từ Cộng hòa Séc – Skoda hiện đang rục rịch tung những mẫu mã đầu tiên ra thị trường để tiếp cận khách hàng.
 
Điển hình, mới đây, những hình ảnh tại trung tâm đăng kiểm khí thải xe mới ở Hà Nội của Skoda Kodiaq và Skoda Karoq đã được ghi lại và lan truyền trên cộng đồng mạng. Qua đó, cho thấy 2 mẫu SUV này đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng để chính thức mở bán tại Việt Nam.
 
Hình ảnh cho thấy, ngoại trừ logo Skoda thì gần như tất cả bộ phần còn lại của bộ đôi Kodiaq và Karoq đều không được che chắn. Nhờ vậy cũng hé lộ phần nào thiết kế và kiểu dáng của 2 mẫu xe này khi quan sát thực tế.
 
Ngoại trừ logo Skoda thì gần như tất cả bộ phần còn lại của bộ đôi Kodiaq và Karoq đều không được che chắn.
 
Bên cạnh đó, qua hình ảnh cho thấy, Skoda Karoq sở hữu ngoại hình nhỏ gọn hơn so với mẫu xe Kodiaq nhưng vẫn mang ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của các dòng xe cùng hãng. 
 
Trong khi đó, hình ảnh trên trang web chính thức của Škoda Việt Nam cho thấy dải sản phẩm khác biệt với 5 mẫu xe mới gồm: Kodiaq, Karoq, Kamiq, Octavia và Scala. Tuy vậy, điểm chung của tất cả các mẫu xe này là đều được nhập khẩu từ thị trường châu Âu và phân phối bởi TC Motor tại Việt Nam.
 
Được biết, Skoda Kodiaq là mẫu crossover hạng trung được Skoda phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB của Tập đoàn Volkswagen. Mẫu xe này sở hữu đường nét thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp.
 
Nhiều khả năng Skoda Kodiaq tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng TSI 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mạnh tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Kết hợp cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Động cơ này từng được hãng trang bị trên các phiên bản Skoda Kodiaq tại thị trường Ấn Độ.
 
Đối với mẫu Skoda Karoq, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống động lực tương tự như tại Trung Quốc với 2 lựa chọn động cơ gồm: 1.0L tăng áp có công suất tối đa 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm và 1.5L tăng áp mạnh 150 mã lực, 250 Nm. Tất cả đều kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
 
Trước đó vào tháng 10/2022, đại diện TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai ở Việt Nam) và Skoda Auto đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đưa thương hiệu ô tô đến từ Cộng hòa Séc gia nhập thị trường Việt. Bước đầu, Skoda sẽ phối hợp với TC Motor để phân phối xe theo diện nhập khẩu nguyên chiếc.
 
Đồng thời, 2 doanh nghiệp cũng đang tiến hành xây dựng nhà máy ở Việt Nam, đặt trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (Hạ Long, Quảng Ninh). Dự kiến, nhà máy này mới sẽ xuất xưởng những chiếc ô tô đầu tiên vào cuối năm 2023.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng