+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những xáo trộn trên thị trường ôtô Việt

Cập nhật: 10:48 15/06/2020
Giảm 50% trước bạ cho xe lắp ráp, VinFast lần đầu lọt top xe bán chạy, xe gầm cao đua giảm giá là những điểm nổi bật trong tháng 5.
 
Giảm 50% trước bạ cho xe lắp ráp trong nước
 
Ngày 14/5, Thủ tướng Chính phủ đồng ý giảm trước bạ 50% cho xe lắp ráp tới hết 2020. Đến 29/5, Chính phủ ra Nghị quyết 84 là một lời xác nhận lại chính sách này. Bộ Tài chính hiện đã chuẩn bị xong dự thảo để trình Thủ tướng. Thời gian áp dụng giảm 50% trước bạ sẽ là ngày ký văn bản. 
 
Thông tin giảm trước bạ đã khiến thị trường xe náo loạn trong tháng 5. Khách hàng chờ đợi giảm phí mới đăng ký xe nên mua về đắp chiếu, trong khi các hãng có phản ứng trái chiều. Nhiều đại lý rục rịch cắt bớt ưu đãi, trong khi có hãng tăng ưu đãi, ví như VinFast giảm 100% trước bạ ngay từ tháng 6.
 
 
 
Khách xem xe tại đại lý
 
Làn sóng giảm giá từ các mẫu xe CUV, SUV
 
Các mẫu được giảm giá nhiều tập trung ở tầm giá từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, nơi có sự góp mặt của các mẫu crossover cỡ C và SUV cỡ D như CR-V, Outlander, CX-5, Tucson, Santa Fe, Fortuner... Lượng cung xe lắp ráp và nhập khẩu đều dồi dào, thị trường gặp khó khăn vì Covid-19 là những nguyên nhân khiến các hãng phải liên tục giảm giá đẩy hàng.
 
 
 
Mẫu Outlander tại đại lý.
 
VinFast lọt Top xe bán chạy nhất tháng 5
 
 
 
Doanh số tháng 5
 
Đây là lần đầu tiên VinFast công bố doanh số cụ thể từng sản phẩm, và cũng là lần đầu xe của hãng lọt top 10 doanh số.
 
Fadil với doanh số 1.156 chiếc, đứng thứ 4, thậm chí vượt qua cả cái tên sừng sỏ trong phân khúc là i10. Trong khi đó Lux A2.0 vượt xa đối thủ với 682 xe khi Camry chỉ bán được 407 chiếc và 105 chiếc Mazda6 được đưa đến khách hàng trong tháng 5 
 
CR-V trở về ngôi vương phân khúc CUV 
 
Sau những tháng đầu năm để Tucson vượt mặt doanh số, trong tháng 5, Honda bán được 1.581 chiếc CR-V, giúp mẫu crossover cỡ C lấy lại vị trí bán chạy nhất phân khúc. Doanh số tốt của CR-V đến từ các chương trình giảm giá sâu để đẩy hàng tồn, trước khi bản lắp ráp ra mắt trong một vài tháng tới.
 
 
Innova mất dần vị thế 
 
Doanh số cộng dồn của Innova trong 5 tháng đầu năm chỉ đạt 2.066 chiếc thì Xpander có tới 4.066 chiếc bán ra thị trường. Doanh số theo tháng của Innova cũng đang giảm dần kể từ tháng 2, sau Tết. Mẫu xe mới như XL-7 mới được bán trong tháng 5 đạt 168 xe so với 166 chiếc của Innova trong tháng. 
 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng