+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Rolls-Royce Spectre - một tên gọi mới nhưng nó sẽ dành cho xe điện

Cập nhật: 07:07 01/10/2021
Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào quý IV/2023.
 
 
Rolls-Royce vừa công bố hãng sắp cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên.
 
Rolls-Royce - một trong những thương hiệu ô tô hạng sang vĩ đại nhất - sắp trình làng mẫu xe điện của riêng mình. Rolls-Royce Motor Cars vừa chính thức đưa ra tuyên bố rằng hãng thực sự đang phát triển một mẫu xe điện nhưng vẫn chưa ra mắt.
 
Theo Rolls-Royce, xe điện của hãng đang trong giai đoạn phát triển và sắp bắt đầu được thử nghiệm trên đường. “Đây không phải chỉ là sản phẩm prototype mà là mẫu ô tô thực sự. Lô xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào quý IV/2023”, ông Torsten Muller-Otvos – Giám đốc điều hành Rolls-Royce – cho biết.
 
Rolls-Royce chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào liên quan đến thông số kỹ thuật, hiệu suất, phạm vi hoạt động và các thông tin quan trọng khác. Tuy nhiên, hãng cho biết rằng xe sẽ sử dụng công nghệ khung không gian (spaceframe). Cũng theo Rolls-Royce, kể từ thời điểm này hãng sẽ tập trung thử nghiệm xe trên đường phố với quãng đường khoảng 2,5 triệu km.
 
Một trong những thông tin quan trọng được bật mí đó là tên xe Rolls-Royce Spectre (nghĩa là bóng ma). “Spectre là tên được đặt cho những sinh vật ở thế giới khác, đồng nghĩa với sức mạnh và vóc dáng to lớn”, ông Torsten Muller-Otvos giải thích.
 
Mẫu xe điện đầu tiên của Rolls-Royce sẽ có tên là Spectre.
 
Rolls-Royce cho biết mẫu xe mới này sẽ có những phẩm chất tuyệt vời giống như những mẫu xe khác của hãng, đó là sự yên tĩnh, sang trọng và tinh tế. Thêm vào đó, xe còn có công suất và mô-men xoắn của động cơ điện.
 
Rolls-Royce Spectre sắp ra mắt sẽ góp phần hiện thực hóa dự đoán của người sáng lập Charles Rolls. Vào năm 1900, sau khi lái một chiếc ô tô điện đời đầu, ông cho biết: “Xe điện hoàn toàn sạch sẽ và không ồn ào, không có mùi hoặc rung lắc. Loại phương tiện này sẽ trở nên rất hữu ích khi chúng ta có thể bố trí các trạm sạc cố định”.
 
Rolls-Royce Spectre sẽ là mẫu xe đầu tiên trong kế hoạch dừng sản xuất xe động cơ đốt trong muộn nhất vào năm 2030 của Rolls-Royce.
 
Rolls-Royce đã xác nhận rằng muộn nhất là tới năm 2030, hãng sẽ không sản xuất xe động cơ đốt trong nữa. Điều này có thể truyền thông điệp mạnh mẽ đến tất cả các nhà sản xuất ô tô khác bởi lẽ Rolls-Royce vốn được xem như biểu tượng của sự sang trọng vượt trội nhưng nay cũng chuyển sang dòng xe không phát thải.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng