+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Soi SUV cỡ nhỏ mới của Toyota với nhiều điểm kế thừa Land Cruiser

Cập nhật: 13:52 16/12/2021
Toyota Compact Cruiser EV là một chiếc SUV off-road với kích thước nhỏ gọn vay mượn một số đặc điểm thiết kế từ Land Cruiser huyền thoại.
 
Như tên cho thấy, Toyota Compact Cruiser EV khá nhỏ gọn, dù chưa có kích thước cụ thể song nhìn qua có thể thấy còn nhỏ hơn mẫu concept dựa trên CH-R đang đỗ bên cạnh.
 
Kiểu dáng chắc chắn và sự kết hợp màu sắc ngay lập tức gợi nhớ đến FJ Cruiser. Cũng khá dễ hiểu bởi cả hai đều có liên quan đến Land Cruiser.
 
 
 
Ở phía trước, Toyota Compact Cruiser EV có lưới tản nhiệt kiểu cổ điển với dòng chữ Toyota được bao quanh bởi đèn pha LED bố trí theo chiều ngang, gợi đến "khuôn mặt" của Land Cruiser J80. Bộ cản không sơn ốp nhôm nhô ra và những đường xẻ dọc làm cho chiếc Compact Cruiser trông cứng cáp và sẵn sàng chinh phục vùng đất hoang dã.
 
Thân xe tựa như được điêu khắc với tấm ốp nhựa trên chắn bùn dường như được liên kết với kính chắn gió thẳng đứng. Vành xe mang phong cách hoài cổ được bọc trong lốp xe off-road và khoảng sáng gầm xe "hào phóng".
 
Toyota chỉ công bố một vài hình ảnh chính thức, nhưng hình ảnh trong live video cũng tiết lộ một vài góc khác của chiếc xe. Có thể thoáng thấy nội thất để lộ một phần lớn bảng điều khiển độc lập kết hợp cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng lớn, vô lăng trông khá lạ, bảng điều khiển trung tâm gắn trên cao với một vài nút điều khiển cùng không gian lưu trữ. Kiểu thiết kế tập trung vào tiện ích như vậy gợi nhớ đến Land Rover Defender mới.
 
 
Toyota Compact Cruiser EV chia sẻ chung kiến trúc TNGA-C với CH-R và được trang bị động cơ 4 xy-lanh. Nó có thể đi theo con đường tương tự CH-R, trừ động cơ. Toyota chưa công bố chi tiết nhưng theo Carscoops, động cơ kép với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn và một bộ pin kích thước phù hợp sẽ rất phù hợp cho một chiếc xe địa hình nhỏ gọn như thế này.
 
Toyota Compact Cruiser EV là xe concept, nhưng rất có thể nó sẽ được đưa vào sản xuất trong năm tới. Một khi ra thị trường, nó có thể là đối thủ của Ford Bronco Sport, đang được đánh tiếng sẽ đến Việt Nam với mức giá dự kiến không hề rẻ, hay Jeep Wrangler. Một đối thủ khác có thể là thế hệ tiếp theo của Jeep Renegade, đặc biệt nếu nó có một biến thể chạy hoàn toàn bằng điện.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng