+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Subaru sắp có 3 SUV mới với công nghệ mượn từ Toyota

Cập nhật: 19:56 15/05/2024
Subaru sẽ tận dụng quan hệ hợp tác giữa mình với Toyota để phát triển xe điện trong khi tự dồn sức vào mảng 'an tòan' hơn là xe hybrid.
 
Vào giữa tháng 5/2024, Subaru xác nhận hãng sẽ có tới 3 SUV mới ra mắt từ nay tới 2026. Cả 3 dòng xe mới đều nằm ở phân khúc SUV điện và do họ đồng phát triển với Toyota. Lựa chọn này giúp Subaru tiết kiệm chi phí nghiên cứu phát triển công nghệ xe điện mới và giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải trong phân khúc này.
 
Theo báo cáo tài chính được hãng công bố, SUV điện Subaru Solterra hiện chỉ đóng góp... 0,02% vào tổng doanh số toàn cầu Subaru trong năm 2023. Họ kỳ vọng tỉ lệ xe điện bán ra có thể tăng lên với sự trợ giúp của 3 dòng xe mới, qua đó tiến gần hơn tới mục tiêu 50% xe bán ra là xe điện.
 
Vẫn theo Subaru, tùy diễn biến của thị trường xe điện mà các dòng xe điện sau này có thể sẽ do hãng tự phát triển. Tuy nhiên, ưu tiên của họ bây giờ là mảng xe hybrid đang được khách hàng ưa chuộng nhiều hơn. Thế hệ mới của hệ truyền động hybrid e-Boxer sẽ được hãng đưa vào sử dụng từ thu 2024.
 
Ngoài ra, các dòng xe bán chạy của Subaru sẽ được tăng sản lượng. Lấy ví dụ, Subaru Forester có doanh số tăng 60% trong quý I năm nay sẽ được tăng lượng xe sản xuất thay thế Subaru Legacy sedan bị khai tử do doanh số không còn khả năng duy trì ổn định.
 
 
Việc mượn công nghệ Toyota cho xe điện còn bản thân dồn sức cho xe hybrid và các dòng xe bán chạy sẵn có là một chiến lược phù hợp với khả năng hiện tại của Subaru. Ảnh: Subaru
 
Kết quả báo cáo năm tài chính bắt đầu từ tháng 3/2023 và kết thúc vào tháng 3/2024 của Subaru là khá tốt. Lợi nhuận hoạt động của hãng tăng 75% lên 468,2 tỉ yên - mức cao nhất từ 2016. Thu nhập ròng của họ cũng tăng gần gấp đôi so với 2023 còn doanh thu tăng 25%. Doanh số toàn cầu của hãng tăng 15% lên 976.000 xe.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng