+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tết này sắm xe gì?

Cập nhật: 14:30 25/01/2018

Chỉ còn hơn ba tuần nữa là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018 chính thức bắt đầu. Đây là thời điểm tốt nhất trong năm để sắm xe ô tô. Năm hết Tết đến, nhu cầu sử dụng xe ô tô của người dân thường tăng mạnh.

Nắm bắt được nhu cầu trên, nhiều hãng xe đã tung ra những chương trình khuyến mại, ưu đãi đầy hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe trước Tết âm lịch. Bài viết này sẽ tìm ra những mẫu xe thực sự phù hợp với bạn.

Phân khúc xe hạng A – xe gia đình cỡ mini

Ba đại diện tiêu biểu của phân khúc xe hạng A tại Việt Nam là Kia Morning, Huyndai Grand i10 và Chevrolet Spark. Trong bộ ba này, Chevrolet Spark là yếu thế nhất trong khi cặp đôi song sinh Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì gần như tương đồng về động cơ, khung gầm và hệ dẫn động.

Hyundai Grand i10 phiên bản 2018 có một số nâng cấp mới. Đó là chìa khóa thông minh đi kèm nút đề Start/Stop tiện dụng, màn hình thông tin giải trí cảm ứng có tích hợp bản đồ Việt Nam, 2 túi khí (Morning bản lắp ráp chỉ có 1 túi khí). Tuy nhiên, giá bán của Hyundai Grand i10 cũng cao hơn khá nhiều so với Kia Morning, ở mức 435 triệu đồng (phiên bản cao cấp nhất), cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản Kia Morning tương ứng. Mức mức chênh lệch này có xứng đáng hay không còn phụ thuộc vào từng khách hàng mua xe.

Phân khúc xe sedan hạng B – xe gia đình cỡ nhỏ

Những chiếc xe hạng B tiêu biểu là Ford Fiesta, Honda City hay Toyota Vios. Phân khúc B duy trì tốt lợi thế đi phố nhờ thiết kế vẫn tương đối nhỏ gọn nhưng cải tiến đáng kể tốc độ và sự an toàn trên xa lộ. Xe hạng B được trang bị động cơ có dung tích từ 1.0 đến 1.5 lít nên đạt vận tốc cao hơn xe hạng A và mang lại cảm giác lái thú vị hơn.

Với Fiesta, Ford Việt Nam nhắm đến đối tượng khách hàng thích cầm lái và đang tìm kiếm một chiếc xe gọn nhẹ để đi phố. Fiesta là đại diện duy nhất trong phân khúc có tùy chọn động cơ tăng áp mạnh mẽ (125 mã lực, 170 Nm), đi kèm hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, mang lại cảm giác lái tương đối phấn khích – cá tính hiếm hoi ở phân khúc xe hạng B.

Fiesta cũng là chiếc xe an toàn hàng đầu với 6 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối người lái và túi khí rèm dọc hai bên trần xe, kết hợp khung xe bằng thép Boron siêu cứng tạo nên môi trường an toàn cho mọi hành khách trên xe. Các hệ thống an toàn chủ động như ESP, ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng được trang bị đầy đủ cho Ford Fiesta. Hiện tại, 3 phiên bản của Fiesta có giá niêm yết từ 516 đến 568 triệu VNĐ (mức giá ưu đãi tính đến hết tháng 1/2018).

Phân khúc xe hạng C – Xe bình dân cỡ vừa

Những đại diện tiêu biểu của phân khúc đa dạng này bao gồm: Mazda 3, Hyundai Elantra, Kia Cerato, Ford Focus, Honda Civic và Toyota Altis. Bộ đôi Hyundai Elantra và Kia Cerato luôn là hai cái tên được nhắc đến mỗi khi người tiêu dùng tìm kiếm những chiếc xe hạng C có thiết kế đẹp, nhiều “đồ chơi” và giá bán hợp lý. Mazda 3 cũng có sức hút lớn nhờ thiết kế hiện đại và giá bán hợp lý.

Hai chiếc xe nổi bật nhất của phân khúc C là Ford Focus và Honda Civic. Hai dòng xe này có định hướng khá giống nhau khi cả hai đều phục vụ phân khúc khách hàng trẻ trung, thích cầm lái và ưa công nghệ. Khi so sánh trực tiếp phiên bản cao cấp nhất của Ford Focus với Honda Civic, ta sẽ thấy chúng khá tương đồng về hàm lượng công nghệ cũng như hiệu năng vận hành.

Ford Focus sở hữu động cơ EcoBoost mạnh mẽ hơn nên có khả năng tăng tốc tốt hơn. Hệ thống thông tin giải trí Sync 3 cũng thông minh hơn và nhất là giá bán Ford Focus rẻ hơn nhiều, chỉ 770 triệu đồng (chưa tính ưu đãi). Chưa hết, Ford Việt Nam còn phân phối phiên bản Focus Trend vẫn giữ được những công nghệ cốt lõi của dòng Focus nhưng có giá bán chỉ 620 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc C.

Phân khúc xe hạng D – Xe bình dân cỡ trung

Phân khúc D vẫn là sự cạnh tranh giữa các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc. Những cái tên phổ biến nhất là Mazda 6, Toyota Camry, Hyundai Sonata, Kia Optima. Honda Accord, Nissan Teana hay Volkswagen Passat cũng là những chiếc xe được đánh giá cao tại Mỹ và châu Âu nhưng lại chưa có doanh số tốt tại Việt Nam.

Như thường lệ, bộ ba Mazda 6, Hyundai Sonata và Kia Optima vẫn tạo ra một cuộc đua giá bán và làm chủ phân khúc xe hạng D. Cả ba đại diện trên đều có ngoại hình hiện đại, nội thất bắt mắt, nhiều tiện ích, tính năng đáng giá. Mazda 6 nổi bật hơn các đối thủ Hàn Quốc một chút nhờ thiết kế ấn tượng, khả năng vận hành tốt, khoang nội thất rộng rãi đi kèm nhiều công nghệ nổi bật như màn hình hiển thị trước kính lái, dàn âm thanh Bose, hệ thống kiểm soát vào cua G-Vectoring Control.

Phân khúc J – xe SUV/crossover

Xe SUV/crossover đang dần trở thành sự lựa chọn số 1 của khách hàng Việt Nam. Ford EcoSport vẫn độc chiếm phân khúc CUV đô thị cỡ nhỏ trong bối cảnh các đối thủ như Hyundai i20 Active, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara dần mất đi tính cạnh tranh. Năm 2017, doanh số xe Ford EcoSport đạt 3.977 chiếc, gấp … hàng chục lần so với Chevrolet Trax.

Phân khúc xe Crossover 5 chỗ (hoặc 5+2) có giá khoảng 1 tỷ đồng thực sự là phân khúc “hot” nhất năm 2017. Những cái tên như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail luôn là những lựa chọn phù hợp với khách hàng Việt Nam. Hiện tại, Mazda CX-5 là cái tên hấp dẫn hơn tất cả vì phiên bản 2018 hoàn toàn mới có thiết kế hiện đại hơn và được bổ sung nhiều tính năng hữu ích nhưng giá niêm yết vẫn rất cạnh tranh.

Ở phân khúc xe SUV 7 chỗ, chúng ta có Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe và Kia Sorento. Toyota Fortuner vẫn là ông hoàng doanh số nhưng 3 đại diện còn lại cũng thu hút được số lượng khách hàng đáng kể. Nhờ điều chỉnh giá bán, Ford Everest có sự trở lại khá ngoạn mục trong những tháng cuối năm 2017 với 917 xe được bán ra.

Ford Explorer vẫn là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc SUV 7 chỗ bán sang trọng với giá bán hợp lý, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành đầy thuyết phục đến từ động cơ EcoBoost 2.3L 280 mã lực. Với giá bán niêm yết 2,18 tỷ đồng, Ford Explorer tiếp tục dẫn đầu phân khúc của mình với doanh số cả năm lên tới 1.288 xe.

Xe bán tải

Nhắc đến xe bán tải, người Việt Nam sẽ nghĩ ngay đến Ford Ranger. Mẫu xe bán tải cỡ trung của hãng xe Mỹ là dòng xe bán chạy thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Toyota Vios. Ford Ranger thuyết phục khách hàng Việt Nam bởi thiết kế đậm chất Mỹ, khả năng vận hành ấn tượng và những tiện nghi, công nghệ không hề kém những chiếc sedan cỡ D.

Sự thống trị của Ford Ranger không chỉ được thể hiện bởi doanh số mà còn bởi số lượng xe Ranger tham dự các giải đua xe địa hình như VOC hay KOP. Ngoài Ford Ranger, Chevrolet Colorado và Nissan Navara cũng là những lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng