+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thấy Mercedes G-Class bán tốt, một hãng xe khác cũng muốn nhảy vào cạnh tranh

Cập nhật: 19:35 17/05/2024

Thêm một thương hiệu nhắm vào phân khúc 'ăn nên làm ra' của Mercedes-Benz G-Class, lần này là Aston Martin.

Trong nhiều thập kỷ qua, Mercedes-Benz G-Class đã một mình độc tôn trong phân khúc SUV sang off-road với vẻ ngoài vuông vắn cùng khả năng vận hành đỉnh cao biểu tượng của mình. Sự vươn lên nói chung của phân khúc này trên toàn cầu dẫn tới sự xuất hiện của một thành viên mới là Defender và cái tên trên lập tức cũng đạt được thành công vượt trội.

Đánh hơi thấy công thức thành công, Aston Martin đã triển khai một dự án mới cũng nhắm vào phân khúc của G-Class và Defender. Có tên nội bộ Project Rambo (giống biệt danh một dòng SUV địa hình từng rất đình đám trong quá khứ là Lamborghini LM002), mẫu xe mới đang được ban lãnh đạo thương hiệu Anh Quốc nghiêm túc cân nhắc giới thiệu tới người dùng toàn cầu.
 
Mẫu xe của Aston Martin được nguồn tin nội bộ khẳng định tập trung đáng kể vào 2 yếu tố là khả năng off-road vượt trội cùng khả năng vận hành onroad như siêu xe. Tất nhiên, độ sang trọng và trang bị dự án này sở hữu cũng phải ngang tầm tiêu chuẩn của Aston Martin.
 
 
Rào cản ngăn không cho Project Rambo được bật đèn xanh tới từ chủ tịch hãng là Lawrence Stroll. Ông cần bằng chứng rõ ràng hơn cho thành công của Project Rambo (chẳng hạn lượt người dùng ngỏ ý muốn mua) trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 
Tuy vậy, thành công lớn của SUV DBX (hiện đã là xe bán chạy nhất của Aston Martin) hay của các đối thủ G-Class và Defender có lẽ sẽ nhanh chóng thuyết phục vị lãnh đạo này.
 
Vẫn theo nguồn tin nội bộ từ Aston Martin, sản lượng Project Rambo, nếu được bật đèn xanh, sẽ chỉ giới hạn ở 2.500 chiếc để đảm bảo độ hiếm. Nền tảng kỹ thuật xe sẽ lấy từ DBX để tiết kiệm chi phí. Cần nói thêm rằng động cơ V8 AMG dùng cho DBX cũng đang được AMG G-Class sử dụng và đã được kiểm chứng độ bền bỉ và thông số vận hành (585 mã lực/850Nm).
 
Aston Martin không phải hãng xe sang duy nhất đang học hỏi thành công của G-Class/Defender. BMW mới đây cũng đã lên tiếng khẳng định đang phát triển một mẫu xe nhắm tới phân khúc SUV sang off-road của 2 dòng tên trên.
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng