+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kiểu đỗ xe gây hại lốp tài xế Việt cần tránh

Cập nhật: 08:07 11/07/2017

Đỗ 'gác nửa chân' lên vỉa hè là lỗi trong quá trình đỗ xe mà tài xế nào cũng có thể gặp, gây phù hợp nếu lặp lại nhiều lần.

Đỗ xe sát vỉa hè hay đỗ bánh trên vỉa hè, bánh dưới lòng đường là những kiểu đỗ xe thường gặp tại Việt Nam bởi điều kiện đường xá chật chội, phương tiện đông đúc. Lỗi nhiều tài xế có thể gặp là khi canh xe để đỗ sát vào vỉa hè đã vào quá sát, dẫn tới lốp xe một nửa dưới lòng đường, một nửa trên vỉa hè như ảnh dưới đây.

Kiểu đỗ xe dễ bị phù lốp.

Khi đỗ kiểu này, áp lực dồn lên lốp không đều, phần thành lốp ở phía trên bở nghiêng chịu áp lực lớn, đè lốp biến dạng. Trong thời gian ngắn thì kiểu đỗ này có thể chưa gây hại, nhưng nếu nhiều lần như vậy và đỗ trong thời gian dài, chỗ phù trên lốp sẽ không thể đàn hồi trở lại hình dạng ban đầu.

Chỗ bị phù trên lốp sẽ giảm khả năng đàn hồi, giãn mỏng hơn ban đầu, có thể thoái háo cao su từ từ, vì thế dễ bị nổ, bị cắt bởi đá nhọn, lề đường.

Các tài xế nên lưu ý không nên đỗ liều theo cách này. Nếu bắt buộc phải đỗ "chân dưới, chân trên" thì hãy đưa toàn bộ bánh xe lên vỉa hè. Luôn luôn để cả bánh xe tiếp xúc với mặt đất sao cho áp lực tác động lên mọi điểm trên bề mặt lốp, tránh tình trạng dồn không đều dẫn tới phù lốp.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng