+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lái xe số sàn đúng kiểu rất phiêu

Cập nhật: 15:53 22/09/2017

Vê côn khi tắc đường

Với ai ở TP. HCM và Hà Nội, đây là “chuyện thường ngày ở huyện”. Bạn cứ để ga-răng-ti, chờ sẵn chân thắng. Thấy xe trước nhích thì nhả côn cho xe nhích theo. Nếu đi đều, chậm thì ra côn đến đâu giữ nguyên đấy và thêm ga, còn nếu ra hết ở số 1 được và ru ga 1.000-1.200 để đi đều thì càng tốt.

Khi thấy xe trước đỏ đèn thì xe sau phải đạp côn kịch sàn một cách dứt khoát, rồi cứ để xe trôi thậm chí nhả nhẹ một tí thay cho rà thắng. Nếu họ lại đi thì bắt côn trở lại. Chừng nào xe trước dừng hẳn mới phải đạp phanh, ra côn nhẹ nhàng cắt phải dứt khoát, (cũng có thể ra nửa chừng rồi ấn một tí nhưng bạn phải “cảm” xe tới độ “người xe như một” thì mới làm được mà người khác không “gật gù”). Như thế bạn sẽ ít thắng hơn xe trước. Nếu đường tốt, có thể lên số 2 và làm tương tự cho đến khi ra chỗ thông thoáng lên số 3 bỏ chân côn.

Cho xe sau hít khói

Nếu bạn ngồi trên em Buổi sáng (Kia Morning) mà trước có một chú Cam 3.0G thì lái kiểu "êm dịu" có khi cơ bị thúc còi khi đèn xanh. Các chú choai choai không thích thế tí nào.

Làm sao bạn có thể tăng tốc nhanh hơn con Camry kia chứ? Câu trả lời là có thể bằng cách "đi ga trước" côn bắt đều theo nhịp thậm chí ga có thể rồ lên 2.000 - 2.500 vòng/phút cho số 1. Sau đó "nhá" côn về điểm chết và giữ ga 1.200 vòng/phút hoặc hơn tùy vào vận tốc trước đó, vào số 3, bắt nhịp và tiếp tục rồ ga. Xe lao đi như tê, nhưng nhớ đừng lao lên vỉa hè nhé! Các bác tài bảo đó là mài côn cho mau hỏng. Nếu máy khỏe khi mài côn ở số 1, bánh dẫn động thậm chí sẽ “tua” trên mặt đường nghe đánh soạt một cái và sẽ để lại phía sau một bác tài già với câu lẩm bẩm “Mấy thằng choai choai thiệt tình”!

Drift - món không dành cho tài non và người ít tiền.

Chắc các bạn đã thấy chiếc BMW biểu diễn ở Q7, TP. HCM dở tệ đến mức nào! Bạn không thể kém như thế! Đầu tiên là chọn nơi an toàn và hướng cua trước, thường thì drift qua trái dễ hơn drift qua phải (tùy tay thuận), nhưng với mình là thế vì khi drift buộc bạn phải sử dụng chuẩn kỹ thuật “xoa vô-lăng”.

Tăng tốc bằng số 1 và tiếp tục “mài côn” cho xe lao lên (drift bằng số 3 trở lên xe sẽ chết máy khi bạn quay đầu). Khi đạt vận tốc khoảng trên 35 km/h rồi đánh lái sang trái cho xe xoay ngang khoảng vừa hơn 60 độ so với hướng đi ban đầu, kéo (giật) thắng tay dứt khoát. Kéo sớm, bạn có nguy cơ lao lên vỉa hè hoặc lật xe. Kéo trễ bạn sẽ thả không kịp và cảm giác không “đã”. Kéo không dứt khoát, xe sẽ ì ra như con bò già, chả trượt!

Khi bạn có cảm giác “bồng bềnh” rồi thì thả ngay thắng tay và lo chỉnh lái, xe bạn sẽ quay đủ 180 độ. Thả thắng tay sớm quá, xe quay ngang chả giống ai và bạn phải thắng nếu không muốn hôn cột điện. Thả muộn xe bị “văng đuôi” như chú BMW kia mất.

Yêu cầu không quá khắt khe đâu, nếu kỹ thuật tốt, em Buổi sáng drift cũng ngoạn mục không kém siêu xe. Ngoài ra còn các kiểu đốt lốp khác nhưng nó lại cần yêu cầu khắt khe hơn.

Có lẽ bấy nhiêu chuyện đấy bạn tập cho đến khi tự hài lòng thì bạn thành “tài già” mất rồi.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng