+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

300 km với Volkswagen Passat, chiếc xe không dành cho ‘tất cả’

Cập nhật: 08:42 22/08/2016

Mượt mà trong phố, mạnh mẽ trên cao tốc và “lãng mạn” với cung đường uốn lượn ven biển Vũng Tàu là những điểm cộng của Passat bên cạnh không ít điểm trừ khiến nó khó trở thành mẫu xe của số đông.

Volkswagen Passat 2016 - hương vị mới đến từ châu Âu cho phân khúc sedan hạng D

Tham chiến thị trường Việt từ tháng 6, thế hệ thứ 8 của Volkswagen Passat 2016 hứa hẹn mang “làn gió châu Âu” vào phân khúc vốn đang bị thống trị bởi xe Nhật, Hàn. Passat có tiềm năng để đe dọa các đối thủ như Toyota Camry, Mazda6 với lợi thế đến từ Đức, thừa hưởng hệ thống khung gầm chắc chắn. Thế nhưng chính cách định giá “xe sang” của Volkswagen Việt Nam đang kéo Passat xa dần với người tiêu dùng Việt. Với giá bán khởi điểm 1,45 - 1,6 tỉ đồng tùy phiên bản, bản thấp nhât của Passat đắt hơn cả bản cao cấp nhất của nhiều đối thủ. Cụ thể, nếu tính bản cao cấp nhất, Passat cao hơn Mazda6 480 triệu đồng, hơn Toyota Camry 185 triệu đồng hay đắt hơn 129 triệu đồng so với Honda Accord.

 

Thiết kế tao nhã, đơn giản

Ngoại hình có cá tính riêng về thiết kế là nhận xét chung của nhiều người khi đối mặt Passat. Tổng thể xe toát lên vẻ tao nhã, thanh lịch rất “châu Âu” nhưng có phần đơn điệu thiếu sự trẻ trung kiểu như Mazda6, thể thao như Toyota Camry hay sắc sảo như Hyundai Sonata. Xe mang lại cảm giác hơi bè bởi thiết kế nắp ca pô thấp, nóc xe dốc về đuôi và cụm lưới tản nhiệt mỏng nối lền cụm đèn pha LED bằng những thanh nan mảnh song song với hốc gió và cản trước. Thiết kế này của xe tạo điểm nhấn riêng nhưng kén khách hàng.

Ngoại hình Volkswagen Passat có cá tính riêng nhưng không thực sự hấp dẫn

Bước vào bên trong khoang lái có thể thấy ngay phong cách ngoại thất được áp dụng vào nội thất với những đường nét tối giản, tấm ốp mạ crôm và khe gió điều hòa trên bản táp lô khá mảnh đánh lừa thị giác về không gian rộng rãi. Quan sát kỹ hơn thấy rõ phong cách nội thất của Passat thiên về cổ điển, đặc biệt là khi bổ sung đồng hồ tròn xem giờ phía trên bản điểu khiển trung tâm. Những điểm nhấn hiện đại nằm ở vô lăng thể thao đáy bằng, màn hình TFT sau vô lăng và màn hình giải trí nhỏ đặt ở vị trí trung tâm. Việc bổ sung vật liệu crôm trên bảng táp lô và bảng điều khiển trung tâm tạo điểm nhấn ấn tượng cho xe nhưng quá lạm dụng khiến người ngồi hàng ghế trước đôi khi bị chói do ánh sáng phản chiếu từ bên ngoài.

Nội thất Volkswagen Passat khá đơn giản, hơi cổ điển nhưng vẫn thể thao ở vô lăng, ghế ngồi

 

Vận hành đúng chất châu Âu

Sau khi đánh thức động cơ, nhấn nhẹ chân ga với tay nắm vô lăng người lái sẽ thấy ngay cảm giác “dịch chuyển”. Cỗ máy 4 xi lanh tăng áp dung tích 1.8 lít kết hợp với hộp số tự động 7 cấp thực sự “được việc” khi mang đến cảm giác chân ga tốt, độ trễ thấp. Đặc biệt là khi vận hành trong đô thị, cảm giác vần vô lăng khá nhẹ, nhàn nhã không mạnh mẽ như chiếc xe thể thao nhưng cũng không bị hiện tượng “ga bảo, máy lâu lâu mới hiểu” như một số mẫu xe trang bị động cơ cỡ nhỏ khác.

Volkswagen Passat có độ trễ chân ga thấp, cảm giác lái tốt

Trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Passat như được “giải phóng” với khả năng bứt tốc tốt, đặc biệt là khi vận hành ở chế độ S. Thử chuyển làn nhanh ở tốc độ cao vẫn có cảm giác an toàn, vô lăng trợ lực dường như đầm chắc hơn theo độ nhấn của chân ga. Khung gầm xe chất lượng cùng khả năng cách âm tốt tiếp tục mang lại cảm giác lái thư thái, dễ dàng tận hưởng trọn vẹn những bản nhạc phát ra từ dàn âm thanh 8 loa bên trong nội thất. Khả năng vận hành và những tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo EDTC tiếp tục được thể hiện qua những cung đường trải dài ven biển Vũng Tàu hay cung đường băng ra Hồ Tràm, một địa danh không xa lạ với dân “phượt”.

 

Không phải mẫu xe "đại chúng"

Nhìn chung, Passat đem lại cảm giác vận hành tốt so với một số đối thủ cùng phân khúc đúng chất sedan đến từ châu Âu. Các chi tiết bên trong nội thất lẫn bên ngoài ngoại thất mang đến cảm giác chắc chắn, chất lượng nhưng còn đơn điệu, có cá tính riêng nhưng lại không hẳn phù hợp với giới trẻ. Đối tượng khách hàng của Passat có lẽ cũng khá đặc biệt, không phổ thông như Toyota Camry, hay trẻ trung yêu thích công nghệ của Mazda6. Nó có thể là những người không quan tâm tới tài chính và trót dành tình yêu cho “con bọ” Volkswagen với phong cách đơn giản và khả năng vận hành đầm chắc, phóng khoáng của xe Đức.

Passat là chiếc sedan không dành cho số đông

 

Thông số kỹ thuật Volkswagen Passat 2016:
Giá bán                 : 1,45 tỉ đồng
Dài x Rộng x Cao : (4.767 x 1.832 x 1.456)mm
Động cơ                : 4 xi lanh tăng áp dung tích 1.8 lít
Công suất             : 177 mã lực tại 5.500 - 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn        : 250 Nm tại 1.500 - 5.000 vòng/phút
Hộp số                   : Tự động 7 cấp DSG

 

Ảnh chi tiết Volkswagen Passat tại Việt Nam:

Theo Thanh Niên

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng