+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BYD sắp vào Việt Nam có pin mới khủng hơn trước: Hạn chế cháy nổ

Cập nhật: 19:42 10/04/2024
Pin điện Blade - vũ khí chính giúp BYD có thể vươn lên vị thế số 1 làng xe điện hóa toàn cầu của mình như hiện tại - sắp sửa được nâng cấp lên thế hệ thứ 2.
 
Theo báo giới Trung Quốc, phân nhánh phát triển pin điện của BYD có tên FinDreams chuẩn bị ra mắt thế hệ pin điện Blade thứ 2. Thời điểm ra mắt cụ thể dự kiến rơi vào tháng 8 tới.
 
Nếu chỉ đích danh một nhân tố chính giúp BYD có thể vươn lên vị thế số 1 làng xe điện hóa toàn cầu của mình như hiện tại, Blade chắc chắn là cái tên phù hợp nhất. Được đưa vào sử dụng từ 2020, Blade đã tạo nên cuộc cách mạng trong làng pin điện toàn cầu khi đánh bật cả pin lithium-ion và pin NCM (Nickel - Cobalt - Mangan).
 
Blade, với công nghệ lithium sắt phosphate, có mật độ năng lượng ngang pin NCM trong khi rẻ hơn đáng kể pin lithium-ion. Tên pin mang nghĩa lưỡi gươm lấy từ cách sắp xếp pin nhỏ đơn lẻ thành hình mỏng như vậy.
 
 
Pin nhỏ được BYD sắp xếp thành từng lớp mỏng nên được so sánh như lưỡi gươm. Ảnh: BYD
 
Cách sắp xếp này giúp tận dụng không gian bên trong pin tốt hơn 50% so với các dòng pin lithium sắt phosphate được các hãng xe khác nghiên cứu và sử dụng ngoài thị trường.
 
Mật độ năng lượng của Blade đời đầu ban đầu là 140Wh/kg, sau đó tăng lên 150Wh/kg. Trên thế hệ mới, thông số này có thể tăng lên 190Wh/kg.
 
Theo chủ tịch BYD là ông Wang Chuanfu, Blade đời 2 sẽ nhỏ hơn, nhẹ hơn và có tốc độ tiêu thụ năng lượng chậm hơn. Tầm vận hành xe BYD dùng Blade đời 2, vì thế, dự kiến tăng lên 1.000 km mỗi lần sạc. Đây thật sự là một con số trong mơ khi ngang bằng thông số (trên lý thuyết) của pin thể rắn đang được các hãng xe toàn cầu phát triển.
 
Nếu thật sự có thể nâng tầm vận hành xe chạy pin Blade từ 600 km (đời 1) lên 1.000 km với thế hệ mới, BYD gần như sẽ làm chủ phân khúc xe điện khi dẫn đầu ở cả 2 yếu tố quan trọng nhất là giá bán và tầm vận hành. Ảnh: Voi.id
 
Ngoài thông số vận hành, độ an toàn của Blade đời 2 cũng được khẳng định là tối ưu cao hơn hẳn đời đầu. Thay đổi này sẽ hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra cho xe BYD vốn từng làm hãng bị chỉ trích nhiều tại Trung Quốc vì tần suất diễn ra khá thường xuyên.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng