+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW 328i bị cháy vì lỗi hệ thống điện

Cập nhật: 17:06 06/06/2017

Vụ kiện liên quan tới một chiếc BMW 328i bốc cháy trong khi đang đậu vì chập điện nhưng đại lý BMW từ chối sửa chữa đang được thụ lý tại Mỹ.

 

Vụ kiện này được đệ trình bởi Mehvish Mona Shaikh (California, Mỹ), người thuê chiếc BMW 328i đời 2013 có giá 36.622 USD. Mọi thứ vẫn ổn cho đến tháng 1/2014, khi chiếc xe gặp các trục trặc hệ thống điện.

Hệ thống iDrive điều khiển các hệ thống khác trên xe đột ngột tắt khi bà Shaikh đang lái xe. Bà đã liên hệ với một đại lý BMW để kiểm tra. Sau khi chiếc xe được kiểm tra và chẩn đoán lỗi, bà cho biết chiếc xe chỉ được cập nhật phần mềm và vấn đề đã được giải quyết.

Bà Shaikh nói rằng hệ thống iDrive tắt trên đường từ đại lý về nhà, vì vậy bà lại gọi cho đại lý nhưng không nhận được sự hợp tác. Nguyên đơn đưa chiếc BMW đến một đại lý khác vào tháng 2/2014 và để chiếc xe lại vài ngày. Các kỹ thuật viên nói với bà Shaikh rằng chiếc xe không bị vấn đề gì cả.

Tuy nhiên chủ nhân chiếc 328i tiếp tục gặp những trục trặc hệ thống điện và iDrive tiếp tục gặp lỗi khi đang lái khiến các hệ thống khác ngừng hoạt động.

Chiếc BMW lại tiếp tục được đưa tới một đại lý vào ngày 26/2/2014 và lần này nguyên đơn được thông báo toàn bộ hệ thống iDrive cần được thay thế do gặp sự cố về điện. Sau khi nó được thay thế, chiếc xe vẫn gặp lỗi hệ thống điện, vì vậy nguyên đơn đã liên hệ với phòng quan hệ khách hàng của BMW và khiếu nại.

Nhiều mẫu BMW bị cháy tại Mỹ trong thời gian qua. Ảnh minh hoạ: Flickr.

Ngày 30/5/2014, bà bà Shaikh nhận được email từ Rachael Schultz phòng quan hệ khách hàng của BMW cho biết một nhân viên khác tên Molly sẽ liên hệ và giải quyết vấn đề. Bà Shaikh tiếp tục chờ đợi và không có bất kỳ ai liên hệ để giúp đỡ.

Tháng 9/2014, ghế hành khách trên chiếc xe tiếp tục bị hỏng và không thể điều chỉnh. Hai tuần sau, đèn cảnh báo thay dầu bật sáng sớm hơn dự kiến. Bà Shaikh mang chiếc xe đến đại lý vào ngày 10/10/2014 để thay thế bộ cảm biến điện bị lỗi.

Sau đó, vào ngày 18/1/2016, hệ thống iDrive từng được sửa tiếp tục gặp lỗi và bà Shaikh ngửi thấy mùi khét khi đang lái xe. Bà lập tức tấp xe vào lề đường. Mùi khét từ khoang hành khách hết vài phút sau, nhưng iDrive bị cáo buộc khoá cửa khoảng 30 phút sau đó.

Bà Shaikh có kế hoạch đưa chiếc xe trở lại đại lý, nhưng chưa kịp đem đi sửa thì chiếc xe bốc cháy. Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 25/1/2016, bà bị đánh thức bởi tiếng còi hú và hàng xóm gõ cửa. Tỉnh dậy, bà thấy chiếc BMW 328i của mình chỉ còn là đống tro tàn.

Theo tài liệu của toà án, khi bà Shaikh chạy xuống garage đậu xe của mình và nhìn thấy chiếc xe ngập trong nước, lính cứu hoả và cảnh sát vây quanh đang phun nước xối xả. Chiếc xe bị phá huỷ hoàn toàn.

Trong cuộc điều tra kỹ lưỡng sau đó, nhà chức trách xác định không có yếu tố bên ngoài làm xe bắt lửa. Cảnh sát báo cáo: "Không có dấu hiệu của việc tấn công từ bên ngoài hoặc sơ suất nào dẫn tới hoả hoạn".

Bà Shaikh gọi cho BMW yêu cầu nhà sản xuất không đòi lại khoản tiền thuê vì chiếc xe không còn nữa, hệ thống điện bị lỗi được cho là nguyên nhân gây cháy.

Nguyên đơn nói rằng mặc dù chiếc xe đã bị cháy, BMW vẫn tiếp tục tính phí thuê hàng tháng và khiến cô lâm vào tình cảnh nợ nần.

Bà Shaikh nói rằng không còn cách nào khác nên phải liên lạc với công ty bảo hiểm để họ trả giúp số tiền đó, mặc dù bà không hề làm gì khiến chiếc xe bị cháy. Kết quả là bà bị tăng phí bảo hiểm lên mức 2.500 USD một năm, và phải đóng trong nhiều năm tới.

Vụ kiện này đã được nộp tại Toà án khu vực của Mỹ tại quận trung tâm California.

BMW thường bị phàn nàn vì lỗi hệ thống điện. Ảnh: E90post .

BMW cũng đang đối mặt với lệnh giám sát gần đây khi hàng loạt báo cáo trên ABC News vào tháng 5/2017 cho biết nhiều vụ cháy xảy ra khi xe BMW đang đỗ. ABC nói rằng đó là một "bí ẩn", nhưng tại sao chiếc xe lại bốc cháy? Nhà sản xuất nói đã điều tra những chiếc xe bị cháy và không tìm thấy lỗi.

ABC cho biết có hơn 40 vụ cháy BMW được báo cáo trong vòng một năm qua, nhưng không cho biết cụ thể model nào bị nạn. Hãng tin này chỉ cho biết một chiếc BMW đời 2003, một chiếc đời 2011 và một chiếc BMW X5 đời 2008. Như vậy có thể thấy những vụ hoả hoạn có thể bắt gặp trên các model khác nhau, thuộc nhiều đời.

Trả lời về vấn đề này, BMW cho rằng có 5 triệu chiếc BMW trên đường phố Mỹ, và xác suất xảy ra các vụ cháy là rất hiếm, có thể do nhiều nguyên nhân như bảo dưỡng lỗi, các phụ kiện từ bên thứ ba được gắn trong xe hoặc thậm chí do loài gậm nhấm cắn đứt dây điện. Một chủ sở hữu BMW cũng nói vụ cháy có thể liên quan tới một loại pin được lắp đặt trên xe vài ngày trước khi hoả hoạn.

Các chuyên gia cho rằng chiếc xe không bao giờ bị tắt hoàn toàn. Một khi động cơ đã ngừng hoạt động, hệ thống điện vẫn được duy trì, điều đó có nghĩa luôn có dòng điện hoạt động trên xe dù đang đỗ.

Theo Zing News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng