+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW Vision Neue Klasse X chào sân: Bản xem trước của iX3 thế hệ mới

Cập nhật: 18:12 22/03/2024
Sau ngày hé lộ BMW Vision Neue Klasse nhá hàng 3-Series thuần điện đời mới, thương hiệu xứ Bavaria đã công bố thêm phiên bản X là bản nháp của X3 thuần điện.
 
 
Vào giữa tháng 3 này, BMW đã công bố mẫu xe tiếp theo sử dụng khung gầm Neue Klasse (New Class) phục vụ riêng cho xe thuần điện. Trong khi cái tên đầu tiên là BMW Vision Neue Klasse nhá hàng 3-Series kế tiếp, Vision Neue Klasse X là bản nháp của X3 kế tiếp khi cả 2 dòng xe này đều hứa hẹn chuyển hóa lên xe điện 100% ở thế hệ sau.
 
Tổng cộng, sẽ có ít nhất 6 mẫu xe chạy khung gầm Neue Klasse ra mắt trong giai đoạn 2025 tới 2027 với 3-Series và X3 là 2 cái tên đầu tiên chào sân trong 2025.
 
Thiết kế "đột phá"
 
Đầu tiên, điểm đặc biệt nhất xuất hiện trên BMW Vision Neue Klasse X là phần tản nhiệt quả thận kép khó lòng mảnh mai hơn. Giao diện này lập tức gây gợi nhớ tới các dòng xe BMW cổ. Tất nhiên, đi kèm với thiết kế mang âm hưởng quá khứ này vẫn là công nghệ hiện đại, ví dụ như hệ thống đèn nền bên dưới tản nhiệt.
 
 
Tản nhiệt "mi nhon" xuất hiện trên Vision Neue Klasse X cho thấy BMW đã bắt đầu lắng nghe ý kiến khách hàng? Ảnh: BMW
 
Trong khi đó, tại 2 bên đầu xe là giao diện đèn ban ngày mới dạng dọc thay vì vuông/tròn như từng được BMW sử dụng thời gian qua.
 
Lùi về phía sau một chút, cửa sổ trời toàn cảnh lớn, các cột bên mảnh mai và đường gờ nổi ngang hông đặt thấp tạo thành một giao diện khá thoáng đãng, gọn gàng cho hông xe. Khả năng khí động học tại hông xe cũng được cải thiện 20% so với các dòng SUV BMW hiện thời. Trong khi đó, thiết kế lốp và phanh mới hứa hẹn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 25%.
 
 
Giao diện hông xe mang lại cảm giác cực kỳ rộng, thoáng với cửa sổ lớn, cột bên mảnh cùng cửa sổ trời cỡ lớn phía trên. Ảnh: BMW
 
Cuối cùng, đuôi xe sử dụng đèn hậu với giao diện độc quyền cho các xe Neue Klasse dạng các thanh dọc đặt song song có chiều sâu.
 
Sức mạnh xử lý
 
Do mới chỉ là xe ý tưởng, các thông số vận hành của BMW Vision Neue Klasse X không được công bố. Tuy nhiên, BMW nhấn mạnh rất rõ việc xe dùng hệ thống truyền động eDrive đời 6 hứa hẹn mang lại tầm vận hành và tốc độ sạc đều tốt hơn 30%.
 
Bên cạnh đó, cả khung gầm và hệ thống truyền động đều sẽ được BMW tối ưu phục vụ đa dạng nhu cầu người sử dụng. 4 hệ thống điều khiển có khả năng xử lý mạnh gấp 10 lần xe BMW cũ giúp từng linh kiện đều được điều chỉnh tự động nhanh nhất, phù hợp nhất có thể.
 
Nội thất
 
Bên trong cabin BMW Vision Neue Klasse X, núm xoay điều khiển iDrive biến mất. Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng các nút bấm đặt trên vô lăng và thao tác trực tiếp với màn hình.
 
Một chất liệu mới có nguồn gốc từ thực vật sẽ được phát triển sử dụng trên BMW Vision Neue Klasse X thành phẩm, cùng với đó là hàng loạt chất liệu tái chế xanh. Như phiên bản sedan đã hé lộ, bên dưới rìa kính lái là màn toàn cảnh hiển thị các dữ liệu quan trọng. Những thông số thiết yếu từ màn này cũng có thể được chiếu lên ngang tầm mắt người dùng khi họ đang vận hành xe.
 
Phiên bản thành phẩm của BMW Vision Neue Klasse X, dự kiến sử dụng tên gọi iX3, sẽ đi vào lắp ráp trong 2025 tại Hungary.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng