+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW X5 – Xứng danh mẫu xe gầm cao được yêu thích nhất từ BMW

Cập nhật: 22:36 14/03/2023
Là mẫu xe khai sinh khái niệm SAV (Sport Activity Vehicle), BMW X5 sở hữu thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành ấn tượng và lịch sử phát triển đáng tự hào trong tất cả các xe gầm cao của hãng xe nổi tiếng xứ Bavaria.
 
Khi X5 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, rất nhiều chuyên gia trên thế giới đánh giá mẫu xe này có cảm giác lái phấn khích giống hệt một chiếc sedan thể thao BMW, dù vẫn sở hữu không gian và tính thực dụng của một chiếc SUV. Hãng xe sang nước Đức thậm chí không gọi X5 là SUV, mà thay vào đó là khái niệm hoàn toàn mới: Sports Activity Vehicle (SAV). Nói một cách khác, X5 là mẫu xe khởi sinh phân khúc SAV thành công vang dội của BMW.
 
Trải qua hơn 20 năm, BMW X5 dần trở nên hoàn hảo. Xe được tinh chỉnh theo hướng sang trọng, đa dụng và nâng cấp liên tục khả năng off-road, song vẫn giữ nguyên vẹn cảm giác lái thể thao đặc trưng. Bởi thế, X5 luôn là mẫu SAV bán chạy nhất của BMW, xếp trên các mẫu xe còn lại của dòng BMW X lừng danh. Năm 2019, BMW tự hào tuyên bố đã bán hơn 2,2 triệu xe X5 trên toàn cầu, giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc cho đến năm 2023.
 
 
 
Thiết kế mạnh mẽ, sang trọng
 
Tại thị trường Việt Nam, Thaco Auto phân phối BMW X5 với 2 phiên bản: M Sport và xLine. Nếu như phiên bản M Sport hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung, năng động, yêu phong cách thể thao thì xLine tập trung vào nhóm khách hàng thượng lưu hoặc phục vụ gia đình đông người.
 
Ông Adrian van Hooydonk, Phó Chủ tịch mảng thiết kế của BMW Group, từng nói rằng: "BMW X5 là hiện thân cho nguồn gốc của dải sản phẩm BMW X và ở thế hệ thứ tư, nó định nghĩa một ngôn ngữ thiết kế X mới - mạnh mẽ, rõ ràng và chính xác".
 
BMW X5 giữ nguyên tỷ lệ đặc trưng của một chiếc SAV, nhưng ngôn ngữ thiết kế tinh giản làm nổi bật sự khỏe khoắn, đĩnh đạc, thanh lịch và uy quyền. Nắp capo với những đường gân nổi đặc trưng, cản trước được gia tăng diện tích với hốc gió lớn hơn, vòm bánh xe hình lục giác nhẹ và trần xe vuốt xuôi về phía sau mang đặc tính thể thao và bảo toàn tính khí động học cho xe.
 
Bên cạnh lưới tản nhiệt quả thận, thiết kế cản trước của xe được thay đổi tùy theo phiên bản M Sport hay xLine. Đèn pha sử dụng công nghệ laser, trong khi đèn hậu phía sau là dạng LED, nhưng thiết kế dạng 3D hiếm thấy trên thị trường ô tô. Mâm xe kích thước 20 inch.
 
So với đời cũ, chiều dài cơ sở tăng 42 mm (đạt 2.975 mm), chiều dài tổng thể tăng 36 mm (đạt 4.922 mm), chiều rộng tăng 66 mm (2.004 mm) và chiều cao tăng 19 mm (đạt 1.745 mm) góp phần mang lại dáng vẻ bệ vệ, đồng thời không gian rộng rãi cho hành khách và khoang hành lý phía sau cũng được mở rộng.
 
Cụ thể, tựa lưng hàng ghế sau có thể gấp gọn để tăng thể tích cốp từ 650 lít lên 1.870 lít. Xe trang bị cửa khoang hành lý hai phần riêng biệt để dễ dàng đóng mở và chất hành lý lên xe. Cả hai phần cửa khoang hành lý đều đóng mở điện.
 
 
 
Khoang nội thất tiện nghi
 
Cảm giác dễ chịu trong khoang cabin còn đến từ hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, hệ thống tạo ion, hương thơm và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama lớn hơn 30% so với thế hệ cũ. Đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng, kết hợp rèm che nắng hai bên cửa và kính sau.
 
Vị trí sau vô-lăng BMW luôn truyền nhiều cảm hứng cho người lái. Vô-lăng 3 chấu cỡ lớn tích hợp lẫy chuyển số ở phía sau. Hệ thống BMW Live Cockpit Professional với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, núm xoay điều khiển iDrive Touch và hệ điều hành BMW 7.0, kết hợp với tính năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) giúp mọi thao tác điều khiển trở nên đơn giản, đôi mắt của người lái luôn hướng về phía trước.
 
Vật liệu sử dụng bên trong khoang cabin đều là loại cao cấp. Mặt táp-lô bọc da Sensatec, ghế bọc da Vernasca, và một số vị trí nội thất ốp nhôm Tetragon/Mesheffect. Cần số pha lê là đặc trưng của dòng X-Series cao cấp. Hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa.
 
Khả năng vận hành vượt trội trên mọi cung đường
 
Cả hai phiên bản sử dụng chung động cơ TwinPower Turbo 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động bốn bánh. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây, vận tốc tối đa 243 km/h. 4 chế độ lái bao gồm Comfort, Eco Pro, Sport và Adaptive. Bản M Sport mang nhiều cảm hứng cầm lái hơn với vô-lăng thể thao M, hệ thống treo thích ứng M có thể điều chỉnh độ cứng/mềm, mâm thể thao M và phanh hiệu năng cao M Sport.
 
Mẫu SAV xứ Bavaria có một loạt công nghệ an toàn cao cấp, như hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360 độ, hỗ trợ lùi xe, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, đèn pha thích ứng... 
 
Tại Việt Nam, BMW xDrive40i M Sport và BMW xDrive40i xLine có giá bán lần lượt 4,019 tỷ đồng và 4,169 tỷ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng