+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chạy thử NP300 Navara 2015: Đối thủ đáng gờm của Ford Ranger

Cập nhật: 09:11 05/05/2015

Navara thế hệ mới gây ấn tượng nhờ thiết kế ngoại thất thể thao, mạnh mẽ bên cạnh một số trang bị, tiện nghi hữu ích.

 

Thị trường xe bán tải ở Việt Nam hiện khá sôi động với nhiều mẫu đến từ các thương hiệu như Chevrolet, Mitsubishi, Toyota, Ford, Mazda hay Nissan. Tháng 3, Nissan Việt Nam trình làng NP300 Navara 2015. Sự xuất hiện của Navara thế hệ thứ 12 đã tác động không nhỏ đến thị trường. 

So sánh với Ford Ranger, chiếc Navara mới sở hữu một số khác biệt. Theo đó, xe dù chiều dài tổng thể gọn, chiều cao thấp, trục cơ sở ngắn hơn nhưng bù lại khoảng sáng gầm xe cao, góc thoát trước sau lớn cùng khả năng kéo đến 3 tấn.

 

NP300 Navara 2015 có ngoại thất trẻ trung.

 

NP300 Navara 2015 ghi điểm nhờ diện mạo trẻ trung, thể thao. Phần đầu xe thiết kế góc cạnh với lưới tản nhiệt rộng, bao quanh là đường viền to bản mạ chrome sáng bóng. Hốc đèn sương mù khá rộng và đường viền mạ chrome. Cụm đèn pha rộng và đường gân nổi trên nắp ca-pô tạo nét mạnh mẽ cho chiếc xe.

So với Ford Ranger, NP300 Navara còn nổi bật hơn nhờ bộ mâm đúc 18 inch thiết kế 6 chấu kép hình chữ V. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan là đường viền nhỏ khá tinh tế trong khi ở đối thủ thiết kế lồi. Tuy nhiên, mặt gương chiếu hậu của NP300 Navara 2015 hơi bé khiến tầm quan sát phía sau không đã mắt, đặc biệt khi cầm lái những chiếc xe bán tải kích thước lớn.

Với xe pick-up, khả năng kéo luôn là ưu tiên hàng đầu nhưng không phải vì thế nội thất ít được chú trọng. Không gian hàng ghế sau chật trội cũng là nhược điểm ở hầu hết các mẫu xe bán tải. Tuy nhiên, với NP300 Navara 2015, Nissan đã khéo léo thiết kế phần khung vách ngăn cabin và thùng xe hơi cong thay vì thẳng đứng như ở Ford Ranger. Chính vì thế, tựa lưng hàng ghế sau có thể ngả thêm ra, giúp người ngồi thoải mái hơn. Đặc biệt, Nissan còn trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp việc làm mát diễn ra nhanh hơn.

Vô-lăng của NP300 Navara thiết kế 3 chấu khá thể thao. Ở phiên bản cao cấp nhất 2.5 AT 4WD (VL), vô-lăng còn được tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, hệ thống kiểm soát hành trình và nút nghe điện thoại rảnh tay. Ngoài ra, một tính năng tiên tiến khác là nút bấm khởi động và tắt động cơ. Ghế ngồi ở phiên bản SL bằng chất liệu nỉ trong khi bản VL bằng da.

Một số tiện nghi như hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối MP3, USB, AUX, hộc để đồ nhỏ trong cabin. Phiên bản VL còn hỗ trợ Bluetooth, màn hình màu 5 inch, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

NP300 Navara 2015 chỉ một lựa chọn động cơ diesel, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Phiên bản cao cấp VL còn được trang bị hộp số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay. Navara thế hệ mới là mẫu xe bán tải đầu tiên sở hữu tính năng này. Hai phiên bản còn lại sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Zing.vn có cơ hội trải nghiệm NP300 Navara 2.5 MT, hai cầu (SL) trong hai ngày. Những người mới lần đầu cầm lái NP300 Navara có cảm giác chiếc xe khá to, thậm chí cồng kềnh. Di chuyển ở những đường hầm hẹp trong các tòa nhà cao tầng đòi hỏi người lái phải lấy cua tương đối rộng. Cần số thiết kế dài khiến tay phải vào số cũng dễ dàng hơn. Thao tác số lùi ở NP300 Navara 2015 cũng hoàn toàn khác. Người lái phải ấn cần số và đẩy về vị trí R. Ở một số xe bán tải khác là thao tác móc lẫy và gạt sang trái rồi đẩy lên như số 1. Navara 2015 có độ cách âm tương đối tốt. Bên trong cabin, với thêm một chút âm nhạc, những người ngồi trong xe gần như không cảm nhận được tiếng ồn bên ngoài.

Trên đường cao tốc, khả năng tăng tốc của Navara mới khá ấn tượng. Hộp số tăng cấp số ngay ở vòng tua 1.500-1.600 vòng/phút và đạt tốc độ 100 km/h trong 2.000-2.100 vòng/phút. Cơ chế chuyển số của mẫu bán tải tương đối êm ái.

Với hàng loạt trang bị an toàn, khả năng off-road của NP300 Navara 2015 cũng được phát huy đáng kể. Trên khu vực đường đất mấp mô, nhờ khoảng sáng gầm xe 230 mm, chiếc xe có thể di chuyển dễ dàng mà không sợ chạm gầm. Góc thoát trước 32,4 độ và sau 26,7 độ cũng khiến chiếc xe vượt qua các đoạn dốc lên, xuống không mấy khó khăn.

 

Khả năng vượt đường khó là một điểm mạnh ở chiếc pick-up của Nissan.

 

NP300 Navara trang bị nút chuyển cầu điện tử không cần dừng, cho phép chuyển sang chế độ hai cầu hoặc hai cầu chậm trong khi đang di chuyển. Ở những con dốc cao, việc gài cầu chậm cùng tính năng kiểm soát đổ đèo HDC giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe. Navara mới cũng hỗ trợ chức năng khởi hành ngang dốc HSA. Tính năng này khá hữu ích khi bạn phải dừng xe giữa dốc trong chốc lát. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, người lái cũng phải kéo phanh tay nhằm tránh xe bị trôi về phía sau.

Một chức năng an toàn khác Nissan trang bị cho Navara mới là hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC). Ở điều kiện vận hành bình thường chế độ này luôn hoạt động. Trong các trường hợp gặp chướng ngại và phải tránh gấp, hệ thống giúp điều chỉnh công suất động cơ cũng như lực phanh cho từng bánh xe giúp chiếc xe không bị chệch khỏi đường. Khi tắt chế độ này, người lái sẽ cảm nhận rõ độ văng của chiếc xe khi đánh và trải lái gấp.

Ngoài các trang bị an toàn toàn trên, NP300 Navara 2015 cũng có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống kiểm soát độ bám đường (TSC).

NP300 Navara 2015 bán ra với 3 phiên bản E, SL và VL. Giá bán lần lượt là 645, 745 và 835 triệu đồng. Với động cơ mạnh mẽ, khả năng vượt đường khó ấn tượng cùng trang bị, tiện nghi tiên tiến, Navara phiên bản mới sẽ là một thách thức không nhỏ với Ford Ranger tại thị trường Việt Nam.

Theo Zing News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng