+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cơ hội nào cho Toyota Fortuner 2024 tại Việt Nam khi thêm tiện nghi, giảm giá bán

Cập nhật: 16:47 23/02/2024
Toyota Fortuner là mẫu SUV hạng D đầu tiên được nâng cấp và điều chỉnh giá bán trong năm 2024. Sự thay đổi này sẽ giúp “hâm nóng” phân khúc đang dần bị chiếm sóng bởi rất nhiều dòng xe mới nhỏ hơn.
 
Sau khi Nissan Terra rút khỏi thị trường, phân khúc SUV hạng D với khung gầm rời tại Việt Nam chỉ còn vỏn vẹn 4 cái tên gồm Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. Phân khúc này không chỉ giảm lựa chọn cho khách hàng mà còn trở nên thiếu sức hút hơn trong năm 2023 khi hiếm có những sự thay đổi lớn, đồng thời bị “chiếm sóng” bởi nhiều SUV mới ở các phân khúc thấp hơn.
 
Toyota Fortuner gây chú ý với bản nâng cấp đầu năm 2024
 
Fortuner là “cú nổ” đầu tiên trong phân khúc SUV hạng D năm 2024 khi có bản nâng cấp. Ở bản mới này, mẫu SUV 7 chỗ của Toyota có 3 thay đổi chính ở diện mạo, tiện nghi và động cơ, bao gồm việc bổ sung tùy chọn sơn 2 tông màu, màn hình 9 inch thay cho loại 8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
 
 
Giá bán Toyota Fortuner 2024 giảm từ 63 - 120 triệu đồng tùy phiên bản.
 
Mặc dù tăng tiện nghi, Fortuner mới lại giảm giá bán. Tổng cộng 5 phiên bản Fortuner được giảm giá từ 63 triệu đến 120 triệu đồng. Bản số sàn cũ bị loại bỏ. Bản số tự động một cầu trở thành bản tiêu chuẩn mới, giá từ 1,055 tỷ đồng. Việc giảm giá bán lẻ đề xuất cũng sẽ giúp chi phí lăn bánh Fortuner giảm đáng kể bởi giá tính lệ phí trước bạ giảm theo.
 
“Vua doanh số” một thời liệu có trở lại?
 
Fortuner từng là mẫu xe có nhiều năm liên tiếp xếp ở vị trí đầu bảng doanh số phân khúc SUV hạng D với khung gầm rời tại Việt Nam. Năm qua là năm đầu tiên Fortuner để tuột mất ngôi vị số một này vào tay Everest. Dẫu vậy, nếu so với các đối thủ còn lại, doanh số của Fortuner vẫn gấp từ hơn 3 lần đến gần 15 lần (3.492 xe Fortuner so với 1.033 xe Pajero Sport và 236 xe mu-X).
 
Fortuner vận hành bền bỉ và mạnh mẽ trên nhiều dải địa hình.
 
Sở dĩ Fortuner từng đắt khách là bởi mẫu SUV 7 chỗ này từng nổi tiếng bền bỉ, tiết kiệm và ít mất giá, song thiết kế bảo thủ và ít trang bị tiện nghi. Fortuner không chỉ được khách hàng gia đình lựa chọn mà được giới kinh doanh dịch vụ và các doanh nghiệp ưa chuộng. Qua thời gian, khi công nghệ lên ngôi, Fortuner cũng dần thay đổi để có thể cạnh tranh được với các đối thủ, trong đó có Everest - mẫu xe được coi là “vua công nghệ” trong phân khúc.
 
“Chiếc ô tô vẫn là tài sản lớn với đại đa số người tiêu dùng. Cho dù xe có hiện đại mấy chăng nữa thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là lành, bền, tiết kiệm và giữ giá. Làm kinh doanh, mình luôn ưu tiên mua và sử dụng những dòng xe như vậy. Công ty mình hiện có 3 chiếc Fortuner, đều được tận dụng hết công suất và vẫn bền bỉ sau nhiều năm”, anh Đình Thăng, một chủ doanh nghiệp vận tải, chia sẻ.
 
Ở bản nâng cấp 2024, Fortuner vẫn xếp sau Everest khi so sánh về trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn. Mặc dù vậy, giá bán của mẫu SUV Nhật trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với đối thủ Mỹ (bản cao cấp nhất 1,350 tỷ so với 1,499 tỷ đồng). So với “người đồng hương” là Pajero Sport, Fortuner có lợi thế cạnh tranh hơn từ trang bị tới giá bán.
 
Bản nâng cấp mới sẽ còn góp phần giúp thúc đẩy doanh số cho Fortuner sau một năm 2023 trải qua nhiều sóng gió, trong đó có tác động lớn từ khủng hoảng kinh tế kéo dài, hệ quả từ tình trạng thiếu linh kiện và chi phí nguyên vật liệu tăng cao. Giới chuyên gia nhận định 2024 sẽ là năm kinh tế có thêm nhiều điểm sáng như giảm lãi suất, giảm lạm phát, tạo dư địa cho nhiều chính sách hỗ trợ. Đây là thời điểm để những mẫu xe tích cực thay đổi như Fortuner giành thêm nhiều sự quan tâm từ khách hàng.
 
Fortuner không phải mẫu xe duy nhất của Toyota được điều chỉnh giá bán đầu năm 2024. Raize và Yaris Cross cũng có giá bán mới cạnh tranh hơn, với mức giảm lần lượt lên tới 54 triệu và 80 triệu đồng. Đây là hai dòng xe thuộc các phân khúc đang “hot” trên thị trường hiện nay là SUV/crossover hạng A và B với kích thước nhỏ gọn, trang bị tiện nghi hiện đại, công nghệ an toàn tiên tiến cùng giá bán dễ tiếp cận số đông.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng