+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây là cách Porsche 'bảo tồn' siêu xe đua danh tiếng bậc nhất

Cập nhật: 20:23 22/04/2024
Porsche đã có một thử nghiệm đầy độc đáo khi đem một trong những siêu xe đua danh tiếng bậc nhất của mình là 919 Hybrid kết hợp với bánh xích xe đi trên tuyết.
 
Với những mẫu xe đua thuần túy được hãng sử dụng trong các giải đua danh giá, khi vượt qua vạch đích, chúng sẽ lập tức trở thành những "dấu hỏi" lớn với thương hiệu chủ quản.
 
Cần nhớ rằng những xe đua chuyên dụng dạng này lỗi thời rất nhanh (một phần vì công nghệ, một phần vì luật yêu cầu động cơ làm mới liên tục) trong khi số tiền bỏ ra chăm sóc, duy trì rất tốn kém. 
 
Một số hãng xe sẽ đưa xe trưng bày ở bảo tàng. Số khác có thể đem xe bán đấu giá để thu hồi vốn hoặc làm từ thiện. Với Porsche, họ đã tìm ra được "lẽ sống" mới cho một trong những chiếc xe đua 919 Hybrid của mình.
 
 
 
Cụ thể, tại sự kiện Car Design Event 2024 đang tổ chức tại Munich, Đức, hãng đã mang tới trưng bày chiếc Porsche F.A.T. 919 Snow Cat. Đúng như tên gọi của mình, xe là sự kết hợp giữa Porsche 919 với Snowcat - tên gọi riêng chuyên dùng cho xe sử dụng bánh xích để di chuyển dễ dàng trên tuyết.
 
Porsche F.A.T. 919 Snow Cat xuất hiện lần đầu tiên tại F.A.T Mankei 2023 tổ chức trên dãy Alps, Áo năm ngoái. Sự kiện này được tổ chức để chúc mừng một nhà hàng đặt trên đỉnh Glockner Pass - cung đường huyền thoại từng được Porsche dùng để thử xe trong quá khứ. Nhà hàng trên là nơi các kỹ sư Porsche thường nghỉ chân trên cung đường và mới đây đã được tân trang lại với sự trợ giúp của Porsche.
 
 
Chiếc xe đua lai xe đi trên tuyết này được chế tạo để giúp quản lý nhà hàng di chuyển dễ dàng trên đỉnh núi tuyết quanh năm. Thiết kế khung trên giữ lại phần lớn thiết kế xe đua trong khi bánh xích sơn đỏ bên dưới gây gợi nhớ tới quá khứ từng làm... xe kéo của Porsche.
 
Thật vậy, đồng thời điểm Volkswagen đang tất bật phát triển "ô tô cho mọi nhà" là huyền thoại Beetle, Ferdinand Porsche lại nhắm tới mục tiêu "xe nông nghiệp cho mọi nhà" bằng xe kéo chuyên dụng. Tuy vậy, ông và Porsche không bao giờ chạm tới ước mơ trên khi chỉ 125.000 chiếc xe kéo Porsche được bán ra trong lịch sử trước khi thương hiệu Đức dẹp hẳn mảng này.
 
Quay lại với Porsche F.A.T. 919 Snow Cat, xe vẫn giữ lại động cơ V4 2.0L 900 mã lực đã giúp 919 Hybrid về nhất ở giải đua Le Mans 24 Giờ trong 3 năm liên tiếp 2015, 2016 và 2017. Tuy nhiên, trọng trách đặt lên vai "trái tim" này nặng hơn rất nhiều khi trọng lượng xe tăng từ 875 kg lên... vài tấn vì phần bánh xích mới.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng