+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số Xpander lớn hơn Veloz, Avanza, Innova cộng lại

Cập nhật: 20:42 17/11/2023
Mẫu MPV của Mitsubishi tiếp tục áp đảo phân khúc, doanh số hơn 1.200 xe tháng 10 lớn hơn lượng tổng của ba mẫu xe nhà Toyota (915 xe).
 
Mitsubishi và Toyota là hai hãng chiếm thị phần lớn nhất phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng tại Việt Nam. Tính đến tháng 10, toàn phân khúc bán ra hơn 37.400 xe. Thị phần của Mitsubishi là 41%, con số của Toyota là 29%.
 
 
 
 
Mitsubishi bán ra hai mẫu là Xpander và Xpander Cross, tương ứng với đối thủ Avanza và Veloz của Toyota. Trong 4 năm qua, doanh số của Xpander (tính chung cả Xpander Cross) luôn dẫn đầu phân khúc và 2023 khó thay đổi, bởi khoảng cách mẫu xe này tạo ra trước các đối thủ xếp sau là quá lớn.
 
Tháng 10, Xpander là mẫu xe duy nhất phân khúc bán hơn 1.000 xe. Ngoài Veloz và Avanza, Toyota còn có mẫu Innova Cross (bao gồm Innova bản cũ) với doanh số tổng ba sản phẩm là 915 xe. Lũy kế từ đầu năm, Mitsubishi Xpander bán 15.464 xe, con số của các mẫu xe Toyota là 10.926 xe.
 
Mẫu Xpander (trái) và Veloz tại Việt Nam. Ảnh: Thành Nhạn, TMV
 
Sức mạnh tuyệt đối của Xpander khiến cục diện phân khúc trở nên nhàm chán, giống trường hợp của Ford Ranger ở phân khúc xe bán tải. Sự có mặt của nhiều mẫu xe mới trong gần 2 năm qua như Kia Carens, Hyundai Stargazer, Custin, Honda BR-V đem đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng nhưng ngôi đầu của Xpander không bị ảnh hưởng nhiều.
 
Từ khi gia nhập phân khúc vào quý cuối 2022, hai mẫu xe Hàn, gồm Stargazer và Carens, đẩy những mẫu xe có mặt trước đó như Toyota Avanza, Suzuki Ertiga, XL7 xuống dưới bảng xếp hạng doanh số. Trong đó, XL7 của Suzuki có mức sụt giảm doanh số lớn nhất.
 
Suzuki XL7 sau 10 tháng 2023 bán ra 2.179 xe, giảm 62% so với cùng kỳ 2022. Mẫu Ertiga giá rẻ hàng đầu phân khúc nhưng lượng bán cũng thuộc hàng thấp nhất, chỉ hơn tân binh Custin mới bán tháng đầu. Tháng 10, doanh số Ertiga là 108 xe, lũy kế đạt 691 xe, tức chưa bằng Xpander bán một tháng.
 
Trong tháng đầu tiên bán ra, Hyundai Custin có 324 xe đến tay khách hàng. Còn Toyota Innova Cross nhập khẩu bán 143 xe.
 
Giống như những phân khúc khác trên thị trường, MPV cũng đang giảm giá trên diện rộng. Hình thức giảm giá phổ biến nhất là ưu đãi lệ phí trước bạ. Stargazer dẫn đầu khuyến mại khi giảm hơn 100 triệu đồng. Tiếp đến là Suzuki Ertiga các bản sản xuất 2022 với mức giảm khoảng 100 triệu đồng.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng