+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Dodge Charger Daytona 2024 - xe cơ bắp chạy điện

Cập nhật: 19:20 09/03/2024
Mẫu cơ bắp chạy điện đầu tiên của hãng có hai biến thể sedan và coupe, công suất hơn 670 mã lực, quãng đường di chuyển 510 km.
 
Hãng xe Mỹ ra mắt Charger Daytona hoàn toàn mới, với tùy chọn sedan (4 cửa) và coupe (2 cửa) với chiều dài cơ sở giống nhau, đi kèm hai gói trang bị Scat Pack và R/T.
 
Dựa trên nền tảng STLA Large với hệ thống 400V và mỗi động cơ đặt trên mỗi trục, theo tiêu chuẩn, Charger dẫn động 4 bánh, nhưng mô-đun dẫn động phía trước có thể ngắt kết nối để cải thiện phạm vi hoạt động. Phía sau trang bị bộ vi sai chống trượt cơ học và mỗi bộ phận gồm bộ biến tần, hộp số và động cơ tạo ra công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 406 Nm.
 
 
Hệ thống 400V sẽ có 6 cấp độ hiệu suất và được tinh chỉnh bởi Dodge. Mỗi chiếc xe xuất xưởng có công suất lần lượt 456 mã lực cho bản R/T và 590 mã lực cho bản Scat Pack. Phiên bản R/T trang bị gói Direct Connection Stage 1 thêm 40 mã lực, trong khi Scat Pack trang bị Stage 2 thêm 80 mã lực.
 
Tổng cộng, Scat Pack sẽ có công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm và dự đoán tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây. Trong khi biến thể R/T thấp hơn có công suất 496 mã lực và mô-men xoắn 547 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa của R/T là 220 km/h, nhưng Scat Pack sẽ giới hạn ở 215 km/h. Ngoài ra có phiên bản cao cấp nhất Banshee 800V nhưng sẽ ra mắt sau.
 
Phanh trên Charger Daytona EV là hệ thống phanh lớn nhất từng trang bị trong dải sản phẩm của Dodge với hệ thống của Brembo kích thước 16 inch gồm 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau. Hệ thống treo trước đa điểm và hệ thống treo sau 4 điểm độc lập. Khách hàng có thể điều chỉnh bộ giảm xóc bán chủ động thông qua tùy chọn gói Daytona Scat và Track.
 
Charger có trọng lượng 2.648 kg, nặng hơn 653 kg so với thế hệ trước. Bộ lốp Goodyear Eagle F1 Supercar 3.
 
Theo tiêu chuẩn, Charger Daytona có chế độ PowerShot với khả năng tăng 40 mã lực trong 15 giây thông qua nút dưới bên phải vô-lăng. Mỗi lần sử dụng phải chờ 30 giây. Xe có 5 chế độ lái gồm: Auto, Eco, Sport, Wet/Snow và Track. Riêng bản Scat Pack có thêm chế độ Drag.
 
Ngoài ra có 5 chế độ Race Option gồm Donut và Drift cung cấp 3 cấp kiểm soát góc trượt. Khi hoạt động, bộ giảm xóc phía trước sẽ chuyển sang chế độ mềm nhất và bộ giảm xóc phía sau ở mức cứng nhất giúp phần đuôi văng nhiều hơn. Ngoài ra, Line Lock cũng tương tự Drift và Launch Control giúp tăng tốc nhanh hơn. Cuối cùng là Race Prep, hoạt động trong đường đua hoặc đua drag, vì các cuộc đua drag diễn ra trong thời gian ngắn nên chế độ này giúp làm nóng pin nhanh hơn.
 
Dodge cho biết Charger Daytona R/T có phạm vi di chuyển 510 km, trong khi Scat Pack sẽ chỉ 418 km. Khi sử dụng sạc nhanh DC CCS cấp 3, cả hai phiên bản có thể sạc 20-80% trong hơn 27 phút. Với cổng sạc 350 kW, công suất sạc là khoảng 15 km/phút cho R/T và 13 km/phút cho Scat Pack. Nếu sử dụng bộ sạc chậm, sạc 80% mất gần 7 giờ.
 
Thiết kế của Dodge Charger hầu như không thay đổi so với bản concept. Logo Dodge được khắc laser vào đèn pha, dải đèn LED trước và sau đều có logo Fratzog phát sáng. Phần cản sau có "ống xả Fratzonic", với bản chất hệ thống này là mô phỏng tiếng ồn động cơ khi đạp ga.
 
Charger R/T dùng la-zăng Tech Silver 18 inch trong khi Scat Pack trang bị la-zăng Satin Carbon 20 inch. Khách hàng có thể tùy chọn gói Blacktop với la-zăng sơn màu đen. Có tổng cộng 9 thiết kế la-zăng với logo Fratzog. Phần mui màu đen bóng là tiêu chuẩn, nhưng có thể tùy chọn làm từ kính.
 
So với bản concept, khoang cabin được làm thực tế hơn nhưng không khác biệt lớn. Trang bị đèn viền 64 màu tùy chỉnh theo cảm xúc. Vô-lăng đáy phẳng có sưởi, có lẫy chuyển số. Cần số thiết kế kiểu báng súng lục. Ghế bọc vải và nhựa vinyl là tiêu chuẩn, nhưng tùy chọn ghế bọc da Nappa màu đen có sưởi và da Nappa màu đỏ.
 
Daytona R/T trang bị đồng hồ đa thông tin 10,25 inch, Scat Pack ưu ái hơn khi kích thước lên tới 16 inch. Màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch, trang bị sẵn Uconnect 5, Apple CarPlay và Android Auto không dây, màn hình HUD là tùy chọn. Hệ thống giải trí với 9 loa công suất 506 W cùng một loa siêu trầm của Alpine, nhưng có thể tùy chọn hệ thống 18 loa công suất 914 W. Ngoài ra trong gói Track Package, hãng trang bị camera 1080p 60fps để ghi lại âm thanh, video.
 
Hãng xe Mỹ cũng tiết lộ về hai phiên bản động cơ xăng của Charger thế hệ mới. Động cơ xăng là loại Hurrricane 3 lít, 6 xi-lanh, tăng áp kép. Phiên bản Charger Sixpack HO (High Output) có công suất 550 mã lực và phiên bản Sixpack SO (Standard Output) công suất 420 mã lực. Điểm phân biệt giữa mẫu chạy xăng và điện của Charger là thiết kế R-Wing chỉ dành cho phiên bản chạy điện ở phần đầu xe.
 
Dự kiến Charger Daytona EV được sản xuất vào giữa năm nay, trong khi phiên bản 4 cửa sản xuất vào quý I/2025, cùng thời điểm phiên bản chạy xăng được sản xuất. Mức giá chưa tiết lộ. Tất cả đều được lắp ráp tại nhà máy ở Windsor, Ontario, Canada.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng