+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Elon Musk: bán tải điện Tesla khó bán ở Trung Quốc

Cập nhật: 20:05 17/01/2024
Những lo ngại về sự an toàn cho người đi bộ có thể là trở ngại lớn đối với Cybertruck ở Trung Quốc.
 
Tesla sẽ đối mặt với vô vàn thử thách để có thể được phép bán mẫu bán tải điện Cybertruck ở Trung Quốc. Điều này được chính CEO của hãng là Elon Musk thừa nhận.
 
Tesla Cybertruck tại San Antonio, Mỹ. Ảnh: wakingupwagonmaster
 
Trên một bài đăng trên mạng xã hội X, một người dùng viết: "Có tin là Cybertruck đến Trung Quốc để trưng bày ở cửa hàng. Nếu là thật, nó có thể thu hút rất nhiều người đến xem. Tôi ở trong một nhóm chát về Cybertruck Trung Quốc với gần 500 thành viên và tất cả đều đã đặt trước".
 
Bên dưới, trong số 58 bình luận là hồi âm của Musk: "Để Cybertruck được hoạt động hợp pháp tại Trung Quốc có thể sẽ rất khó, nhưng chúng tôi có thể đưa xe đến đấy dưới dạng nguyên mẫu để trưng bày".
 
Thực tế, thiết kế đặc biệt của Cybertruck có thể gây ra những trở ngại cho chính chiếc bán tải điện, và không chỉ ở Trung Quốc hay châu Âu. Ngay tại quê nhà là thị trường Mỹ, kiểu dáng góc cạnh cùng vật liệu thân xe bằng thép không gỉ bị lo ngại trở thành "vũ khí" trên đường khi có thể gây tổn thương với người khác.
 
"Vấn đề lớn nhất là nếu họ thực sự làm vỏ xe thật cứng bằng cách dùng thép không gỉ, và rồi khi ai đó đập đầu vào xe, thì sẽ gây ra những tổn thương lớn", Adrian Lund - cựu chủ tịch Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) - nói.
 
Chiếc bán tải điện sở hữu thiết kế nhiều góc cạnh, thậm chí là các góc nhọn trong khi thân xe làm từ thép không gỉ. Ảnh: wakingupwagonmaster
 
Những lo ngại còn về các khu vực hấp thu xung lực" (crumple zones) bị hạn chế, trọng lượng quá nặng (khoảng 3,1 tấn) và quá mạnh (845 mã lực). Cybertruck vì thế không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ với người đi bộ và đi xe đạp, mà với chính những chiếc ôtô khác trên đường nếu xảy ra va chạm. Hiện chưa rõ Tesla có thể bán Cybertruck ở những thị trường nào.
 
Tại Mỹ, Tesla Cybertruck bán ra với 3 phiên bản. Bản dẫn động cầu sau giá 61.000 USD, bản dẫn động 4 bánh là 80.000 USD, và bản Cyberbeast giá 100.000 USD.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng